“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể "yếu đuối" hơn

Cập nhật: 14:53 | 24/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Gia nhập thị trường xe máy số vào năm 2001, Yamaha Jupiter đã ghi dấu ấn sâu sắc về hình ảnh một chiếc xe máy có thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn cùng động cơ khỏe khoắn lướt nhanh trên đường như những “chàng lực sĩ” đang hòa mình vào thiên nhiên.

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Kinh nghiệm để đời chọn mua xe máy Honda SH Mode cũ chất lượng, giá tốt

Nên mua xe máy Honda Air Blade 2022 phiên bản nào?

Vừa qua, Yamaha ra mắt siêu phẩm xe máy Jupiter 2022 bản tiêu chuẩn màu mới kèm bộ tem xe độc đáo với đổi mới thiết kế, nâng cấp trang bị kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 2001. Yamaha Jupiter 2022 vẫn tiếp tục sở hữu ngoại hình trẻ trung, thể thao và thanh lịch. Jupiter sở hữu động cơ xăng dung tích 115cc không chỉ bền bỉ mà còn có sức mạnh lớn, cảm giác lái êm ái, ổn định. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm xăng tối ưu mà không ảnh hưởng khả năng vận hành.

Thông số kỹ thuật xe máy Yamaha Jupiter 2022

1. Thiết kế kiểu dáng

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể

Nhìn chung, các dòng xe máy số của Yamaha như Jupiter và Exciter đều được đánh giá cao về mặt thiết kế, xu hướng chung là những mẫu xe với kiểu dáng thể thao, năng động phù hợp với những bạn trẻ trong độ tuổi từ 20-30 tuổi. Chính vì vậy, tại mẫu xe Jupiter 2022 này, những đường nét vẫn được trau chuốt rất tỉ mỉ kèm theo bộ tem xe thiết kế hoàn toàn mới nổi bật trong hai màu sắc chủ đạo như xanh-đen và đỏ-trắng.

2. Động cơ

Không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế động cơ của hai phiên bản Jupiter 2022 này. Theo đó, sản phẩm vẫn được trang bị động cơ 4 thì, dung tích xy lanh 115cc, 2 van SOHC và công suất tối đa có thể đạt tới 7,4 kW tương đương với 7.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, tỷ số truyền động sơ cấp và thứ cấp cũng được nâng cấp và tăng lên đáng kể, điều này giúp cho khả năng truyền lực cho bánh sau tối ưu và mạnh hơn so với những phiên bản trước, xe chạy êm và bền ở những tốc độ cao.

Kinh nghiệm để đời chọn mua xe máy Honda SH Mode cũ chất lượng, giá tốt

3. Cụm đèn pha, xi nhan

Vẫn là cụm đèn pha độc đáo, được thiết kế tỉ mỉ với những đường nét uốn lượn khéo léo, sắc sảo. Cụm đèn xi nhan phía dưới cũng được căn chỉnh rất kỹ, thiết kế theo biểu tượng ngôi sao băng, xen giữa là các hốc hút gió tô lên vẻ mạnh mẽ, “cool ngầu” hơn cho chiếc xe. Ngay cả phần đèn pha và xi nhan phía đuôi xe cũng được xử lý khá tốt, tạo cho thiết kế tổng thể của xe một vẻ “hầm hố” nhưng vẫn không kém phần thon gọn.

4. Thông số xe Jupiter

Kích thước tổng thể của xe 1.935 x 680 x 1.065mm theo chiều dài, rộng, cao. Trong đó, độ cao của yên là 765mm, gầm xe là 125mm và tổng khối lượng khoảng 104kg. Khung sườn của xe được thiết kế rất chắc chắn, sử dụng khung loại ống thép với cấu trúc kim cương bền bỉ. Tuy nhiên, ở giảm xóc trước, nhà sản xuất lại sử dụng giảm xóc loại phuộc nhún, giảm chấn dầu với độ nhún không cao nên khi đi qua những đoạn đường xóc với tốc độ trung bình có thể cảm thấy rõ độ cứng.

5. Phanh, lốp

Dòng xe máy Jupiter này của Yamaha sử dụng phanh đĩa thủy lực cho bán trước và phanh tang trống cho bánh sau. Kích thước của lốp trước và lốp sau lần lượt là 70/90-17MC 38P và 80/90 – 17MC 44P.

6. Hệ thống phun xăng điện tử

Hệ thống phun xăng điện tử được trang bị cho cả hai phiên bản xe Jupiter 2022 qua đó giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu và bảo vệ cho động cơ một cách tốt hơn. Đặc biệt, dung tích bình xăng cũng được tăng lên 4,1 lít có thể chạy xe lâu hơn cho mỗi một lần nạp.

7. Đồng hồ hiển thị

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể

Mặt động hồ hiển thị khoa học, sử dụng hoàn toàn bằng các thông số đèn LED, bổ sung thêm các chức năng như cảnh báo mức nhiên liệu và thông báo lỗi hệ thống.

8. Cốp xe rộng rãi 7L

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể

Ngăn chứa đồ kích thước có thể chứa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu và những vật dụng nhỏ khác.

Ngoài ra, ở yên xe được thiết kế với hoa văn tròn nhỏ giúp chống trượt cho người lái. Màu sắc kết hợp tinh tế giúp vẻ ngoài của nó nổi bật hơn.

Bảng giá xe máy Honda Wave Thái 125i mới nhất cuối tháng 6/2022 tại Hà Nội

Tồn tại hơn 2 Thập kỷ với sức mạnh bền bỉ đi cùng năm tháng

Trong hơn 20 năm góp mặt, xe máy Jupiter đã có hơn những lần khoác lên mình chiếc áo mới, từ Jupiter đời đầu, đến các dòng R, V, MX, Gravita hay Fi, và chưa một lần gây thất vọng cho người hâm mộ.

Yamaha Jupiter 2001

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể "yếu đuối" hơn

Chiếc Yamaha Jupiter đầu tiên ra đời vào năm 2001 và trở thành xe số bán chạy nhất. Ngoại hình nhỏ gọn, đơn giản và sang trọng. Động cơ khỏe, bền, vận hành êm ái với mức giá khá rẻ đáp ứng được điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng.

Yamaha Jupiter 2003

Sau thành công của Jupiter đời đầu, Yamaha tiếp tục ra mắt phiên bản mới vào năm 2003. Lúc này hãng gọi xe là Yamaha Jupiter V. Ngoại hình xe đã cải tiến so với bản đầu tiên khi thiên về phong cách thể thao cá tính. Đặc biệt là chi tiết cụm đèn pha phía trước với tem xe. Động cơ mạnh mẽ kèm hệ thống số tròn.

Yamaha Jupiter 2005

Hai năm sau đó Yamaha ra mắt Jupiter thế hệ mới gọi là Jupiter MX. Phong cách xe có một số thay đổi đậm chất thể thao hơn. Xe có 2 phiên bản cao cấp Jupiter Standard và Jupiter RC. Ngoài ra xe còn được gọi bằng cái tên mới Jupiter Gravita và trở thành biểu tượng mới cho phân khúc xe thể thao tại thời điểm đó. Động cơ xe không thay đổi.

Yamaha Jupiter 2009

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể "yếu đuối" hơn

Một sự lột xác hoàn toàn vào năm 2009 với tên gọi Jupiter Gravita Reborn. Xe đổi mới kiểu dáng và khả năng vận hành. Trong đó là động cơ 4 thì 110cc kèm bộ chế hòa khí được tối ưu hóa. Ngoại hình xe không chỉ thể thao và mạnh mẽ mà còn rất thời trang. Động cơ bền bỉ, vận hành ổn định.

Top 5 xe máy mang đậm chất hoài cổ, "gợi thương gợi nhớ" cho bao thế hệ

Yamaha Jupiter 2011

Năm 2011, Yamaha ra mắt phiên bản Jupiter Gravita RC 2011 theo phong cách thể thao. Trong đó tem xe thiết kế khổ lớn trải rộng hết thân xe. Phần logo 3D hài hòa với tem carbon của yếm xe. Nhìn ngoại hình xe càng mạnh mẽ và có tính đột phá.

Yamaha Jupiter 2012

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể "yếu đuối" hơn

Yamaha Jupiter 2012 không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Duy nhất phần tem xe được chỉnh tươi tắn và trẻ trung hơn. Nổi bật nhất là phần động cơ chế hòa khí được trang bị hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng tối đa. Nhưng độ bốc hay khả năng vượt đèo của xe vẫn được giữ nguyên.

Yamaha Jupiter 2015

Năm 2015, phiên bản Jupiter RC có màu sắc mới độc đáo, đậm chất thể thao và đẳng cấp hơn. Bản Jupiter Gravita Fi 2015 có ngoại hình gọn nhẹ, thể thao được hình thành từ lớp vỏ nhựa đa tầng. Động cơ xe là loại xi lanh đơn dung tích 114cc SOHC 2 van với hệ thống làm mát bằng không khí. Jupiter vẫn tiếp tục sở hữu hệ thống FI tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha Jupiter 2017

Yamaha Jupiter 2017 là thế hệ mới sau Gravita. Nói cách khác Jupiter 2017 được xem là bản cao cấp từ đàn anh. Thiết kế xe vẫn đậm chất thể thao nhưng trẻ trung hơn. Xe có 2 phiên bản là Jupiter Fi RC và Jupiter Fi GP. Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm xăng hiệu quả với hệ thống khung có tính ổn định cao.

Yamaha Jupiter 2018

Năm 2018, Yamaha tung ra bản Jupiter Fi được đổi mới tem xe nhìn cá tính, đậm chất thể thao với giá thành không đổi. Động cơ cao cấp với dung tích 125cc kèm hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm 20% động cơ và nhiên liệu. Ngăn chứa đồ của xe cũng mở rộng lớn hơn bản Jupiter đời đầu.

“Tuyệt tác” xe ga Honda Vision 2022 tiếp tục tăng giá, khách hàng Việt “sốc” nhưng vẫn mua

Yamaha Jupiter 2019

Năm 2019, Yamaha tiếp tục bổ sung thêm một phiên bản GP với độc nhất 1 màu sắc xanh đen cực kỳ cá tính, uy lực. Trong khi bản RC chỉ có chút thay đổi tem xe và thiết kế với 3 màu sắc đỏ đen, cam đen, đỏ trắng.

Yamaha Jupiter 2021

Ngày 13/6/2021, hãng Yamaha chính thức ra mắt thị trường bản Jupiter FI giới hạn với duy nhất màu bạc đen. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu đen huyền bí và bạc sang trọng.

Yamaha Jupiter 2022

“Héc Quyn” dòng xe máy số: Yamaha Jupiter 2022 không thể "yếu đuối" hơn

Năm 2022, hãng Yamaha đã bổ sung thêm Jupiter FI bản tiêu chuẩn màu mới với 3 màu sắc đen, đỏ đen và xám đen. Tổng cộng Jupiter có các phiên bản GP, tiêu chuẩn màu mới, giới hạn và tiêu chuẩn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Yamaha Sirius 2022 mới nhất cuối tháng 6/2022: Đồng loạt giảm giá

Hiện nay giá bán một số mẫu xe của Honda đang khá cao nên nhiều khách hàng đã chuyển hướng dần sang tìm hiểu về ...

Cập nhật giá xe máy Vespa Sprint ABS 2022 mới nhất cuối tháng 6/2022

Xe máy Vespa Sprint ABS 2022 có kích thước gọn, nhẹ, đặc biệt là rất nhanh và hiện đại, như chính sự nhiệt huyết của ...

So sánh xe máy Honda SH nhập và Honda SH Việt: Đối thủ nào nặng kí hơn?

Hầu hết mọi người đều cho rằng xe máy Honda SH nhập luôn tốt hơn SH Việt về chất lượng động cơ, trang bị và ...

Linh Nga