Hé lộ "người kế nhiệm" Hyundai Santa Fe: Ngoại hình cực đẹp, trang bị cực mượt

Cập nhật: 09:09 | 19/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe ô tô Mitsubishi vừa ra mắt dòng Pajero Sport phiên bản 2024 tại Thái Lan với ngoại hình lẫn trang bị "vượt mặt" Hyundai Santa Fe.

Mẫu ô tô được khách Việt "ùn ùn" săn đón: Giá chỉ hơn 400 triệu, "rẻ thôi rồi"

Mẫu ô tô Honda cho ra mắt phiên bản "không tốn xăng": Cuộc "lột xác" đầy bất ngờ

Cụ thể, ngày 18/3/2024, Mitsubishi Pajero Sport 2024 đã được hãng trình làng tại Thái Lan với 4 phiên bản cùng ngoại hình đã có một số nâng cấp nhẹ về ngoại hình với lưới tản nhiệt và vành la-zăng mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mẫu ô tô này sở hữu vành la-zăng với đường kính 18 inch cùng thiết kế khá mới. Phần ốp trên cản trước và cản sau cũng được cải tiến và điểm nhấn trên chiếc xe này là là sự xuất hiện của động cơ Hyper Power. Đây là động cơ diesel với 4 xy-lanh, dung tích 2.4L và được trang bị tăng áp VG Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp common rail và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Khối động cơ trên tạo công suất đạt 184 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.250 – 2.500 vòng/phút cùng với đó hộp số tự động 6 cấp mới. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe và nẹp chữ "X" mạ crôm bao quanh lưới tản nhiệt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thân xe vẫn được hãng giữ nguyên so với phiên bản cũ, điểm thay đổi duy nhất là vành la-zăng. Nội thất của xe được trang bị vô lăng 3 chấu mới và phần vô lăng này giúp nội thất xe bớt lạc hậu hơ. Xe cũng được thiết kế phần màn hình thông tin giải trí được đặt chìm giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị loạt tính năng an toàn như: cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ xuống dốc, 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa vi sai cầu sau (bản 4WD), camera toàn cảnh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Đối với phiên bản cao cấp sẽ có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù tích hợp hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước.

Về giá bán, Mitsubishi Pajero Sport 2024 có mức giá dao động từ 1,389 - 1,689 triệu Baht (khoảng 908 triệu - 1,104 tỷ đồng). So với đối thủ trong phân khúc như Hyundai Santa Fe, giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2024 rẻ hơn đáng kể.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe được thiết kế theo xu hướng sang trọng hơn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.765 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 185mm.

Xe được trang bị khung gầm N-Platform nhẹ hơn và đem lại hiệu quả tốt hơn. Xe sở hữu cấu trúc đa tải, dập nóng và thép siêu cường. Mẫu CUV hạng D này được tinh chỉnh với phần đầu xe nhờ lưới tản nhiệt mới nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu.

Điểm nhấn là đầu xe nằm ở bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped cùng công nghệ Full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc. Xe cũng được hãng trang bị cảm biến đỗ xe trước và sau trên tất cả các phiên bản và camera trước trong bộ camera 360 được hãng lắp đặt ở 2 bản 2.5 Xăng Cao cấp và 2.2 Dầu Cao cấp.

Phía đuôi xe không có mấy so với phiên bản tiền nhiệm với cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED mang đến sự trẻ trung và rất tương lai. Phần cản sau được làm mới với các chi tiết mạ nhôm. Xe trang bị cốp mở điện trên tất cả các phiên bản và hệ thống camera lùi cùng cảm biến đỗ xe phía sau.

Nội thất của xe khá bắt mắt với chất liệu da cao cấp và trang bị đèn Ambient LED. Vô-lăng vẫn sở hữu thiết kế 3 chấu, bọc da và có các hệ thống nút điều chỉnh menu, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control…Đồng hồ thông tin với màn hình điện tử có kích thước 12,3 inch hiển thị hàng loạt thông tin dành cho người lái. Ngoài ra, Santa Fe còn trang bị một màn hình HUD, hiển thị thông tin trên kính lái.

Màn hình thông tin giải trí sở hữu kích thước 10,25 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor, tích hợp Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh, hỗ trợ hiển thị camera 360 SVM.

Về động cơ, ở phiên bản mới, Santa Fe trang bị dòng động cơ Smartstream (cả xăng và dầu) giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, tăng độ bền và thân thiện với môi trường. Đối với động cơ xăng 2.4 ở bản cũ được thay thế bằng loại 2.5 mới. Cụ thể, máy Smartstream Theta III 2.5 MPI tạo công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút và đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp Shiftronic.

Trong khi đó, động cơ dầu vẫn giữ dung tính 2.2 là loại Smartstream 2.2 với công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm từ 1.750 vòng/phút. Khối động cơ dầu đi cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép ướt (8DCT).

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe còn được thiết kế theo phiên bản hybrid là hệ truyền động xăng lai điện kết hợp máy xăng 1.6 tăng áp, công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút (loại trên Tucson) và môtơ điện tạo ra tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài các công nghệ an toàn có thể kể đến: Chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh, kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, Cảnh báo phương tiện cắt ngang, 6 túi khí....

Doanh số ô tô phân khúc MPV tháng 2/2024: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2 vừa qua ghi doanh số giảm mạnh doanh khi tháng 2 trùng với dịp nghỉ lễ Tết ...

Ford Ranger thống trị doanh số xe bán tải, Mazda BT-50 và Toyota Hilux "ế nặng"

Tháng 2/2024 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải với doanh số vượt trội 880 chiếc ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm