Honda City 2022: Đủ sức đe doạ mọi đối thủ trong tầm giá 500 triệu

Cập nhật: 12:00 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda City 2022 được đánh giá không chỉ là chiếc xe mạnh mẽ nhất nhóm sedan hạng B tại Việt Nam, mà ở nhiều phương diện, nó đang dần tiệm cận với phân khúc cao hơn.

"Quái thú" của Ford lộ nội thất "khủng" trước ngày ra mắt: Mazda CX-5 "hoảng hốt"

Xuất hiện mẫu SUV giá cực rẻ, tham vọng "soán ngôi" KIA Sonet: Trang bị "cực ngon"

Giá lăn bánh xe ô tô KIA Morning 2022 mới nhất ngày 15/8

Honda City là chiếc xe hạng B nổi bật ở nhiều thị trường ô tô Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Thái Lan. Mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản sở hữu thiết kế và vận hành vượt trội so với các đối thủ đồng hạng nên rất được lòng người dùng.

Thuộc vòng đời thứ 5, Honda City 2022 ra mắt khách hàng Việt lần đầu vào cuối năm 2020 và là một trong những sedan hạng B sở hữu thiết kế ấn tượng nhất. Ở thế hệ mới, City mang nhiều cải tiến vượt bậc so với "người tiền nhiệm" đồng thời trở thành "bài toán khó giải" dành cho Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá xe Honda City 2022 hấp dẫn, cạnh tranh

Tại Việt Nam, Honda City 2022 có 3 tùy chọn phiên bản cùng giá niêm yết chính hãng như sau:

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Honda City G

529

Honda City L

569

Honda City RS

599

Với khoảng giá từ 529 - 599 triệu đồng, Honda City 2022 gần như đang đắt nhất phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, so sánh với thế hệ cũ, mức giá này lại không hề chênh lệch trong khi mọi trang bị tiện nghi trên xe đều tốt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, các đại lý Honda hiện đang mạnh tay tung ưu đãi "khủng", lên tới 60 triệu đồng cho City 2022, bao gồm cả giảm tiền mặt và quà tặng giá trị.

"Quái thú" của Ford lộ nội thất "khủng" trước ngày ra mắt: Mazda CX-5 "hoảng hốt"

Honda City 2022 dài nhất nhóm, tiệm cận phân khúc trên

Bước sang vòng đời mới, Honda City 2022 mang đến cái nhìn trường dáng và bề thế hơn nhờ gia tăng chiều dài, chiều rộng thêm 113 mm và 53 mm. Với các thống số dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm), City 2022 tiếp tục trở thành mẫu xe dài nhất phân khúc, thậm chí tiệm cận các dòng xe hạng C.

Honda City 2022 sở hữu ngoại hình ấn tượng

Trải qua nhiều thế hệ, Honda City vẫn được đánh giá là mẫu sedan sở hữu vẻ ngoài hấp dẫn và đến thế hệ thứ 5 này, xe tiếp tục kế thừa phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc từ trước song đã trở nên thể thao, cá tính, mạnh mẽ hơn.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về Honda City thế hệ mới chính là đẹp và quyến rũ hơn hẳn so với "người tiền nhiệm", bất kể là bản G hay bản thể thao RS. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã đủ giúp cho Honda City 2022 trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng thay vì tìm đến các đối thủ khác mới chỉ dừng lại ở mô hình nâng cấp giữa chu kỳ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thậm chí, nhiều người còn không ngại ví von Honda City RS giống như một "Tiểu Accord" khi nó sở hữu bộ đèn chiếu sáng trước Full LED chia khoang bắt mắt. Đây được xem là một trong những chi tiết đắt giá trên City hoàn toàn mới, giúp xe trở nên cao cấp và nổi bật hơn khi đặt cạnh các mẫu sedan đồng hạng.

Tiến về khu vực thân xe, các đường nét thiết kế gọn gàng, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch mới sơn 2 tông màu tương phản cũng góp phần tạo nên một tổng thể ngoại hình thể thao, năng động cho City thế hệ mới.

Gương chiếu hậu Honda City 2022 thiết kế tách rời khỏi trụ A cho tầm quan sát tốt hơn. Bên cạnh các tính năng chỉnh điện, gập điện, gương chiếu hậu còn tích hợp đèn xi-nhan LED, gia tăng tính tiện ích cho xe.

Khu vực phía sau Honda City 2022 mang đến cái nhìn cân đối hơn nhờ tăng chiều rộng và giảm chiều cao. Tâm điểm nơi đây thuộc về cụm đèn hậu LED dạng 3D thiết kế tinh tế, hài hòa giữa phong cách thể thao và vẻ đẹp sang trọng, dễ khiến người nhìn liên tưởng tới BMW 3-Series thế hệ mới.

Giá lăn bánh xe ô tô Suzuki Ertiga 2022 mới nhất ngày 13/8: Thu hút khách Việt, "lật đổ" Mitsubishi Xpander

Nội thất Honda City rộng rãi, tính thực dụng cao

Bên trong Honda City 2022 thiết kế theo hướng tinh giản, hiện đại với nhiều cảm hứng từ "đàn anh" Honda Accord. Đi cùng đó là không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc nhờ gia tăng kích thước.

Sự rộng rãi được thể hiện khá rõ nét ở khu vực hàng ghế sau khi hành khách ngồi ở vị trí này có cảm giác cực kỳ thoải mái. Dù là ngồi thẳng, gác chân hay trượt ngả lưng nhiều về phía sau, không gian co duỗi chân vẫn còn rất dư dả.

Đây là điểm khó có thể tìm thấy trên các mẫu sedan đồng hạng ở thời điểm hiện tại. Và ngay cả một số mẫu sedan hạng C cũng sẽ phải "chịu thua" City khi so sánh về không gian ngồi.

Bên cạnh đó, các vị trí để đồ trên City thế hệ mới cũng được kỹ sư của Honda tính toán khá kỹ lưỡng nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng ngay cả khi đặt những vật dụng có kích thước lớn. Nó cũng có một khoang hành lý lên tới 506 lít và chỉ chịu đứng sau Suzuki Ciaz (510 lít) mà thôi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trang bị tiện nghi trên Honda City 2022 phong phú

Về tiện ích, bên cạnh loạt trang bị đã có từ trước như khởi động dạng nút bấm thông minh, chế độ lái tiết kiệm ECON, đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth/AF/FM, kiểm soát hành trình, tay nắm cửa đóng mở bằng cả nút bấm và cảm biến chạm, chúng tôi đánh giá xe Honda City thế hệ mới đã có thêm rất nhiều nâng cấp đáng giá.

Trước hết phải kể đến màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn 8 inch, có khả năng hiển thị và độ nhạy của các thao tác vuốt chạm cảm ứng tốt hơn hẳn, đồng thời bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn.

Tiếp đến là hệ thống điều hoà tự động thực hiện các thao tác điều chỉnh bằng núm xoay, cung cấp cảm giác tinh tế và cao cấp hơn hẳn mô hình cũ. Đặc biệt, Honda City 2022 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu chức năng “MAX COOL”, giúp nhanh chóng đạt hiệu suất cao nhất và cũng là một trong số ít xe hạng B được trang bị cửa gió cho hàng ghế sau tính đến thời điểm hiện tại.

Chưa hết, khi lựa chọn Honda City RS, người dùng còn được trải nghiệm thêm loạt tiện nghi hàng đầu phân khúc như hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động từ xa và có tới 5 vị trí để sạc các thiết bị ngoại vi,...

"Đàn em" của Hyundai SantaFe sắp "update" phiên bản mới: Sẽ thành "hàng hot" khi về Việt Nam?

Honda City 2022 mạnh mẽ, vận hành hứng khởi, tiết kiệm nhiên liệu

Ở thế hệ mới, động cơ 1.5L của Honda City 2022 đã chuyển từ SOHC sang DOHC, điều này không chỉ giúp sức mạnh của xe tăng thêm 1 mã lực, lên con số 119 mã lực, mô-men xoắn vẫn ở mức 145 Nm, mà còn cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt khi đạt mức 7,29 / 4,73 / 5,68 lít so với trước là 7,59/4,86/5,8 lít (Cao tốc/Đô thị/Hỗn hợp).

Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo có sự tinh chỉnh lại nhằm cung cấp trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn. Phản ứng chân ga nhanh nhạy, có chế độ lái thể thao, lẫy chuyển số trên vô lăng, một vô lăng đủ đầm chắc cùng hàng loạt các tính năng an toàn bổ trợ, tất cả đã mang đến cho người điều khiển cảm lái đầy thú vị và phấn khích.

Đi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ là tính an toàn cao khi Honda City 2022 đảm bảo an toàn 5 sao ANCAP với đầy đủ các tính năng hiện đại như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), 6 túi khí.

Nhìn chung, những thay đổi mạnh mẽ trên càng khẳng định Honda City 2022 là lựa chọn sáng giá trong phân khúc sedan hạng B hiện nay. Đặc biệt với khách hàng đề cao giá trị thương hiệu, độ bền bỉ, giữ giá tốt, khả năng tiết kiệm nhiêu liệu và cảm giác lái, lại càng không thể bỏ qua City.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

BMW X6 M-Sport xdive40i 2022: Có xứng danh mãnh thú?!

BMW X6 2022 là thế hệ thứ 3 của dòng SUV trứ danh này. Ở phiên bản mới, thương hiệu nước Đức mang tới hàng ...

"Người em" của KIA Morning sắp mở bán: Giá "siêu rẻ", được kì vọng là "vua doanh số"

"Người em" của KIA Morning chuẩn bị mở bán với mức giá dự kiến 374 triệu đồng. Mẫu xe này được kì vọng sẽ đắt ...

Đối thủ "một chín một mười" của KIA Seltos gây sốt với thiết kế "miễn chê"

Trước khi chính thức ra mắt, đối thủ của KIA Seltos đã được hé lộ thông qua đoạn teaser mới. Đoạn video giới thiệu mới ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm