Học cách tư duy như triệu phú để hiện thực hoá giấc mơ tự do tài chính

Cập nhật: 14:31 | 20/12/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo Entrerpreneur, thông thường, khi còn trẻ chúng ta thường nghĩ rằng có lẽ mình kiếm được một số tiền như vậy là cực hạn rồi. Thế nhưng, nếu muốn làm giàu thực sự, tự do tài chính thì đã đến lúc bạn nên rũ bỏ ý tưởng đó.

2804-giau1
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đã tìm hiểu "cách trở thành triệu phú" trên Google, thì bạn là một trong số hàng chục triệu người mơ ước trở nên độc lập về tài chính, nhưng bạn có thể không chắc mình nên bắt đầu từ đâu hoặc liệu bạn có đủ năng lực hay không.

Sự thật đơn giản là tất cả chúng ta đều có khả năng trở nên giàu có theo cách riêng của mình và đó không phải là một nhiệm vụ khó khăn như nhiều người vẫn tin tưởng.

Trước tiên, điều quan trọng nhất là bạn hãy phát triển tư duy của một triệu phú và bắt đầu nghĩ về sự độc lập tài chính như một thứ đã được tạo ra, có sẵn - tất cả những gì cần thiết là thời gian và sự tập trung cần thiết để đạt được điều đó.

Mẹo giúp bạn rèn luyện tư duy triệu phú

1. Hãy nghĩ về bản thân bạn trong tương lai

Phần lớn mọi người sống cho thời điểm hiện tại. Những ảnh hưởng nghiêm trọng như đại dịch, thiên tai hay chiến tranh đã khiến hàng tỷ người trên thế giới chuyển sang chế độ sinh tồn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên giàu có thì hãy nghĩ về việc bạn sẽ ở đâu trong 5, 10, 30 năm kể từ bây giờ.

Một cuộc khảo sát năm 2017 của Viện nghiên cứu tương lai cho thấy rằng 53% trong số người được hỏi hoàn toàn không nghĩ về những gì sẽ xảy ra với họ trong 30 năm nữa và 60% chỉ nghĩ về tương lai gần (một tháng). Cách tiếp cận như vậy khiến mục tiêu trở thành triệu phú gần như là không bao giờ thành hiện thưcj.

2. Bỏ qua những suy nghĩ của xã hội

Có một số quan điểm sai lầm về điều kiện cần để một người trở thành triệu phú, đó là bạn phải học thạc sĩ hay tiến sĩ, phải có bằng cấp cao. Thực tế, một tỷ lệ phần trăm đáng kể những người giàu nhất thế giới đã tự học cách kiếm tiền mà không cần sách giáo khoa hỗ trợ hoặc thông qua những con đường không liên quan gì đến việc đi học trước đây.

Jeff Bezos tốt nghiệp kỹ sư điện và khoa học máy tính, nhưng đã phát triển một doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến khổng lồ từ ga ra của mình và trở thành một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới.

Steve Jobs cũng là một sinh viên bỏ học đại học. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kinh doanh hoặc đầu tư, bạn không nhất định phải đi học ở trường mà hãy chủ động mua sách, tham gia các khóa học trực tuyến và học hỏi từ thực tế.

3. Áp dụng lối sống đầu tư

Trên toàn thế giới, số học sinh, sinh viên được học cách đầu tư không nhiều. Mọi người đều muốn chi tiêu nhiều hơn, thậm chí coi việc vung tiền là dấu hiệu của sự giàu có. Chẳng hạn, nếu bạn có thể tiết kiệm đủ mua một chiếc xe điện Tesla thì bạn là người giàu.

Trái ngược với lối tư duy này, nếu bạn muốn độc lập về tài chính thì điều tối quan trọng là phải chống lại sự cám dỗ tiêu tiền vào những thứ vật chất không bắt buộc phải có, khiến bạn mất đi nguồn vốn để đầu tư và tiết kiệm. Trung bình, thị trường chứng khoán mang lại lợi nhuận khoảng 10% mỗi năm.

Ngay cả một khoản đầu tư khiêm tốn như 500 USD hoặc 1.000 USD một tháng cũng có thể nhanh chóng thu được lợi nhuận đáng kể, nhưng hãy nhớ chọn những cổ phiếu có khả năng sinh lời trong dài hạn và đừng ngại chấp nhận một chút rủi ro.

4. Viết ra những ý tưởng thú vị

Hãy mua một cuốn sổ và mang nó đi khắp mọi nơi. Trong khi ngồi trên xe buýt, ăn trưa, hoặc bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào một ý tưởng xuất hiện, hãy lấy tập sách nhỏ đó và viết ra.

Sau đó, bạn có thể lấy từng ý tưởng và đánh giá tiềm năng sinh lời từ đó. Cách này cũng sẽ giúp bạn rèn luyện bộ não để suy nghĩ như một doanh nhân, một triệu phú thực sự.

5. Đừng ngại đặt mục tiêu cao xa

Bạn muốn có 500 triệu USD, bạn cảm thấy đó là điều không tưởng thì có lẽ bạn cũng chẳng dám đặt mục tiêu đạt được tài sản 1 triệu USD. Rào cản tâm lý khiến chúng ta không dám mơ mộng và việc không dám nghĩ cũng dẫn tới không dám làm. Nói cách khác, bạn đang tự hạn chế chính mình nên sẽ không thể thay đổi tích cực được.

Hầu hết những triệu phú, tỷ phú giàu có nhất thế giới đều coi trọng và tập trung vào kiểu tư duy và giá trị bản thân học lựa chọn. Họ đã thấy điều mà hầu hết mọi người không thấy, đó là có một cách để trở nên giàu có khi làm những gì bạn yêu thích.

Bạn không nhất thiết phải làm một công việc văn phòng gò bó để độc lập về tài chính. Đã đến lúc bạn tự mình kiếm tiền và bắt đầu thấy mình là người có năng lực, luôn sẵn sàng và tự tin chinh phục các mục tiêu tiền bạc.

Cách lập ngân sách và chuẩn bị kế hoạch quản lý tiền bạc

Bất kỳ ai, có mức thu nhập như thế nào cũng có thể lập ngân sách. Hiểu một cách đơn giản thì bạn chỉ cần ...

21 quy luật bí mật về tiền bạc được rút ra từ những trải nghiệm thất bại

Antonio Centano là Chủ tịch của ATailoredSuit.com và là người sáng lập RealMenRealStyle.com. Để có được thành công này, ít ai biết rằng ông đã ...

Bỏ túi những kiến thức giúp bạn "đàm phán" được một mức lương cao

Là một chủ đề nhạy cảm trong cuộc phỏng vấn - deal lương, làm thế nào để chúng ta nói chuyện về chủ đề này ...

Lưu Lâm (Sưu tầm)

Tin liên quan