Xu hướng

Honda tung chính sách mới cho xe điện: Người dùng tiết kiệm hay tốn thêm?

Hạ Vy 16/08/2025 6:20

Honda áp dụng chính sách mới cho xe điện, cho phép người dùng mua đứt pin thay vì thuê, mở ra lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi hơn khi sử dụng.

Từ thuê sang sở hữu, người dùng có thêm lựa chọn

Honda Việt Nam vừa chính thức bổ sung chính sách mới cho mẫu xe điện học sinh ICON e:, cho phép khách hàng mua lại bộ pin đang thuê. Đây là động thái được đánh giá là linh hoạt giúp người dùng chủ động hơn trong việc sở hữu phương tiện.

pinxedien3.png
Xe điện Honda ICON e:

Theo thông tin từ hãng, bộ pin bán ra chính là pin lithium-ion 30,6 Ah đang lắp trên xe của khách hàng trong gói thuê hiện hành. Giá niêm yết khoảng 9,8 triệu đồng nhưng mức giá cụ thể sẽ phụ thuộc vào thời gian sử dụng, chi phí thuê pin đã thanh toán và mức khấu hao.

Người dùng muốn mua lại pin cần đến các HEAD chuyên kinh doanh xe điện để được tư vấn và làm thủ tục. Trước đây, khách hàng mua xe Honda ICON e: chỉ có thể chọn thuê pin với các gói linh hoạt theo tháng hoặc nhiều tháng, chi phí dao động 3,5 – 4,2 triệu đồng/năm. Với gói 6 tháng, khách hàng còn được tặng thêm 1 tháng miễn phí.

pinxedien.jpg
Honda bán pin ICON e:

Bộ pin ICON e: có thiết kế vỏ nhôm, tay nắm cao su, đạt chuẩn chống nước IP67, tích hợp đèn báo trạng thái sạc. Thời gian sạc đầy bằng điện dân dụng khoảng 7,5 giờ, trong khi sạc nhanh 30-70% chỉ mất 3,5 giờ. Phạm vi di chuyển theo thử nghiệm nội bộ khoảng 71 km mỗi lần sạc.

Việc mua đứt pin đồng nghĩa giá xe sẽ tăng lên đáng kể. Hiện ICON e: bản tiêu chuẩn có giá 26,4 triệu đồng, nếu mua kèm pin giá có thể lên đến 36,2 triệu đồng.

Trang bị cơ bản, hướng tới học sinh – sinh viên

Honda ICON e: được sản xuất tại Việt Nam và hướng đến nhóm khách hàng học sinh, sinh viên hoặc người dùng đô thị cần phương tiện nhỏ gọn, tiết kiệm. Xe có 3 phiên bản: Cao cấp (26,9 triệu đồng), Đặc biệt (27,1 triệu đồng) và Thể thao (27,3 triệu đồng), giá đã bao gồm thân xe và sạc pin.

pinxedien1.png

ICON e: có kích thước 1.796 x 680 x 1.085 mm, trọng lượng 89 kg, nhỏ hơn một chút so với Honda Vision. Chiều cao yên 742 mm phù hợp với đa số người dùng, đặc biệt là nữ giới và học sinh.

Về thiết kế, xe trang bị đèn LED toàn bộ, đèn pha tích hợp dải LED định vị. Đồng hồ tốc độ LCD đơn sắc, cốp 26 lít đủ chứa một mũ bảo hiểm 3/4 cùng nhiều vật dụng khác. Bên dưới tay lái có 2 hộc chứa đồ nhỏ và 1 cổng sạc USB.

Hệ thống phanh gồm phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, kết hợp môtơ điện công suất 1,5 kW, mô-men xoắn 85 Nm, tốc độ tối đa 49 km/h, đáp ứng quy định cho xe máy điện không cần bằng lái.

Pin đặt dưới sàn để chân giúp trọng tâm xe thấp hơn, hỗ trợ cảm giác lái ổn định. Mỗi lần sạc đầy cho phép xe đi tối đa 71 km, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Honda triển khai dịch vụ thuê pin thông qua 132 HEAD trên toàn quốc, với giá thuê 350.000 đồng/pin/tháng (đã bao gồm VAT). Người thuê có thể chọn trả theo tháng, 2-6 tháng hoặc hơn 6 tháng để được tặng thêm 1 tháng miễn phí.

pinxedien2.png

Chiến lược cạnh tranh trong thị trường xe điện

ICON e: ra mắt trong bối cảnh thị trường xe máy điện Việt Nam đang tăng trưởng nhanh với sự tham gia của nhiều thương hiệu như VinFast, Yadea, Pega… Việc Honda cho phép mua đứt pin giúp người dùng giảm lo ngại về chi phí thuê định kỳ, đồng thời nâng cao tính linh hoạt khi sở hữu xe.

Tuy nhiên, mức giá sau khi mua pin có thể khiến ICON e: gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các mẫu xe điện khác cùng tầm giá nhưng pin đã bao gồm sẵn, thậm chí phạm vi di chuyển dài hơn.

Honda kỳ vọng, với thương hiệu mạnh, hệ thống đại lý rộng khắp và dịch vụ hậu mãi tốt, ICON e: vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên cần phương tiện an toàn, hợp pháp và tiết kiệm.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Honda tung chính sách mới cho xe điện: Người dùng tiết kiệm hay tốn thêm?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO