Honda chuẩn bị tung "át chủ bài" giá rẻ: Mẫu xe máy với thiết kế đẹp hơn, mạnh hơn, công nghệ vượt trội
Honda đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe máy tay ga mới với nhiều nâng cấp ấn tượng. Thiết kế mới được đánh giá bắt mắt, đi kèm giá bán dự kiến chỉ từ hơn 40 triệu đồng, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường xe máy Việt Nam.
Giới mê xe tay ga đang “đứng ngồi không yên” khi Honda chuẩn bị tung ra phiên bản mới nhất của dòng xe tay ga cao cấp – Honda PCX 160 2025. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng hơn, mẫu xe máy này còn được dự đoán có giá dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha Aerox 155, Aprilia SXR 160 và thậm chí lấn át cả Honda SH Mode về ngoại hình.

Theo các tài liệu bằng sáng chế mới được Honda nộp lên, PCX 160 là một trong nhiều mẫu xe được hãng chuẩn bị tung ra thị trường trong năm 2025.
Tại thị trường Ấn Độ, nơi Honda đặt kỳ vọng cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Aerox 155 và Hero XOOM 160, mẫu PCX 160 dự kiến sẽ có giá khởi điểm khoảng 150.000 Rupee (tương đương khoảng 40 triệu đồng). Đây là mức giá thấp hơn đáng kể so với các mẫu xe cùng phân khúc tại Việt Nam hiện nay như SH Mode hay thậm chí là Honda Air Blade bản cao.
PCX 160 phiên bản mới mang diện mạo bề thế và bắt mắt, với cụm đèn pha LED hiện đại thừa hưởng từ mẫu xe tay ga cao cấp Forza 350. Hệ thống đèn hậu được tinh chỉnh lại với thiết kế LED sắc nét, gia tăng vẻ thể thao và sự nhận diện khi lưu thông ban đêm.
Về kích thước, PCX 160 có chiều dài 1.936 mm, rộng 742 mm, cao 1.123 mm. Khoảng sáng gầm xe 135 mm và chiều cao yên ở mức 764 mm, giúp người dùng dễ dàng chống chân. Trọng lượng xe chỉ 133 kg, phù hợp với vóc dáng người Việt. Xe được trang bị lốp không săm, vành trước 14 inch và vành sau 13 inch, tăng độ bám đường và sự ổn định khi vận hành.

PCX 160 mới được trang bị màn hình kỹ thuật số TFT 5 inch hiện đại với khả năng chuyển đổi giữa hai chế độ ngày và đêm. Hơn thế nữa, xe còn hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync – cho phép người lái nhận cuộc gọi, tin nhắn, nghe nhạc, điều hướng và các thông báo tiện ích khác ngay trên bảng đồng hồ.
Ngoài ra, xe còn tích hợp nhiều tính năng cao cấp như cổng sạc USB Type-C, hệ thống khóa thông minh Smart Key, chức năng khởi động một chạm One Push Start. PCX 160 còn có khả năng dừng tạm thời Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu khi dừng đèn đỏ, tính năng ngày càng phổ biến trên các dòng xe tay ga cao cấp.
"Trái tim" của PCX 160 2025 là khối động cơ eSP+ 156,9cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Động cơ này cho công suất tối đa 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút – mạnh hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc như SH Mode hay Yamaha NVX 155.

Khả năng vận hành mượt mà, tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu là những ưu điểm lớn mà PCX 160 2025 sở hữu. Dù chưa có số liệu tiêu thụ nhiên liệu cụ thể, nhưng theo đánh giá sơ bộ, mẫu xe này sẽ có mức tiêu hao dưới 2,2 lít/100km trong điều kiện di chuyển đô thị.
Honda PCX 160 mới được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, đi kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS – tiêu chuẩn bắt buộc cho xe tay ga hiện đại. Xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC – tính năng thường chỉ xuất hiện trên các dòng mô tô phân khối lớn, giúp chống trượt bánh khi tăng tốc đột ngột, đặc biệt hữu ích khi di chuyển dưới mưa.
Với những cải tiến vượt trội từ thiết kế, công nghệ cho đến động cơ và trang bị an toàn, Honda PCX 160 2025 không chỉ là một mẫu xe tay ga đô thị thông thường mà còn là “vũ khí chiến lược” của Honda trong phân khúc tầm trung – nơi mà các đối thủ như SH Mode hay Yamaha NVX đang chiếm ưu thế.
Nếu được phân phối tại Việt Nam với mức giá từ 40 – 45 triệu đồng, Honda PCX 160 hoàn toàn có thể trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua xe tay ga năm nay.