Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): Lãi ròng 100 tỷ đồng/tháng, cổ phiếu bật tăng gấp rưỡi từ vùng đáy

Cập nhật: 12:10 | 09/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Từ ngày 7/12, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai - HAGL đã tổ chức chuyến đi thực địa dự án cho đoàn cổ đông sở hữu số lượng trên 500.000 cổ phiếu và đại diện các nhóm cổ đông nhỏ lẻ (tổng số cổ phiếu HAG là 500.000).

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL): Lãi ròng 100 tỷ đồng/tháng, cổ phiếu bật tăng gấp rưỡi từ vùng đáy
Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi là bầu Đức.

Lãi gần 4 tỷ đồng/ngày, cổ phiếu bật dậy gần về mệnh

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) vừa công bố lợi nhuận lũy kế 11 tháng với 1.115 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm trước và gần chạm đến mức chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ giao cho năm nay.

Trong khoảng thời gian này, HAGL thu về 4.100 tỷ đồng doanh thu thuần, trong đó mảng chăn nuôi đạt 1.349 tỷ đồng, mảng ăn trái đạt 2.132 tỷ đồng, mảng phụ trợ đạt 619 tỷ đồng.

Chi tiết về hoạt động kinh doanh, HAGL cho biết doanh nghiệp đã tiêu thụ được 243.050 con heo thịt; 268.085 tấn cây ăn trái (chuối xuất khẩu đạt 151.053 tấn; chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc 117.032 tấn) trong 11 tháng năm 2022.

Hưởng ứng thông tin tích cực trên, cổ phiếu HAG vừa có đà phục hồi tốt sau đợt sụt giảm liên tiếp khiến thị giá trôi về vùng đáy dưới 6.000 đồng/cổ phiếu (ngày 15/11). Khép lại phiên giao dịch sáng 9/12, HAG tạm tăng 3,59% lên vùng giá 9.530 đồng/cổ phiếu, với hơn 8 triệu đơn vị được khớp lệnh. Nếu xét từ đáy, giá cổ phiếu tăng gần 60% trong 3 tuần giao dịch.

'Không bao giờ chơi chứng khoán, chỉ tập trung làm kinh doanh'

Trong diễn biến đáng chú ý khác, từ ngày 7/12, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT HAGL đã tổ chức chuyến đi thực địa dự án cho đoàn cổ đông sở hữu số lượng trên 500.000 cổ phiếu và đại diện các nhóm cổ đông nhỏ lẻ (tổng số cổ phiếu HAG là 500.000).

Trong cuộc hành trình tham quan các dự án của HAGL tại Việt Nam, Lào, Campuchia, bầu Đức đã chia sẻ với cổ đông rằng: "Tôi không bao giờ chơi chứng khoán. Con gái tôi mua 10 triệu cổ phiếu đó nhưng không phải để bán ra" và đồng thời khẳng định: "Tôi chỉ làm kinh doanh, chưa bao giờ mở hay có ý định mở tài khoản riêng, cũng như lấy tài sản làm tài sản riêng".

Chủ tịch HAGL cũng chia sẻ thêm về tình hình kinh doanh, cho biết sản phẩm chuối đang trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt khi Trung Quốc bắt đầu mở cửa (các siêu thị đã hoạt động trở lại) là tín hiệu tốt cho kỳ vọng nhu cầu tăng mạnh thời gian tới. Chưa kể, từ cuối tháng 11 là mùa rất lạnh bên Trung Quốc, đây cũng là thời điểm tiêu thụ chuối tăng với giá tốt.

Hiện, giá chuối HAGL xuất đạt 11 USD/thùng (13kg), tăng 25% so với 2 tháng trước và được dự báo tiếp tục tăng để đạt đỉnh đến tháng 2 năm sau. Về sản lượng, trung bình mỗi tuần HAGL sẽ xuất được 40 container sang 12 đầu mối bên Trung Quốc.

Về mảng chăn nuôi và thịt thương hiệu, hiện HAGL đang tích cực mở rộng cụm chuồng. Công ty cũng đã thông qua phương án phát hành huy động vốn để phục vụ nhu cầu mở rộng với mục tiêu 1 triệu con heo.

Nếu chưa thể thực hiện phát hành cổ phiếu, HAGL nhấn mạnh quyết tâm xoay vốn để đạt được con số sản lượng 700.000 con heo.

Trong đó, doanh nghiệp dự kiến mở cụm chuồng heo tại Campuchia, sau khi khảo sát được thị trường heo sở tại có giá bán cao hơn khoảng 40% so với thị trường Việt Nam (giá heo hơi Campuchia hiện tại vào khoảng 70.000 đồng/kg). Dù vậy, nguồn lực hiện hạn hẹp nên HAGL sẽ triển khai từ từ.

HAG cũng đang mở rộng chuỗi Bapi Food. Tại Bapi Food, heo phân phối sẽ là heo ăn chuối Bapi, gà sẽ là gà chạy bộ theo công thức dinh dưỡng độc quyền của HAGL (40% nguyên liệu là trái chuối). Với sản phẩm bò, HAGL hợp tác với một đối tác cung cấp bò đặc sản bên Lào.

Về gà đi bộ ăn chuối, HAG nhấn mạnh chỉ đang nuôi thí điểm, thả vườn trong diện tích trồng cây keo. HAGL đang xúc tiến xây dựng nhà máy giết mổ gà tại Gia Lai. Xong nhà máy, đánh giá thêm thị trường, doanh nghiệp mới tính chuyện mở rộng quy mô.

Ánh Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm