Honda ra mắt mẫu SUV "anh em" của Honda CR-V với mức giá hấp dẫn

Cập nhật: 12:40 | 16/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu SUV "anh em song sinh" với CR-V sẽ được bán tại Trung Quốc trước cuối năm nay với giá khởi điểm từ 185.900 nhân dân tệ (tương đương khoảng 628 triệu đồng), có thể sẽ tạo nên màn bứt phá ngoạn mục trước Hyundai Tucson.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, Honda Breeze vẫn là một chiếc CR-V được thiết kế lại với một tên gọi khác, lần này dựa trên mẫu xe thế hệ thứ 6 cũng được bán tại Trung Quốc bởi Dongfeng Honda. So với mẫu xe thế hệ đầu tiên, Honda Breeze mới nhất dài hơn 80 mm và chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 40 mm.

Honda ra mắt mẫu SUV

Về ngoại thất, phần đầu xe có lẽ là phần được đổi mới nhất. Kích thước lưới tản nhiệt nhỏ hơn, đặt ở vị trí thấp. Đèn pha LED sử dụng hai bên cũng mang thiết kế mới, dài và nhìn hiện đại hơn rất nhiều. Bộ mâm được lấy cảm hứng từ hình ảnh những bông hoa giúp Honda Breeze 2023 bắt mắt hơn khi di chuyển.

Như vậy, Breeze phù hợp với chiều dài cơ sở của Honda CR-V là 2.700 mm, đồng thời tương đương về chiều rộng (1.866 mm) và chiều cao (1.691 mm). Tuy nhiên, Breeze dài hơn một chút với chiều dài 4.716 mm trong khi thông số này ở Honda CR-V là 4.703 mm.

Honda ra mắt mẫu SUV

Có sẵn dưới tuỳ chọn 5 hoặc 7 chỗ, Honda Breeze 2023 mang các đặc điểm kiểu dáng riêng biệt để phân biệt với CR-V. Chúng bao gồm lưới tản nhiệt phía trước nhỏ hơn nhiều, đèn pha LED dành riêng cho từng mẫu xe và cản va mới với hốc hút gió lớn phía dưới và các nếp gấp rõ rệt hơn.

Về nội thất của xe Honda Breeze 2023 gần như là một bản sao carbon của Honda CR-V. Điều này có nghĩa là Honda Breeze 2023 được truyền cảm hứng rõ ràng từ Civic hiện tại. Tất cả mọi thứ bao gồm vô lăng ba chấu, lỗ thông hơi có lưới che toàn bộ chiều rộng và màn hình cảm ứng thông tin giải trí độc lập đều có mặt ở đây, cũng như bảng điều khiển trung tâm lớn chứa cần số, bệ sạc không dây, giá để ly, bệ tì tay...

Honda ra mắt mẫu SUV

Các trang bị có sẵn bao gồm màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số, điều hòa khí hậu hai vùng, Honda Connect 3.0 với hỗ trợ cập nhật qua mạng (OTA), hệ thống âm thanh Bose 12 loa cũng như gói hỗ trợ người lái tiên tiến Honda Sensing toàn diện các hệ thống (kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ kẹt xe, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, phanh khẩn cấp tự động,…).

Động cơ VTEC Turbo trên mẫu xe được kết hợp với hộp số CVT và khách hàng có thể chọn giữa hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Một biến thể plug-in hybrid dự kiến sẽ được thêm vào dòng sản phẩm trong tương lai, giống như trường hợp của Breeze trước đó.

Động cơ duy nhất có sẵn trên Honda Breeze 2023 là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm từ 1.800 đến 5.000 vòng/phút.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe ô tô Nissan Navara mới nhất nhất ngày 13/12: "Kẻ thách thức" phân khúc bán tải

Ngày 14/7, nhà phân phối của Nissan tại Việt Nam ra mắt bản nâng cấp Navara đời 2022. Thay đổi lớn nhất ở động cơ ...

Giá xe ô tô Hyundai Kona mới nhất ngày 15/12/2022: Động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Kona, được đặt theo tên một quận phía tây quần đảo Hawaii. Hyundai Kona chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam ngày 22/08/2018 ...

Bảng giá xe ô tô KIA K3 2022 mới nhất ngày 17/12: Rẻ nhất phân khúc tầm trung

KIA K3 2022 là mẫu sedan hạng C được khách hàng Việt trông đợi nhiều nhất hiện nay nhờ có nhiều thay đổi tích cực, ...

Đình Trọng t/h