Honda Future và Honda Wave Thái 125: Mẫu xe máy nào "được lòng" phái mạnh?

Cập nhật: 09:30 | 13/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Đều là dòng xe máy số nhà Honda nhưng hai mẫu xe này lại đến từ 2 nước khác nhau. Nếu như Honda Future mang trong mình "dòng máu Việt Nam" thì Wave 125i lại mang "quốc tịch" Thái Lan. Vậy hai mẫu xe này có gì giống và khác để thu hút phái mạnh?

Mẫu xe máy "ăn khách" nhờ mức tiêu thụ xăng cực ít: Giá bán khiến mọi đối thủ "e dè"

Mẫu xe máy số gần 20 tuổi vẫn đủ sức "thu hút" giới trẻ: Thiết kế cực đẹp, bền bỉ với thời gian

Về tổng thể, thiết kế bề ngoài của cả hai mẫu xe máy Honda Wave 125i và Future 125 tương tự nhau khi sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.931 x 711 x 1.090 (mm) cùng độ cao từ yên đến mặt đất rơi vào khoảng 758 - 800mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm khác biệt lớn nhất về thiết kế giữa hai mẫu xe này là: Cụm đèn pha, hệ thống xi nhan, cụm đèn hậu, kích thước của cốp và công tắc đèn. Ngoài ra mẫu Honda Wave 125i của Thái không có nút gạt tắt/mở đèn

Về động cơ, cả hai mẫu Honda Future 125 FI và Honda Wave Thái 125i đều được trang bị động cơ xi lanh, dung tích 125cc. Động cơ máy giảm độ nóng bằng chất lỏng và có tích hợp thêm công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI giúp xe vận hành mạnh mẽ, tiêu tốn ít nhiên liệu và tiết kiệm chi phí cho việc đổ xăng.

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe này đều không có quá nhiều điểm khác biệt và đều được trang bị hệ thống phanh đĩa và phanh tang trống (ở bánh xe sau). Thêm vào đó, xe còn được thiết kế thêm bộ giảm xóc hiệu quả giúp người lái vẫn cảm thấy an toàn, trong tầm kiểm soát.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cơ bản, hãng Honda đều chú ý đến vấn đề trang bị an toàn cho xe Wave 125i và Future 125 FI. Cũng chính vì thế nên khi mua hàng, rất nhiều người băn khoăn và cân nhắc về 2 mẫu xe.

Về chính sách bảo hành, khi mua Honda Future là dòng xe chính hãng và cần thay thế phụ tùng, tại các HEAD nên luôn có sẵn các phụ tùng cùng với mức giá đã được niêm yết. Còn đối với Honda Wave Thái 125i do là dòng xe nhập khẩu nên sẽ có một số linh kiện và phụ kiện không có sẵn tại Việt Nam. Để được thay thế, bạn băt buộc phải đặt hàng từ nước ngoài về Việt Nam và mất khá nhiều thời gian, thậm chí rủi ro khá cao vì không thể đảm bảo được có phải hàng chính hãng hay không.

Về giá bán, giá xe máy Honda Future 125 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá chỉ từ 30,5 - 31,7 triệu đồng tùy phiên bản. Trong kho đó, giá xe Honda Wave Thái 125i nhập khẩu từ Thái Lan có giá từ 95,1 – 101,1 triệu đồng tùy phiên bản. So với bản chính hãng, chiếc xe nhập khẩu đắt gấp 2 lần so với giá chính hãng tại Việt Nam.

Giá xe máy Honda Wave Alpha mới nhất giữa tháng 12/2023: Giảm kỷ lục, rẻ nhất phân khúc

Honda Wave Alpha 110 là mẫu xe máy số bán chạy nhất của Honda Việt Nam. Hiện xe đang có giá bán giảm mạnh với ...

Đối thủ Honda SH sở hữu ngoại hình ưa nhìn: Hứa hẹn sớm "bùng nổ" doanh số

Giới truyền thông Indonesia cho biết, Honda đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe máy tay ga Stylo 160 mới có thiết kế đẹp ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm