Honda Brio 2023 tinh chỉnh thiết kế cùng trang bị, so kè "cực gắt" với Kia Morning

Cập nhật: 14:30 | 24/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Ở phiên bản mới này, Honda Brio được tinh chỉnh về thiết kế và trang bị, quyết tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning...

Honda BR-V G và Mitsubishi Xpander Premium: Chọn xe nào trong tầm giá 600 triệu?

Vừa qua, Honda Cars Philippines đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda Brio. Tại Philippines, mẫu xe này được phân phối với 4 phiên bản: 1.2 S, 1.2 V, 1.2 RS và 1.2 RS Black Top (mui xe sơn đen), giá bán dao động từ 735.000 - 863.000 Peso (tương đương 318-374 triệu đồng).

Honda Brio 2023 tinh chỉnh thiết kế cùng trang bị, so kè
Mẫu hatchback hạng A của Honda được tinh chỉnh về thiết kế và trang bị

Ở phiên bản mới này, mẫu hatchback hạng A của Honda được tinh chỉnh về thiết kế và trang bị, quyết tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Về diện mạo, những thay đổi đáng chú ý nhất tập trung ở khu vực đầu xe. Xe sở hữu lưới tản nhiệt được kích thước lớn và có họa tiết mới. Cụm đèn pha thiết kế thanh mảnh nối liền với nhau bằng dải mạ crôm. Thiết kế cản trước và hốc đèn sương mù của xe gọn gàng hơn so với bản hiện hành.

Ở phiên bản RS, Honda Brio 2023 được trang bị đèn pha và đèn sương mù đều là dạng LED, các bản còn lại sử dụng đèn halogen. Không chỉ thế, biến thể RS còn có nhiều chi tiết thiết kế mang phong cách thể thao bao gồm: Mặt ca-lăng họa tiết kim cương, gương chiếu hậu với ốp sơn đen bóng, cản sau với bộ khuếch tán gió được tạo hình lại. Honda Brio RS được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 15 inch sơn hai màu. Các bản còn lại có mâm xe bằng thép hoặc hợp kim, kích thước chỉ 14 inch.

Tiến vào trong cabin, đối thủ của Toyota Wigo trang bị màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 7 inch cho tất cả phiên bản. Riêng biến thể RS và V có tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Bản RS có hệ thống âm thanh 6 loa, các bản còn là 4 loa. Honda Brio 2023 có nội thất thiết kế tối màu, bọc nỉ. Khoang hành lý của mẫu xe này có dung tích 258 lít và tăng lên thành 851 lít khi gập hàng ghế sau.

Honda Brio 2023 tinh chỉnh thiết kế cùng trang bị, so kè
Đối thủ của Toyota Wigo trang bị màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 7 inch cho tất cả phiên bản.

Bản RS còn sở hữu bảng đồng hồ phía sau vô-lăng thiết kế thể thao với các chi tiết màu đỏ tô điểm ở phần ghế ngồi, cửa gió điều hòa, tựa đầu có thể tùy chỉnh được độ cao.

Về sức mạnh, Honda Brio phiên bản mới tại Philippines được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,2L, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước. Thông số này không có thay đổi so với phiên bản hiện hành.

Trang bị an toàn của xe bao gồm 2 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi trên tất cả phiên bản.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio ra mắt năm 2019 với 2 phiên bản và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá bán dao động từ 418 - 454 triệu đồng. Đến năm 2022, mẫu hatchback cỡ A của Honda bị khai tử tại do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo yêu cầu của Chính phủ. Vì vậy, phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu xe này khó có khả năng sẽ được đưa về Việt Nam trong tương lai khi vẫn giữ nguyên các thông số về động cơ.

Bảng giá ô tô Honda Civic mới nhất tháng 7/2023: Điểm 10 cho chất lượng

Honda Civic (tiếng Nhật: Honda Shibikku) là dòng xe hạng C (Compact car) được sản xuất bởi hãng xe ô tô Honda, Nhật Bản. Xe ...

Honda BR-V G và Mitsubishi Xpander Premium: Chọn xe nào trong tầm giá 600 triệu?

Honda BR-V vừa ra mắt hôm 4/7 vừa qua tiếp tục khiến nhiều đối thủ trong phân khúc phải dè chừng khi trang bị nhiều ...

Chevrolet Equinox 2024 phiên bản RS và Activ sắp ra mắt, có chi tiết giống Honda CR-V

Chevrolet Equinox, mẫu SUV cỡ C phổ biến ở nhiều thị trường như Bắc Mỹ và Trung Quốc, sắp sửa ra mắt thế hệ mới, ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm