Honda và Sony bắt tay sản xuất xe điện

Cập nhật: 09:46 | 08/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Sony Group và Honda Motor Co. vừa công bố về việc cùng hợp lực để phát triển xe điện.

4449-sony
Concept xe điện của Sony trưng bày tại triển lãm CES diễn ra ở Las Vegas, Mỹ hồi tháng 1. Ảnh: Reuters.

Tờ Bloomberg vừa đưa tin, Sony Group và Honda Motor Co. vừa công bố về việc họ cùng hợp lực để phát triển xe điện. Đây là động thái nhằm tìm cách kết hợp thế mạnh của cả 2 bên khi những chiếc xe của tương lai đang dần trở nên dựa trên công nghệ và kết nối với nhau nhiều hơn.

Cụ thể, các đối tác có kế hoạch thành lập một công ty mới cùng nhau trong năm nay, và bán ra chiếc xe điện đầu tiên dự kiến bắt đầu vào năm 2025. Hiện cả Sony và Honda không tiết lộ giá trị của hợp đồng.

Công ty cho biết, liên doanh sẽ kết hợp công nghệ sản xuất xe hơi của Honda cũng như các dịch vụ sau bán hàng với chuyên môn của Sony về công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng và giải trí.

Mối quan hệ giữa Sony và Honda xuất hiện khi ngành công nghiệp ô tô đang chuyển sang xe điện. Giám đốc điều hành Sony Kenichiro Yoshida cho biết: “Chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của tính di động thông qua quan hệ đối tác với Honda, công ty có kinh nghiệm và kiến thức toàn cầu trong ngành ô tô và đã dẫn đầu ngành với các phương pháp tiếp cận tiến bộ”.

Vào tháng 1, Sony cho biết công ty đang có kế hoạch phát triển một lĩnh vực kinh doanh xe điện mới sẽ tạo ra doanh thu định kỳ từ các dịch vụ, bao gồm cập nhật phần mềm và nội dung. Tháng trước, Giám đốc tài chính Sony Hiroki Totoki cho biết công ty sẽ có "quan điểm coi trọng tài sản" đối với hoạt động kinh doanh xe điện và sẽ tiến hành đầu tư "trên cơ sở chúng tôi hình thành quan hệ đối tác".

Lộ địa điểm đặt showroom VinFast đầu tiên tại Canada cùng giá bán xe dự kiến

Theo thông tin được đăng tải trên một trang báo của Canada, showroom đầu tiên của VinFast tại quốc gia này sẽ nằm trong một ...

VinFast tổ chức Roadshow ra mắt xe điện tại California

VinFast California Roadshow sẽ được tổ chức từ ngày 11/2 đến hết 6/3/2022 tại bang California, Mỹ.

Một hãng ô tô Trung Quốc muốn biến Thái Lan thành trung tâm xe điện Đông Nam Á

Hãng xe Việt, VinFast với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện số một khu vực có thể đối mặt với ...

Nguyễn Hồng

Tin liên quan