Hơn 3 triệu, rinh ngay cỗ máy là “niềm tự hào” của Nokia

Cập nhật: 13:30 | 13/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Nokia G22 được xem là “niềm tự hào” của thương hiệu Nokia giá rẻ vì sở hữu nhiều trang bị xịn sò chẳng kém các flagship đắt tiền.

Về thiết kế, Nokia G22 mang nét cổ điển kết hợp với vẻ đẹp đơn giản khi sở hữu thiết kế tương tự các mẫu smartphone truyền thống cùng hai tùy chọn màu là xám và xanh. Điện thoại nổi bật với mặt lưng lộng lẫy, mặt trước được bao quanh bởi các viền khá dày, logo ở giữa kèm theo cụm camera hình chữ nhật ở góc trên bên phải.

Hơn 3 triệu, rinh ngay cỗ máy là “niềm tự hào” của Nokia
Nokia G22. Ảnh: Internet

Chiếc điện thoại này ngay từ ra đời nhanh chóng gây ấn tượng người dùng với khả năng tự sửa chữa một số phụ kiện đơn giản khi cần thiết một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút để thay pin còn thay màn hình thì chỉ mất 20 phút. Ngoài ra, điện thoại Nokia G22 được thiết kế theo xu hướng thân thiện với môi trường khi sở mặt lưng được làm từ 100% nhựa tái chế bền bỉ.

Bên cạnh phải của cỗ máy này lần lượt là nút tăng/giảm âm lượng, nút nguồn và khe SIM ở bên trái. Đồng thời, bên dưới có 3 cổng kết nối tiện lợi gồm cổng sạc, cổng tai nghe 3.5mm và loa.

Về màn hình, điện thoại Nokia này được trang bị tấm nền LCD có kích thước 6.52 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1600 Pixels) cùng độ sáng 500 nits, cung cấp khả năng tương phản khá, độ chi tiết đạt mức ổn so với mức giá, phù hợp dùng để lướt web thông thường hay xem phim với chất lượng vừa phải, do khả năng tái hiện màu sắc chưa thực sự tốt cho lắm.

Dù vậy, màn hình được Nokia trang bị tần số quét lên đến 90 Hz, tạo ra trải nghiệm uyển chuyển hơn cho các cử chỉ vuốt chạm. Nội dung hiển thị trên màn hình cũng trở nên vô cùng trơn tru và tạo cho mình ấn tượng mạnh trên một chiếc máy có giá thành rẻ.

Để tăng thêm độ bền bỉ cho màn hình thì Nokia cũng đã trang bị cho máy lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, nhờ vào đó mà máy có thể kháng lại các vết xước nhẹ hay hạn chế nứt vỡ trong các trường hợp va chạm nhẹ ngoài ý muốn.

Về hiệu năng, Nokia G22 sở hữu con chip Unisoc T606 với tốc độ xung nhịp 1.6 GHz đi cùng hệ điều hành Android 12, những thông số này đem đến sự ổn định và mượt mà cho máy với các tác vụ thường ngày như xem phim, lướt web,... Bạn cũng có thể chơi những tựa game nhẹ nhàng trên máy với mức cấu hình xịn sò.

Cỗ máy này có RAM 4 GB đi cùng bộ nhớ trong 128 GB, được hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD có khả năng mở rộng lên đến 2 TB, cung cấp không gian rộng lớn để lưu trữ thông tin, dữ liệu công việc hay cá nhân mà không lo hết dung lượng.

Nokia G22 được trang bị bộ 3 camera AI 50MP được trang bị thuật toán cao cấp, chúng có thể tự cân bằng vùng sáng và vùng tối theo cách phù hợp tạo độ sắc nét cho bức ảnh. Việc chụp những bức ảnh cực phẩm và lưu giữ mọi khoảnh khắc trở nên đáng nhớ hơn, từ bình minh đến hoàng hôn hay ngay cả ban đêm, tất cả đều được bắt trọn trong khung hình.

Cung cấp năng lượng cho điện thoại sẽ là viên pin có dung lượng lớn 5050 mAh, đây có thể xem là ưu điểm lớn nhất của chiếc máy này khi mang đến thời gian sử dụng cực kỳ ấn tượng. Với những tác vụ thông thường như lướt web hay xem phim là chủ yếu, Nokia G22 mang đến cho mình đâu đó gần 11 giờ sử dụng liên tục mà không cần phải cắm sạc.

Tuy nhiên với tác vụ nghe gọi hay nhắn tin trên cỗ máy này, máy hoàn toàn có khả năng đáp ứng thời gian sử dụng lên đến 2 ngày mà không cần bận tâm đến việc sạc pin, rất thích hợp dùng để làm một chiếc máy phụ phục vụ cho công việc nghe gọi hằng ngày.

Nhằm rút ngắn thời gian nạp đầy viên pin 5050 mAh trên máy, vì thế hãng cũng đã hỗ trợ cho máy khả năng sạc nhanh với công suất tối đa 20 W, mình có thử sạc qua điện thoại từ lúc máy 0% cho đến 100% thì mất đâu đó khoảng 2 giờ đồng hồ.

Có thể đây không phải là một con số quá tối ưu, tuy nhiên Nokia G22 cũng chỉ là chiếc máy giá rẻ và khi so với nhiều đối thủ thì đây vẫn được xem là con số có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, máy còn tích hợp công nghệ tập trung âm thanh OZO Audio tiên tiến. Với OZO, chất lượng âm thanh được nâng cao, tiếng ồn xung quanh cũng được giảm thiểu đáng kể. Như vậy, người dùng sẽ có những trải nghiệm đỉnh cao khi giải trí cùng những bộ phim hấp dẫn hay hoà mình vào giai điệu âm nhạc.

Hơn 3 triệu, rinh ngay cỗ máy là “niềm tự hào” của Nokia
Nokia G22. Ảnh: Internet

Về giá bán, Nokia G22 có giá 3.390.000 đồng. Mức giá này nếu so với các flagship hàng đầu như iPhone 15 Pro Max sẽ kém khoảng 10 lần. Tuy nhiên xét trong tầm giá, Nokia G22 vẫn có những ưu điểm có thể so với siêu phẩm Galaxy S23 Ultra.

Tóm lại, Nokia G22 hiện là chiếc smartphone giá rẻ hàng đầu trong phân khúc, đặc biệt là những người dùng thường xuyên di chuyển bên ngoài, ít có thời gian cắm sạc nhiều lần trong ngày. Máy cũng có thiết kế bền bỉ và giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với cả những người mới tập làm quen với smartphone.

Lộ diện mẫu điện thoại Nokia ngon - bổ - rẻ nhất làng smartphone

Nokia C21 Plus là một sự lựa chọn đáng xuống tiền trong tầm giá rẻ khi sở hữu thiết kế tinh tế, màn hình khủng, ...

Đây là cỗ máy rẻ nhất thị trường nhưng cấu hình vô cùng ấn tượng

Nokia C20 là chiếc smartphone rẻ nhất thị trường phục vụ mọi nhu cầu công việc, chủ yếu nghe gọi, không giải trí quá nhiều.

Nokia C32 "lấy lòng" khách Việt nhờ giá bán cực hấp dẫn

Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, viên pin bền bỉ Nokia C32 còn được lòng khách Việt nhờ giá bán rẻ hấp dẫn.

Băng Di

Tin cũ hơn
Xem thêm