Honda trình làng mẫu xe máy mới, thiết kế bao ngầu: Honda Lead mất danh hiệu "xe quốc dân"?

Cập nhật: 05:05 | 13/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy sở hữu thiết kế thể thao ấn tượng đi kèm với sự linh hoạt và các trang bị hiện đại cho nhu cầu di chuyển trên đường phố. Chiếc xe còn khiến dân tình đổ đứ đừ vì giá bán quá "vừa túi", hứa hẹn sẽ khiến Honda Lead "ra rìa" khi về Việt Nam.

Honda ra mắt mẫu xe máy "song kiếm" với Winner X: Thiết kế độc đáo, trang bị chất, giá dễ tiếp cận

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ, công nghệ hiện đại: Thiết kế "ngáng đường" Yamaha Grande

Mới đây, liên doanh Wuyang – Honda đã cho ra mắt mẫu xe NCR phiên bản 2025 tại thị trường Trung Quốc. Về tổng thể, thiết kế của Honda NCR 2025 có nhiều nét tương đồng với mẫu xe Honda Lead đang được mở bán tại Việt Nam nhưng kiểu dáng tổng thể của mẫu xe máy này lại trông góc cạnh và thể thao hơn hẳn khi sở hữu những đường nét nam tính. Chính vì vậy, Honda NCR 2025 dễ dàng lọt vào mắt xanh của anh em nam giới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, phía trước xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng và không nằm trên dàn tay lái và được bố trí ở phần mặt nạ. Để chiếc xe trông hài hòa hơn và đi với đó là thiết kế góc cạnh, xe sở hữu cụm đèn này được nhà sản xuất sắp xếp thành hình chữ V khá lớn và bắt mắt. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu cụm đèn không chỉ tối ưu hóa độ hài hòa đem đến thiết kế tổng thể mà còn làm nổi bật kiểu dáng hầm hồ của chiếc xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phía sau xe được trang bị đèn với tín hiệu giảm tốc cũng như tín hiệu báo rẽ một cách rõ ràng nhất cho các phương tiện phía sau. Chưa dừng lại ở đó, Honda NCR 2025 còn được nhà sản xuất trang bị đèn hậu với hình dạng to bản đi cùng với đó là công nghệ LED được sử dụng cho cả cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu của chiếc xe này. Xe còn được hãng thiết kế đèn xi-nhan trước và sau chỉ sử dụng bóng halogen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe Honda NCR 2025 được nhà sản xuất cung cấp khá nhiều trang bị đáng chú ý có thể kể đến như: Bình xăng dung tích 6L, 2 hộc để đồ phía trước, cổng sạc USB tiện dụng, chìa khóa thông minh Smartkey và màn hình LCD… Một trong những ưu điểm ghi nhận của chiếc xe này là để bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển, Honda NCR 2025 được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa ở bánh trước cùng với phanh sau dạng tang trống và được tích hợp hệ thống phanh kết hợp CBS.

Về khả năng vận hành, Honda NCR 2025 được trang bị khối động cơ dung tích 125cc và làm mát bằng gió, tích hợp phun xăng điện tử với công suất tối đa 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,87 Nm tại 6.000 vòng/phút. Về giá bán, tại thị trường Trung Quốc, Honda NCR 2025 được phân phối với giá 10.990 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 35,7 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) - với mức giá trên, mẫu xe tay ga này rẻ hơn cả Honda Lead nhưng trang bị không kém cạnh gì.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu về Việt Nam, mẫu xe máy này được xem là đối thủ nặng ký với dòng Honda Lead. Honda Lead ra mắt khách Việt lần đầu tiên vào năm 2009 và đến nay vẫn luôn là những xe máy tay ga nhận được sự tin tưởng đông đảo khách hàng của khách hàng.

Để đem đến cái nhìn mới mẻ cũng như sự hiện đại cho chiếc xe, hãng Honda đã liên tục cải tiến để mang tới phiên bản xe hoàn hảo nhất cho người sử dụng. Về thiết kế, Honda Lead được hãng tinh chỉnh về mặt thiết kế khá nhiều với ngôn ngữ thiết kế nữ tính, mềm mại hơn được tinh chỉnh lại gọn gàng hơn.

Phần đầu xe để lại ấn tượng với cụm đèn trước dạng LED có cấu trúc phân tầng đẹp mắt. Honda Lead được nhà sản xuất trang bị và sở hữu thiết kế những đường nét thanh lịch cùng phong cách nhẹ nhàng và những đường nét nổi bật mang đến cái nhìn thon gọn. Bên cạnh đó, xe còn được hãng mang những đường gờ được chạm khắc tinh tế với tạo khối 3D với điểm sáng đến từ mặt nạ trước với biểu tượng chữ U cùng cụm đèn trang trí LED.

Chạy dọc thân xe là những điểm xuyến tinh tế với những chi tiết mạ chrome cao cấp. Chiếc xe này được hãng trang bị phiên bản và màu sắc nhằm tập trung hơn vào tính đồng bộ qua từng phiên bản Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn và mỗi phiên bản của Honda Lead sẽ được hãng trang bị rõ nét.

Về màu sắc, đối với phiên bản Tiêu chuẩn, hãng thiết kế màu Trắng đem đến cái nhìn mới mẻ, trong khi đó, phiên bản Đặc biệt lại được nhà sản xuất trang bị màu Đen và Bạc đem đến cảm giác huyền bí bên cạnh đó, ở phiên bản này, Honda Lead được nhà sản xuất trang bị thời thượng kết hợp cùng tem xe "Special Edition" với phông chữ cách điệu toát lên vẻ thanh lịch. Phiên bản Cao cấp lại được nhà sản xuất thiết kế hai màu Đỏ và Xanh mang lại phong cách cá tính, thể thao.

Về khả năng vận hành, Honda Lead được trang bị động cơ 4 van SP+ và khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 11 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11,7 Nm tại tua máy 5.250 vòng/phút. Ngoài ra, chiếc xe này còn được tích hợp công nghệ Idling Stop (ngắt động cơ tạm thời) đi cùng với đó là tích hợp bộ đề ACG giúp tối ưu nhiên liệu sử dụng.

Về tiện ích, xe còn được nhà sản xuất thiết kế phần hộc để đồ trước tích hợp cổng sạc USB có dạng nắp mở tiện lợi và hộc đựng đồ dưới yên xe cực đại lên tới 37 lít. Honda Lead còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống khóa thông minh tối ưu khả năng chống trộm cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng với tính năng luôn sáng khi xe vận hành.

Bên cạnh những ưu điểm tiện ích, Honda Lead cũng vướng phải một loạt nhược điểm có thể kể đến như việc lược bỏ nút bật/tắt đèn pha khiến người dùng gặp không ít phiền toái trong quá trình sử dụng. Phuộc sau khá yếu, khi đi qua những đoạn đường gồ ghề rất xóc hay yên xe hơi cứng, khi di chuyển tuyến đường dài sẽ gây đau mỏi, khó chịu cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

Tại Việt Nam, Honda Lead đang được phân phối với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Đặc biệt. Mức giá đề xuất bán lẻ dao động từ 39,557 - 42,797 triệu đồng.

Giá xe Honda Lead tại các đại lý

Các phiên bản Honda Lead

Giá đề xuất (đồng)

Giá đại lý (đồng)

Giá lăn bánh (đồng)

Giá xe tại Hà Nội

Honda Lead bản Cao cấp Smartkey (đỏ, xanh dương)

41.717.455

46.500.000

52.891.000

Honda Lead bản Tiêu chuẩn không có Smartkey (trắng)

39.557.455

43.500.000

49.741.000

Honda Lead bản Đặc biệt Smartkey (đen, bạc)

42.797.455

47.500.000

53.941.000

Giá xe tại TP.HCM

Honda Lead bản Cao cấp Smartkey (đỏ, xanh dương)

41.717.455

44.000.000

50.266.000

Honda Lead bản Tiêu chuẩn không có Smartkey (trắng)

39.557.455

41.000.000

47.116.000

Honda Lead bản Đặc biệt Smartkey (đen, bạc)

42.797.455

45.500.000

51.841.000

*) Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Honda ra mắt mẫu xe máy điện với thiết kế đẹp mắt, trang bị tiên tiến: Giá bán gây bất ngờ!

Mới đây, liên doanh Wuyang - Honda đã giới thiệu và cho ra mắt mẫu xe máy tay ga chạy điện với thiết kế đẹp ...

Ra mắt mẫu xe máy thế chân Honda Lead 125: Ngoại hình đẹp, trang bị ấn tượng, giá bán bình dân

Mới đây, Wuyang Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga 125cc sở hữu loạt trang bị "vượt mặt" Honda Lead và ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm