Honda trình làng mẫu xe máy Cub mới tinh: Diện mạo độc - lạ, giá chỉ 21 triệu đồng

Cập nhật: 15:20 | 31/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau khi Honda trình làng tại Trung Quốc, mẫu xe máy phiên bản thuần điện của Honda Super Cub là Cub-E vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bản quyền kiểu dáng thiết kế tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ có mặt tại thị trường Việt trong thời gian sớm nhất.

Mẫu xe máy nhập khẩu nhà Yamaha có giá siêu rẻ: Các anh em nhìn là muốn "xuống tiền"

Điểm danh 3 mẫu xe máy dành cho dân phượt: Thiết kế cực đỉnh, trang bị "xịn xò"

Bảng giá xe máy Honda mới nhất tháng 2/2023: Bao giờ về "thời bình dân"?

Bên cạnh Honda Dream thế hệ mới, Honda Việt Nam còn được cho là sẽ sớm ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu xe máy Honda Super Cub trong thời gian tới. Dự đoán này dựa trên việc hình ảnh của Honda Super Cub bản chạy diện xuất hiện trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 1/2023. Dựa trên những thông tin được đăng tải, mẫu xe máy điện mới của Honda chính là mẫu Honda Cub e: mới ra mắt thị trường Trung Quốc cách đây không lâu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế của Honda Cub e: được lấy cảm hứng từ dòng xe số huyền thoại Honda Super Cub nhưng đã được tinh chỉnh đôi chút nhằm phù hợp hơn với thị hiếu của người dùng. Tuy nhiên, với phiên bản Honda Cub-E, hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh lại kiểu dáng theo hướng gọn gàng, đơn giản hơn. Kích thước xe Honda Cub-E cũng nhỏ hơn, đuôi xe ngắn hơn bản chạy xăng. Đáng chú ý, Honda Cub-E chỉ được thiết kế phần yên xe cho người lái và không thể lắp thêm yên phụ phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Honda Super Cub bản chạy điện được hãng xe Nhật Bản cung cấp vành đúc với kích thước 17 inch – lớn hơn so với những mẫu xe máy điện thông thường. Honda Cub e: còn sử dụng hệ thống phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Mẫu xe sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đi cùng với đó là đèn xi nhan được đặt ở hai bên, cụm đồng hồ kĩ thuật số với màn hình LCD có thiết kế tương tự như trên mẫu Honda Super Cub.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụm đồng hồ trên Honda Cub e: được tích hợp đèn nền tự động điều chỉnh và có kết nối với công tắc đèn pha. Ngoài ra, Honda Cub e: còn có thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh, từ đó người dùng có thể theo dõi các thông tin về dung lượng pin, quãng đường hay định vị GPS. Cung cấp sức mạnh cho Honda Cub e: là cụm pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng 6,4 kg. Theo Honda, cụm pin này cho phép Honda Cub e: chạy được quãng đường 65 km sau một lần sạc đầy với vận tốc tối đa 25 km/h.

Với việc đăng ký bản quyền thiết kế Honda Cub-E, nhiều khả năng Honda sẽ phân phối xe máy điện này tại Việt Nam ngay trong năm nay. Trước đó, tại Trung Quốc, Honda Cub-E có giá 5.999 nhân dân tệ (khoảng 20,7 triệu đồng). Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức của Honda Super Cub phiên bản chạy điện này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda SH Việt "chào Xuân" rực rỡ với giá cực hời: Chỉ 63 triệu có ngay "xế xịn"

Tại thị trường mua bán xe máy cũ thì mẫu xe Honda SH Việt Nam vẫn là dòng xe được tìm kiếm khá nhiều. Thay ...

"Người kế nhiệm" xe máy Honda Vision lộ diện: Xứng đáng dẫn đầu phân khúc giá rẻ

Honda hiện tại đang phát triển một mẫu xe máy tay tay ga điện mới và sẽ sớm tung ra thị trường Ấn Độ trong ...

"Chào Xuân" 2023, Honda Vision bất ngờ "quay xe" điều chỉnh tăng giá

Những ngày cuối tháng 1/2023, giá xe máy Honda Vision 2023 đang ghi nhận mức tăng nhẹ vài triệu đồng tại đại lý.

Thanh Hằng