Honda hé lộ mẫu xe máy số na ná Wave Alpha: Thiết kế ấn tượng, mức giá gây ngỡ ngàng

Cập nhật: 05:05 | 04/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Campuchia, hãng xe máy Honda đã trình làng mẫu xe số với diện mạo cực ấn tượng đi cùng mức giá có thể khiến Honda Future ngỡ ngàng.

Mẫu xe máy số với diện mạo "lấn át" Wave Alpha, trang bị cực đỉnh: Giá bán "dễ thở"

Honda hé lộ xe máy thay thế Vision giá chỉ 30 triệu: Ngoại hình ấn tượng, mức "ăn" xăng lý tưởng

Cụ thể, hãng xe máy Honda cho ra mắt mẫu xe số Honda Wave 110 phiên bản mới tại thị trường Campuchia. Về kích thước, NCX Honda Wave 110 2025 được hãng sở hữu trục cơ sở 1.224 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.913 x 688 x 1.076 (mm). Bên cạnh đó, xe sở hữu chiều cao yên xe ở mức 770mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 134mm. Ở phiên bản mới, Honda Wave 110 có trọng lượng tương đối nhẹ và chỉ ở mức 97kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, phía trước xe NCX Honda Wave 110 2025 được nhà sản xuất trang bị đèn pha halogen tương tự như Wave Alpha ở Việt Nam. Bên cạnh đó, xe còn được hãng trang bị khả năng chiếu sáng tốt cùng với cụm đèn pha mang tới sự tự tin và an toàn cho người lái khi phải di chuyển vào buổi tối cũng như những khu vực thiếu ánh sáng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, NCX Honda Wave 110 2025 cũng được hãng trang bị bộ tem mới với đồ họa Bold Line mang tới vẻ hiện đại và trẻ trung cho chiếc xe. Bảng đồng hồ analog của xe cũng được hàng Honda thiết kế mới với đường nét thể thao và táo bạo. Không chỉ mang tới sự hấp dẫn cho chiếc xe, mặt đồng hồ này còn hiển thị khá rõ ràng với chi tiết các thông số vận hành cần thiết giúp người dùng theo dõi một cách dễ dàng và tiện lợi quan sát khi di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, cả bánh trước và bánh sau của Honda Wave 110 2025 đều được hãng sử dụng bộ vành 17 inch. Trong khi đó, phần lốp xe trước sở hữu kích thước 70/90-17M/C 38P và kích thước lốp sau của mẫu xe số này ở mức 80/90-17M/C 50P. Xe được trang bị phanh tang trống được tích hợp ở cả hai bánh xe.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khá cơ bản bao gồm phuộc trước dạng ống lồng cùng với giảm xóc lò xo đôi ở phía sau. Tuy nhiên, mẫu xe Honda Wave 110 vẫn sử dụng chìa khóa cơ chứ không được trang bị Smartkey.

Về khả năng vận hành, NCX Honda Wave 110 2025 được nhà sản xuất sử dụng động cơ dung tích 109,17cc, 4 thì, xi-lanh đơn, OHC và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,4 Nm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Campuchia, NCX Honda Wave 110 2025 được phân phối với 3 tùy chọn màu sắc là Đỏ, Đen và Xanh. Mặc dù nhà sản xuất không công bố giá bán chính thức nhưng mẫu xe này được một số đại lý chào bán với mức giá 1.450 USD (tương đương khoảng 34 triệu đồng). Giá bán này ngang ngửa với Honda Future, vốn là một mẫu xe có dung tích động cơ 125cc.

Tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda Wave 110 2024 được nhập khẩu từ Thái Lan và bán ra tại các đại lý tư nhân với 3 phiên bản được chia theo công nghệ phanh gồm: Wave 110i bánh mâm, Wave 110i bánh căm phanh đĩa, Wave 110i bánh căm phanh cơ.

Về thiết kế, Wave 110i sở hữu kích thước dài x rộng x cao: 1.919 x 706 x 1.083mm so với 1.914 x 688 x 1.075mm. Phần dàn áo của xe được gọt giũa khá nhiều nhiều tạo nên nhiều phần góc cạnh và hầm hố hơn. Mặt nạ của xe được bổ sung những cạnh nổi và 2 hốc gió nhỏ kéo về sau nhằm tăng thêm tính thể thao, hiện đại.

Bên cạnh đó, Honda Wave 110i Thái còn được hãng trang bị hệ thống đèn pha LED và cụm đèn xi nhan 2 bên liền kề mang tới hiệu quả chiếu sáng tốt hơn dạng bóng halogen cơ bản. Xe cũng được nhà sản xuất thiết kế mặt đồng hồ xe sử dụng giao diện thiết kế mới với không gian khung dạng khối thay vì viền cong.

Chưa dừng lại ở đó, xe cũng được hãng sở hữu các thông số thể hiện rõ ràng sắc nét với hệ thống đèn viền và thông báo hộp số cũng được dời lên phía trên. Ngoài ra, Wave 110i Thái này còn được thiết kế hộc chứa đồ được nâng cấp với dung tích 10 lít và bình xăng lên đến 5 lít - đây là con số khá ấn tượng và vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Phần dàn chân xe sẽ vẫn sử dụng hệ thống phuộc ống lồng trước và phuộc sau dạng lò xo cho 2 bên và phanh thì vẫn là tùy chọn phanh đĩa trước kèm phanh cơ hoặc phanh cơ trước sau. Về động cơ, Honda Wave Thái 110 được hãng sử dụng khối động cơ SOHC, 4 kỳ, dung tích xi lancó mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ tốt với mức 1,3 lít/100km hành trình - mức tiêu thụ này để lại ấn tượng hơn cả Honda Future.

Về giá bán, Honda Wave 110i 2024 Thái Lan đang có giá tại đại lý tư nhân dao động khoảng 60 triệu đồng (giá đã ra biển và chưa có phí dịch vụ).

Mẫu xe máy số với diện mạo "lấn át" Wave Alpha, trang bị cực đỉnh: Giá bán "dễ thở"

Là mẫu xe máy số phổ thông với ngoại hình nhỏ gọn, trang bị hiện đại so với tầm giá. Hứa hẹn sẽ trở thành ...

Honda hé lộ xe máy thay thế Vision giá chỉ 30 triệu: Ngoại hình ấn tượng, mức "ăn" xăng lý tưởng

Mới đây, tại thị trường Indonesia, Astra Honda Motor đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2025 của mẫu xe máy tay ...

Minh Phương