Honda Civic hé lộ phiên bản 2025: Thay đổi nhỏ, ấn tượng lớn

Cập nhật: 07:19 | 07/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Mỹ, hãng ô tô Honda đã ra mắt phiên bản Civic 2025 với những thay đổi nhỏ nhưng lại để lại cái nhìn ấn tượng cực lớn đối với khách hàng.

"Ông hoàng sedan" ra mắt phiên bản cực mượt, trang bị "vượt mặt" Honda Civic

Honda Civic: Mẫu ô tô nhập khẩu Thái Lan giảm sốc, liệu có thu hút đông đảo khách hàng?

Honda Civic phiên bản 2025 được biết đến là một phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời. Điểm nhận biệt sự khác biệt trên bản này chính là cản trước được thiết kế góc cạnh với lưới tản nhiệt lớn. Ngoài ra, mẫu ô tô này được hãng loại bỏ đèn sương mù và trang bị thêm cho xe bộ mâm thể thao hoàn toàn mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, bản 2025 hiện chỉ được Honda bán ra tại thị trường Mỹ với phiên bản Sport Hybrid và Sport Touring Hybrid và mới đây nhất là phiên bản cao cấp nhất cho dòng Civic. Về tổng thể, chiếc xe được trang bị cản trước với những đường nét góc cạnh. Đối với phiên bản hybrid còn được hãng thiết kế viền đèn pha cùng màu thân xe và cánh lướt gió và tất cả các phiên bản Civic đều được hãng sử dụng đèn hậu tối ở phía sau.

Ngoài ra, xe tiếp tục được hãng trang bị phần ngoại thất mới gồm Urban Grey Pearl, Solar Silver metallic, Sand Dune Pearl và Blue Lagoon Pearl. Tiến vào trong nội thất, các phiên bản Hybrid có nội thất màu xám và Sport Touring Hybrid được trang bị ghế bọc da với hệ thống âm thanh nổi 12 loa và màn hình thông tin giải trí 9 inch lớn hơn. Sport Touring Hybrid được tích hợp thêm Google - đây là lần đầu tiên được trang bị trên Civic.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, về động cơ, Honda hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về hệ truyền động điện khí hóa nhưng thương hiệu cho biết đây là thiết lập động cơ điện kép hoạt động với động cơ I4 chu trình Atkinson, dung tích 2.0L. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tổng 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Honda cho biết thêm, phiên bản Hybrid có khả năng tăng tốc tốt hơn phiên bản được trang bị khối động cơ tăng áp 1.5 lít và mẫu xe hybrid cũng được kỳ vọng sẽ đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn nhằm đem đến sự thân thiện hơn với môi trường.

Phiên bản Hybrid cũng được trang bị hệ thống treo được điều chỉnh để giúp cải thiện chất lượng lái đồng thời giảm tiếng ồn và có khả năng cách âm khoang nội thất tốt nhất trong tất cả các mẫu Civic. Honda Civic có mặt tại các đại lý bắt đầu vào tháng 6 và các mẫu xe Hybrid sẽ có sẵn ở cả cấu hình Sedan và Hatchback và giá bán của xe sẽ được công bố ở gần thời điểm ra mắt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Honda Civic bắt đầu gia nhập vào năm 2006 và có màn "chào sân" Việt vào ngày 16/2/2022 với nhiều nâng cấp lớn. Xe tiếp tục được nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản gồm E, G và RS.

Về tổng thể, Honda Civic sở hữu cấu trúc sàn và thân xe cứng cáp hơn với khung gầm được cải tiến cùng với một số tinh chỉnh. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.733 mm. Hiện, chiếc ô tô này có 5 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng ngọc quý phái, Xanh thời thượng, Xám phong cách, Đỏ cá tính, Đen ánh độc tôn.

Ở thế hệ mới, ngoại hình Honda Civic có phần trung tính. Khu vực đầu xe tái thiết kế toàn bộ với lưới tản nhiệt sơn đen bóng nối liền hệ thống chiếu sáng hiện đại. Bản cao cấp nhất, phần huy hiệu RS được gắn ngay phía trên lưới tản nhiệt. Các khe hút gió tạo hình nổi bật và hốc đèn sương mù có thêm ốp trang trí. Đối với bản E, đèn pha, đèn sương mù và đèn phanh trên cao vẫn là dạng halogen. Trong khi đó, phiên bản G được hệ thống chiếu sáng nâng cấp lên dạng LED, trừ đèn phanh. Phiên bản RS được trang bị công nghệ LED hiện đại được ứng dụng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng của xe.

Phần thân xe nhận nhiều tinh chỉnh khá nhiều, đặc biệt là bộ la-zăng với các tùy chọn kích thước 16 - 17- 18 inch cho từng phiên bản từ thấp đến cao. Tiến vào khoang nội thất, Honda Civic được làm mới toàn bộ theo hướng tối giản. Phần vô-lăng vẫn dạng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển tiện dụng.

"Trái tim" của Honda Civic được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO sản sinh ra công suất 176 Hp và mô-men xoắn lên đến 240 Nm, cao hơn so với thế hệ thứ 10. Sức mạnh được truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Ngoài ra, Honda Civic được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP với gói an toàn tiên tiến Honda SENSING trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 bản. Gói an toàn Honda SENSING gồm nhiều tính năng nổi trội như: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành; Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm; Hệ thống đèn pha thích ứng tự động; Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp; Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Chưa dừng lại ở đó, Honda Civic được trang bị chế độ cảnh báo chống buồn ngủ. Bản cao cấp nhất có thêm Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch giúp cải thiện tầm nhìn gấp gần 4 lần so với gương chiếu hậu phía hành khách. Tại thời điểm ra mắt, Honda Civic 2024 có 3 tùy chọn phiên bản cùng giá khởi điểm từ 730 triệu đồng. Giá xe Honda Civic mới nhất cho từng phiên bản và tùy chọn màu sắc cụ thể:

Bảng giá Honda Civic tháng 6/2024 (Triệu đồng)

Phiên bản

Giá xe mới

Honda Civic RS (Trắng Ngọc, Đỏ)

875

Honda Civic RS (Đen ánh, Xám)

870

Honda Civic G (Trắng Ngọc)

775

Honda Civic G (Đen Ánh, Xám, Xanh)

770

Honda Civic E (Trắng Ngọc)

735

Honda Civic E (Đen ánh, Xám)

730

*) Để lăn bánh xe Honda Civic, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần phải chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm cả bảo hiểm vật chất xe tùy chọn.

Mẫu ô tô hạng A "quyết chiến" Hyundai Grand i10 với giá rẻ ngỡ ngàng

KIA Morning 2024 là một trong những cái tên nổi bật tại phân khúc hạng A. Tuy nhiên, thời gian gần đây mẫu ô tô ...

Mitsubishi Outlander chạm sàn với mức giảm lên tới 140 triệu đồng: Thời điểm vàng để xuống tiền?

Nhằm đẩy lượng hàng tồn kho, mẫu ô tô Mitsubishi Outlander hiện đang được một số đại lý tung ưu đãi lên đến 140 triệu ...

Linh Linh