Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt tại Việt Nam

Cập nhật: 15:15 | 24/08/2018

TBCKVN - Và sau nhiều đồn đoán về mẫu xe tiên tiến này, Honda Việt Nam đã bất ngờ công bố việc chính thức phân phối mẫu PCX hybrid tại Việt Nam, chỉ sau các thị trường Nhật Bản và Ấn Độ  

PCX Hybrid chính thức được phân phối tới các HEAD tại Hà Nội và Tp.HCM từ ngày 24/9/2018 với giá bản lẻ đề xuất 89.990.000 đồng (đã bao gồm VAT), kèm theo chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Công nghệ Hybrid dành cho xe hai bánh được Honda giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ôtô Tokyo 2017, không chỉ tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thời gian tăng tốc mà còn thể hiện được sự nắm bắt khéo léo những xu thế phát triển của tương lai.

Về mặt thiết kế, tổng thể PCX Hybrid vẫn mang những đường nét đặc thù của phiên bản máy xăng kèm thêm nhiều chi tiết mới làm nên sự khác biệt. Với điểm nhấn là màu xanh lam bao trùm lên thân xe và cả chóa đèn của dải đèn LED định vị, kết nối cùng logo Hybrid, kiểu phối màu độc đáo này như hướng người dùng đến kỷ nguyên xe xanh văn minh, hiện đại. Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp rất liền lạc với bề mặt da mang hai tông màu đen và xám.

Màn hình LCD âm bản đã được bố trí lại để hiển thị thêm thông tin về các tính năng độc quyền mới của hệ thống Hybrid: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô-tơ. Tất cả được sắp xếp hài hòa, rõ nét, mang đến cảm giác tiện lợi tối đa cho người điều khiển xe.

Đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố "phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao" và "tăng thân thiện với người dùng" chính là mục đích tối hậu mà công nghệ Hybrid hướng đến.

Chiếc PCX Hybrid sở hữu một động cơ xăng dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô-tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực. Mô-tơ này sẽ được kích hoạt khi người lái vặn ga chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi tăng ga đột ngột, sản sinh ra mô-men xoắn giúp xe tăng tốc mạnh mẽ hơn mà không tiêu hao thêm quá nhiều nhiên liệu.

Mô-men xoắn của PCX Hybrid đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p) so với phiên bản máy xăng, động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc nhanh hơn ở dải tốc độ thấp và vừa.

Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc máy xăng. Sự xuất hiện của mô-tơ hỗ trợ được coi là "bí quyết" tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.

PCX Hybrid cũng cho phép lựa chọn một trong ba chế độ lái chỉ bằng một công tắc bên tay trái. Chế độ D là lái bình thường, S đẩy mạnh dòng năng lượng hỗ trợ giúp tăng tính thể thao, Idlling sẽ ngắt các hoạt động của tính năng Idle Stop nhưng cho cảm giác xe vẫn chạy thoải mái như ở chế độ D.

Theo đại diện của HVN, PCX Hybrid là chiếc xe máy đầu tiên sản xuất trong nước sở hữu tiện ích này.

Minh Dương