Honda Accord 2022: Trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn bị "lạnh nhạt"

Cập nhật: 13:20 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Được đánh giá là mẫu sedan có tính thực dụng cao, đầy đủ trang bị tiện nghi hiện đại, cho cảm giác lái tốt, song giá xe Honda Accord nương ở mức cao lại trở thành rào cản lớn khiến mẫu xe này chưa thực sự thành công về doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam.

BMW 520i 2022: Dòng sedan bán chạy nhất phân khúc hiện tại của BMW

Hyundai Kona 2022: Sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc B - SUV

Hyundai Tucson 2022 và Mazda CX-5 2022: Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc C-SUV

Bước sang thế hệ mới, Honda Accord được nâng cấp toàn diện. Và gần đây nhất còn bổ thêm gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Tuy nhiên việc chốt giá đến hơn 1,3 tỷ đồng trong khi phân khúc sedan hạng D có nhiều mẫu xe giá hấp dẫn hơn khiến nhiều người đắn đo trước Accord 2022.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

BẢNG GIÁ HONDA ACCORD 2022

Mẫu xe

Giá xe niêm yết (triệu đồng)

Honda Accord (Đen ánh độc tôn, Xám phong cách)

1.319

Honda Accord (Trắng ngọc quý phái)

1.329

Honda Accord 2022 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với duy nhất một phiên bản với 3 tùy chọn màu ngoại thất, gồm Đen ánh độc tôn, Xám phong cách và Trắng ngọc quý phái. Ở lần làm mới này, Honda Accord không có nhiều thay đổi về thiết kế bên trong cũng như bên ngoài. Điểm thay đổi lớn nhất nằm ở tính năng an toàn với gói Honda Sensing. Sensin là gói an toàn tiên tiến với 5 tính năng, gồm hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Ngoại thất xe Honda Accord 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Honda Accord sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.901 x 1.862 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.830 mm, tăng 55 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoại hình Honda Accord thế hệ mới cũng nhận được nhiều cải tiến đáng kể với lưới tản nhiệt hình thang tinh chỉnh theo hướng tinh tế hơn.

Các thanh ngang bên trong lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng với viền xung quanh nối liền hệ thống chiếu sáng LED nối liền, tạo sự liền mạch cho khu vực đầu xe. Phía dưới là đèn sương mù LED tích hợp hốc gió bên. Điểm nhấn ở khu vực thân xe là bộ la-zăng 17 inch 5 chấu đơn, gương chiếu hậu chỉnh gập điện tích hợp đèn xi nhan, tự động gập khi khóa, tự động cụp khi lùi. Tay nắm cửa mạ crom sáng bóng, tăng độ sang trọng cho xe.

Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu LED có thiết kế khá đặc biệt cùng một đường riêng vuốt ngược vào trong. Ống xả với thiết kế miệng hình chữ nhật mạ crom đặt cân xứng 2 bên phía sau.

Đánh giá nội thất Honda Accord 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế Honda Accord 2022 theo chủ nghĩa đơn giản mà sang trọng. Màn hình trung tâm kiểu nổi theo xu hướng. Hệ thống các nút bấm chức năng bố trí đối xứng. Bảng điều khiển điều hoà đẹp mắt với những vòng LED đổi màu đỏ/xanh theo nhiệt độ. Honda Accord 2022 mở ra một không gian rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Giới chuyên môn đánh giá cabin Accord thế hệ thứ 10 là lớn nhất từ trước đến nay, hiển nhiên dẫn đầu phân khúc sedan hạng D. Hệ thống ghế được bọc da cao cấp loại mới đem đến cảm giác mềm, êm ái hơn.

Hàng ghế trước Honda Accord 2022 có khoảng đặt vai rộng 1.480mm, khoảng trống để chân rộng 1.074mm và độ cao từ mặt ghế đến trần xe là 1.003mm. Tất cả thông số này đều lớn hơn các đối thủ. Đủ để thấy rằng Accord sở hữu không gian lý tưởng đến thế nào. Ghế lái Honda Accord trang bị chỉnh điện 8 hướng, bơm lưng ghế 4 hướng. Ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.

