Honda BR-V chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, phân khúc MPV 7 chỗ có thêm lựa chọn

Cập nhật: 17:30 | 02/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Sau nhiều lần úp mở kế hoạch trình làng, Honda Việt Nam đã xác nhận mẫu MPV 7 chỗ Honda BR-V chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 4/7.

Honda BR-V 2023 ra mắt với giá chỉ hơn 400 triệu đồng, “gây sốc” với khách Việt

Honda BR-V 2023 chỉ 473 triệu, trang bị đẳng cấp: Toyota Vios liệu có "nhường đường"?

Dự kiến, trong lần ra mắt này, Honda BR-V sẽ có 2 phiên bản để khách hàng lựa chọn gồm bản G và L. Xe được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc tại Indonesia.

Giới thiệu lần đầu tại Indonesia năm 2016, Honda BR-V được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của các nước trong khu vực đó là chuyên chở nhiều người, phục vụ các gia đình.

Honda BR-V chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, phân khúc MPV 7 chỗ có thêm lựa chọn
Honda Việt Nam đã xác nhận Honda BR-V chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 4/7.

Về thiết kế tổng thể, bản G và L chủ yếu khác nhau ở trang bị nội thất, ví dụ như ghế nỉ và trần màu be trên bản G, còn bản L có ghế da và trần xe màu đen, hay bản L có lẫy chuyển số sau vô-lăng, còn bản G không có…

Mặc dù vậy, trang bị đáng giá bậc nhất trên Honda BR-V mới là Honda Sensing được cho sẽ là tiêu chuẩn trên mẫu xe này, có mặt trên cả 2 bản G và L. Việc tiêu chuẩn hóa Sensing cũng diễn ra trên 2 mẫu xe đàn anh là CR-V và HR-V.

Nếu tương tự trên HR-V, gói trang bị này bao gồm các tính năng hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, ga tự động thích ứng, giữ làn và giảm thiểu chệch làn, thông báo xe phía trước khởi hành…

Honda BR-V 2023
Honda BR-V 2023

Trong phân khúc, đối thủ của BR-V là Toyota Veloz Cross cũng được trang bị Safety Sense. Tuy nhiên, mẫu MPV đến từ nhà Honda được đánh giá cao hơn về mặt công nghệ.

Mẫu xe MPV lai Crossover của Honda có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) đạt 4.490 x 1.780 x 1.685 (mm). Thông số này tương đồng với các mẫu xe đa dụng 7 chỗ Mitsubishi Xpander Cross, KIA Carens hay Suzuki XL7.

Theo tiết lộ từ nhân viên tư vấn của Honda, mẫu xe MPV 7 chỗ của Honda được trang bị hệ thống chiếu sáng LED hiện đại (cho cả đèn pha và đèn hậu, bộ mâm 17 inch. Bước vào khoang lái, Honda BR-V sở hữu loạt tính năng tiêu chuẩn như nút bấm khởi động, màn hình kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động và cửa gió trần cho hàng ghế sau,...

BR-V được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VETC hiện có trên mẫu HR-V. Động cơ này có công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Honda BR-V chốt ngày ra mắt tại Việt Nam, phân khúc MPV 7 chỗ có thêm lựa chọn

Điểm nổi bật của Honda BR-V 2023 chính là tính năng an toàn khi cả hai phiên bản đều tích hợp gói an toàn Sensing, cùng tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau. Riêng bản L cao cấp tích hợp thêm tính năng quan sát điểm mù LaneWatch.

Ở phân khúc của mình, Honda BR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (555-698 triệu đồng) – hiện là vua phân khúc, Toyota Veloz Cross (giá 658-698 triệu đồng), Hyundai Stargazer (575-685 triệu đồng), Kia Carens (589-859 triệu đồng) hay Suzuli XL7 (599-639 triệu đồng).

Sự mạnh tay của Honda sẽ tạo ra lợi thế lớn cho BR-V trong cuộc chiến giành thị phần tại thị trường Việt Nam. Dù Honda chưa tiết lộ giá bán của mẫu xe mới này nhưng nhiều thông tin cho thấy, Honda BR-V 2023 sẽ được mở bán với mức giá không vượt quá 700 triệu đồng.

Honda BR-V 2022 giá hơn 400 triệu sắp mở bán, “cơn ác mộng” mới của Mitsubishi Xpander

Giám đốc tiếp thị và kinh doanh của Honda Indonesia đã cho hay Honda BR-V 2022 sẽ sớm được xuất khẩu sang thị trường Việt ...

‘Ngỡ ngàng’ Honda BR-V 2022 giá chỉ hơn 400 triệu, về thị trường Việt tính bằng ngày

Theo một số nguồn tin, mẫu MPV Honda BR-V 2022 sẽ sớm được mở bán tại thị trường Việt trong thời gian tới và cạnh ...

Khánh Vân (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm