Honda BR-V phiên bản mới chuẩn bị mở bán tại Việt Nam: Liệu có đấu lại Toyota Veloz Cross?

Cập nhật: 14:45 | 23/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù phía Honda Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin về BR-V mới nhưng các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này. Liệu khi về tay khách hàng, Honda BR-V có là đối thủ của Toyota Veloz Cross hay không?

Honda BR-V chính thức về thị trường Việt: Trang bị cực chất, giá “đẹp” không tưởng

Honda BR-V 2023 chuẩn bị cập bến đại lý Việt: Đẹp không chỗ chê, giá dự kiến khoảng 700 triệu

Honda BR-V 2023 bắt đầu được đại lý Việt Nam nhận cọc, giá rẻ hơn Mitsubishi Xpander

Cụ thể, từ tháng 4/2023, Honda BR-V đã được các đại lý nhận cho mẫu MPV này. Tuy các đại lý đã có nhiều động thái khẳng định BR-V sẽ về nước, phía Honda Việt Nam đến nay vẫn chưa đưa ra xác nhận về vấn đề này. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Honda BR-V 2023 có giá bán dự kiến từ hơn 600 triệu đồng, xe được nhập khẩu từ Indonesia về phân phối với 2 phiên bản G và L (cao cấp nhất).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế tổng thể, bản G và L chủ yếu khác nhau ở trang bị nội thất, ví dụ như ghế nỉ và trần màu be trên bản G, còn bản L có ghế da và trần xe màu đen, hay bản L có lẫy chuyển số sau vô-lăng, còn bản G không có,...Mặc dù vậy, trang bị đáng giá bậc nhất trên Honda BR-V mới là Honda Sensing được cho sẽ là tiêu chuẩn trên mẫu xe này, có mặt trên cả 2 bản G và L. Việc tiêu chuẩn hóa Sensing cũng diễn ra trên 2 mẫu xe đàn anh là CR-V và HR-V.

Nếu tương tự trên HR-V, gói trang bị này bao gồm các tính năng hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, ga tự động thích ứng, giữ làn và giảm thiểu chệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành… Trong phân khúc, đối thủ của BR-V là Toyota Veloz Cross cũng được trang bị Safety Sense. Tuy nhiên, mẫu MPV đến từ nhà Honda được đánh giá cao hơn về mặt công nghệ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda BR-V có thiết kế lai SUV, xe sở hữu kích thước D x R x C lần lượt là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Ngoại hình xe cứng cáp và nam tính, đèn pha LED hoàn toàn tự động thích ứng, lưới tản nhiệt cỡ lớn.

Mẫu MPV này sở hữu la-zăng la-zăng có kích cỡ 16 inch hoặc 17 inch tùy phiên bản, đèn hậu dạng LED dạng nổi. Nội thất Honda BR-V 2023 khá giống CR-V với màn hình 7 inch ở trung tâm. Xe được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi nhưng hàng ghế cuối chỉ dành cho trẻ em. Các thông tin cụ thể hơn về BR-V có thể sẽ được hé lộ thêm trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trước mắt, có thể biết được một số trang bị cơ bản trên xe như hệ thống chiếu sáng LED, đèn hậu LED, bộ mâm 17 inch, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ bằng nút bấm, phanh tay cơ và điều hòa tự động. Chỉ có một cấu hình 7 chỗ ngồi. Cũng theo tư vấn bán hàng đại lý, Honda BR-V 2023 chỉ có một loại động cơ và hộp số, là máy 1.5L giống City, công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BR-V được đo đạc tại Việt Nam là 6,4 lít/100km trong điều kiện vận hành hỗn hợp. Với những trang bị cùng giá bán dự kiến như trên, Honda BR-V có thể sẽ làm khó các đối thủ, đặc biệt là Toyota Veloz. MPV là phân khúc có nhiều mẫu xe nhất tại Việt Nam, trong đó Mitsubishi Xpander đang nắm giữ ngôi vị vua doanh số.

Giá bán của Toyota Veloz hiện nay từ 658 triệu đồng, còn Mitsubishi Xpander có giá từ 555 triệu đồng. Xpander có bản số sàn, trong khi Veloz chỉ dùng CVT. BR-V dự kiến cũng chỉ có hộp số CVT.

Kỳ vọng cổ phiếu ô tô không còn bị "lãng quên"

Nếu Chính phủ tiếp tục áp dụng chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ, cùng với việc lãi suất ngân hàng đang ...

Toyota Camry 2024 lộ diện khiến khách Việt phát cuồng, KIA K5 và Honda Accord “lo sốt vó”

Sự xuất hiện của Toyota Camry thế hệ mới là dấu hiện cho thấy mẫu xe này sắp được trình làng để quyết đấu KIA ...

Giá lăn bánh Kia Sorento tháng 5 kèm ưu đãi cực nóng, Toyota Fortuner “vã mồ hôi”

Kia Sorento đang có chương trình ưu đãi cực khủng với mức giảm giá cả trăm triệu đồng, qua đó thu hút sự chú ý ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm