Honda Super Cub 50 - chiếc xe máy huyền thoại của nhiều tay chơi!

Cập nhật: 14:00 | 19/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Cub 50 hay còn được gọi là Cub 50 - mẫu xe máy có "tên tuổi" lớn tại Việt Nam. Dù đã trải qua hơn 60 năm nhưng mẫu xe này vẫn khiến bao thế hệ bồi hồi khi nhắc đến. Tuy nhiên, mẫu xe máy này đang được bán lại với giá chỉ hơn 9 triệu, thực hư câu chuyện ra sao?

Lộ diện xe máy số giá "bình dân", mức tiêu thụ xăng chỉ 1,4L/100km: Khó cho "Wave Alpha"

VinFast giảm gần 3 triệu cho mẫu xe máy điện "quốc dân": Món quà cho ngày tựu trường

Vào năm 1958, nhằm mục tiêu đáp ứng ra thị trường và ra mắt mẫu xe máy với việc di chuyển trong đô thị hay nông thôn với mức giá rẻ tiền, Honda đã cho sản xuất mẫu xe Cub 50 với dung tích 49cm3, mẫu xe này chính thức ra mắt khách hàng tại Mỹ với cái tên Super Cub với từ Cub là viết tắt của cụm từ Cheap Urban Bike (có thể hiểu là xe đô thị giá rẻ).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, mẫu xe này được ví như một huyền thoại và là một dòng xe có sức cạnh tranh khá lớn so với các dòng xe khác ở thời gian đó. Xe được thiết kế xe thon gọn và trọng lượng cũng không quá nặng chỉ 55 - 90kg. Super Cub 50 được trang bị hộp số 3 cấp và về sau một số mẫu xe còn được trang bị hộp số 4 cấp độ giúp xe vận hành êm ái và có thể chở nặng tốt.

Super Cub 50 được nhà sản xuất trang bị động cơ SOHC 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng không khí với tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 80km/h. Mẫu xe với thiết kế khá đặc biệt và bền bỉ. Đây là dòng xe có mức tiêu tốn nhiên liệu rất thấp chỉ 1 lít xăng/146km. Tuy nhiên, để sở hữu được mẫu xe "đẳng cấp" này, những người chơi xe lúc đó phải bỏ ra số tiền đôi khi bằng cả một gia tài.

Theo thời gian và xu hướng phát triển, đã có rất nhiều mẫu xe hiện đại ra mắt khiến mẫu xe Cub 50 không còn được thịnh hành. Nhưng các tín đồ yêu thích đồ cổ vẫn không ngại bỏ ra một số tiền lớn để sưu tầm và phục hồi mẫu này. Hơn thế nữa, đôi khi lưu thông trên đường chợt bắt gặp lại dòng xe Cub 50, chắc hẳn sẽ khiến bao thế hệ đã từng gắn bó với Super Cub 50 phải "xao xuyến" nhớ đến mẫu xe huyền thoại này.

Ảnh cắt OKXE
Ảnh cắt OKXE

Mới đây, trên trang buôn bán xe máy cũ đăng tải thông tin chiếc Super Cub 50 với giá 9,5 triệu đồng. Theo thông tin người bán, mẫu xe này được sản xuất năm 2018, khoán trên mình màu áo Đen với mức ODO là 5.000km. Đại lý cam kết xe không qua "đụng chạm", hỏng hóc. Chạy "cực ngon" và có bảo hành.

Ảnh cắt OKXE
Ảnh cắt OKXE

Hơn hết, đại lý cam kết bảo hành 6 tháng khi mua xe. Cam kết chất lượng xe không tai nạn, không bổ máy, số khung số máy nguyên bản theo Giấy Đăng Ký, không đục tháo sửa chữa. Đại lý cam kết pháp lý xe đảm bảo giấy tờ và sang tên được cho người mua. Đại lý cũng hỗ trợ trả góp 0 đồng nhận xe qua thẻ tín dụng và CCCD.

Mặc dù chiếc xe trên được chào bán với những lời "có cánh", tuy nhiên khi khách hàng muốn mua vẫn phải tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như tính chất pháp lý bởi đây là chiếc xe máy đã qua sử dụng.

Xe máy Honda Lead phiên bản Đặc biệt giá bao nhiêu: Liệu có đáng xuống tiền?

Sự xuất hiện của Honda Lead phiên bản Đặc biệt đã mang phối màu trẻ trung, cá tính ngay lập tức giúp mẫu xe máy ...

"Cực phẩm" trong làng xe máy ra mắt với diện mạo "hút hồn" phái mạnh: SH350i "thấp thỏm lo âu"

Tại thị trường Philippines, hãng xe máy Kymco cho ra mắt siêu xe với trang bị lẫn diện mạo cực chất, hứa hẹn sẽ bùng ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm