Hồi phục sau dịch bệnh, cổ phiếu AST được KBSV khuyến nghị nắm giữ

Cập nhật: 11:29 | 11/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Lợi nhuận dương trở lại, lượng khách hồi phục mạnh, số lượng cửa hàng tăng, chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Mã chứng khoán: AST) với giá mục tiêu 68.900 đồng/cp.

Theo phân tích của KBSV, doanh thu hoạt động kinh doanh quý II/2022 của AST đạt 134,6 tỷ đồng, gấp 2,67 lần so với cùng kỳ 2021, lợi nhuận đạt 13,7 tỷ đồng, tăng so với mức âm 32,3 tỷ đồng cùng kỳ. Đây là quý có mức lợi nhuận dương trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, phải đóng cửa nhiều gian hàng và lượng khách hàng không thấp. Tính đến hết tháng 7/2022, doanh nghiệp đã bù đắp được khoản lỗ lũy kế từ đầu năm.

Hồi phục sau dịch bệnh, cổ phiếu AST được KBSV khuyến nghị nắm giữ
KBSV khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu AST với giá mục tiêu 68.900 đồng/cp. Ảnh minh họa

Nhờ kiểm soát tình hình dịch bệnh, lượng khách hàng không đã hồi phục mạnh mẽ từ quý II/2022, mặc dù thị trường quốc tế hồi phục chậm hơn nhưng cũng có dấu hiệu dần khởi sắc. Tổng số chuyến bay cũng tăng trưởng mạnh mẽ, tương đương tháng cao điểm trong năm 2019 – trước khi đại dịch bùng phát. Chuyên gia của KBSV cho rằng doanh thu từ khu vực nhà ga quốc tế sẽ có sự hồi phục tích cực.

Kể từ đầu năm 2022, AST đã tăng thêm 10 cửa hàng nâng tổng số điểm kinh doanh AST lên 115 điểm. Đầu tháng 7, AST đã mua lại 51% cổ phần của CTCP Dịch vụ Hà Linh và vừa đấu thầu thành công 4 điểm kinh doanh mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, nâng tổng số điểm kinh doanh AST lên 115 điểm.

AST hiện đã mở trở lại 80% các điểm kinh doạnh, trong đó, các cửa hàng khu vực quốc nội đã mở lại hoàn toàn trong khi khu vực quốc tế đã mở trở lại 60% do khách quốc tế còn hạn chế trong khi khách nội địa đã hồi phục lại mức trước dịch. Doanh nghiệp cho biết, về tổng quan ga quốc nội đã phục hồi trở lại mức năm 2019, đặc biệt dịp cao điểm vượt 20% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, khách quốc tế cũng đang trên đà phục hồi, do đó công ty kế hoạch sẽ mở cửa trở lại dần dần các quầy còn lại và dự kiến hoạt động toàn bộ điểm kinh doanh vào khoảng Quý 4/2022.

Cùng với đó, Nhà máy VinaCS tại Sân bay Nội Bài đã hoạt động trở lại với hiệu suất hoạt động 80% công suất thiết kế (12,000 suất ăn/ngày). Nhà máy tại Cam ranh hiện chưa khởi động lại do nhu cầu còn thấp và đang chờ khách du lịch như Nga, Trung quay trở lại.

Năm 2022, AST dự kiến lợi nhuận đạt 24,1 tỷ đồng, tăng so với mức -118 tỷ đồng năm 2021 và doanh thu đạt 617,4 tỷ đồng.

Với những chuyển biến tích cực của ngành hàng không nói chung và kết quả kinh doanh khởi sắc từ Dịch vụ Hàng không Taseco nói riêng, chuyên gia KBSV đưa ra khuyến nghị nắm giữ cho cổ phiếu AST với giá mục tiêu 67.900 đồng/cp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lỗ gần 67 tỷ đồng, cổ phiếu Taseco Airs (AST) tiếp tục trong diện cảnh báo

Nửa đầu năm nay, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs - mã chứng khoán AST: HOSE) lỗ xấp xỉ 67 ...

Taseco (AST) vừa có thêm 1 công ty con

CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs, HOSE – Mã: AST) báo cáo kết quả mua một đơn vị khác.

Chứng khoán SSI: Thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu AST đã tới

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/7, cổ phiếu AST đứng giá tại mốc 57.100đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 ...

Đăng Khiêm