Honda Accord 2022: Trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn bị
Nguồn ảnh: Intenet

Hàng ghế sau Honda Accord cũng đặc biệt thoải mái với khoảng đặt vai rộng 1.435mm, khoảng trống để chân rộng 1.026mm. Độ nghiêng lưng ghế tốt với người cao trên 1,7m. Tuy nhiên do mui xe đổ dốc kiểu fastback nên khoảng trần ghế sau sẽ hơi thấp. Nhưng cũng không đáng kể khi độ cao từ mặt ghế đến trần xe vẫn đạt mức 947mm.

Vô lăng Honda Accord 2022 kiểu 3 chấu thể thao, viền và đáy mạ bạc. Bên trên tích hợp hệ thống các phím chứng năng gọn gàng. Honda Accord 2022 được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động Auto Hold, Cruise Control, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động…

Về khoang hành lý,thể tích cốp Accord vẫn đạt 573 lít, rộng hơn cả đối thủ Toyota Camry. Cốp Honda Accord có thể để 1 bộ gậy golf tiêu chuẩn nằm ngang vừa vặn.

Động cơ xe Honda Accord 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Honda Accord 2022 được lắp động cơ xăng 1,5 lít tăng áp I4, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 260 Nm tại dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút. Kết nối với đó là hộp số tự động vô cấp CVT.

Trải nghiệm khi cầm lái Honda Accord nếu phải gói gọn trong hai từ thì đó là: êm và sướng. Bạn sẽ bị Accord chinh phục chỉ trong vòng vài nốt nhạc khi điều khiển chiếc xe này. Với khối động cơ Turbo đến 188 mã lực thì mẫu sedan hạng D của Honda thừa sức cho mọi tình huống vận hành. Di chuyển trong nội thành, Honda Accord cực kỳ êm ái. Xe tăng tốc mịn ở dải tốc thấp, nhẹ nhàng, thoải mái lướt qua những con phố. Dù thân xe có hơi dài nhưng khả năng linh hoạt cao.

Trên đường trường, Honda Accord phát huy rõ hơn sức mạnh của khối động cơ 1.5L Turbo. Xe tăng tốc nhanh. Các pha vượt ở vận tốc cao có thể thực hiện đơn giản, dễ dàng và dứt khoát mà không cần phải kiên nhẫn chuẩn bị trước như nhiều mẫu xe phân khúc dưới.

Khả năng cách âm

Honda Accord 2022 nhận được nhiều lời khen ở phần cách âm. Từ thế hệ mới, Accord rất được chú trọng tăng cường cách âm. Trong đó đáng chú ý là có cả kính 2 lớp cách âm mà nhiều mẫu xe hạng sang tầm giá 2, 3 tỷ đồng còn chưa được trang bị.

Khả năng cách âm của Honda Accord từ mặt đường, khoang động cơ và môi trường đều rất tốt. Ngồi trong cabin, hành khách có được “cái yên lặng đáng tiền” của một mẫu xe 1,3 tỷ đồng. Ngay cả khi chạy tốc độ cao trên cao tốc, cabin Accord vẫn không bị phiền nhiễu bởi tiếng ồn từ động cơ hay lốp.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mức tiêu hao nhiên liệu Honda Accord 2022 khá tiết kiệm:

Mức tiêu hao nhiên liệu Accord (lít/100km)

Trong đô thị

Ngoài đô thị

Hỗn hợp

8,1

5,1

6,2

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Audi A6 2022: "Ấm chỗ" trong phân khúc sedan hạng sang?

Audi A6 2022 là thế hệ thứ 8 của mẫu xe này trên toàn cầu, sở hữu phong cách vô cùng lịch lãm, sang chảnh ...

Honda Civic 2022 và Mazda3: Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 mẫu xe đến từ Nhật

Honda Civic 2022 và Mazda 3 là hai cái tên nổi bật nhất phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam trong nhiều ...

Cuộc chiến giữa KIA Sportage và Hyundai Tucson: Tân binh có "vượt mặt" lão làng?

Cùng đến từ xứ sở Kim chi, Hyundai Tucson và Kia Sportage sử dụng chung một nền tảng, động cơ, hệ dẫn động,... nhưng trải ...

Hoàng Phương