Hé lộ bộ đôi ô tô giá rẻ dành cho người thu nhập 7 triệu đồng tại Việt Nam

Cập nhật: 14:30 | 26/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Nếu gia đình có 2 người lao động trở nên với mức thu nhập trung bình nhỉnh 7 triệu đồng/tháng, thì việc tiết kiệm mỗi tháng vài triệu đồng là có thể khả thi ở các vùng có mức chi phí ít đắt đỏ. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, có ít nhất 2 mẫu ô tô mới giá rẻ, chất lượng khá ổn và có thể lọt vào tầm ngắm của những người lao động có thu nhập không cao.

"Sốt sình sịch" mẫu ô tô giá chưa tới 300 triệu, ngoại hình cực đẹp: Chỉ tốn 1L xăng/100km

Suzuki XL7 2023: Chi phí hợp lý, trang bị hiện đại, hấp dẫn trong tầm giá

KIA Morning

Là chiếc ô tô có kích thước nhỏ gọn khi sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.490 mm và được thiết kế 5 chỗ ngồi. Xe có kiến trúc thân bằng thép tăng cường sức mạnh, trang bị các tiêu chuẩn an toàn căn bản phù hợp với việc đi lại hằng ngày. Điển hình như hệ thống 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nội thất xe khá rộng rãi, có điều hòa nhiệt độ tiện lợi, và vô-lăng có tích hợp nút chỉnh âm thanh. Xe sử dụng động cơ Kappa 1.25L và được trang bị vận hành linh hoạt với công suất tối đa 86 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số 4 cấp cho bản tự động và 5 cấp bản số sàn.

Hiện, xe có giá bán niêm yết dao động từ 356 triệu đồng đến 394 triệu đồng và là một trong số xe ô tô cỡ nhỏ KIA Morning có giá mềm nhất hiện nay. Nhìn chung, Kia Morning nhỏ gọn, hoạt động rất linh hoạt và giá bán lại rất vừa túi tiền.

Toyota Wigo

Cùng nằm trong phân khúc cỡ nhỏ, Wigo được xem là sản phẩm "ăn khách" của Toyota. Xe có kích cỡ gọn gàng nhưng nhờ tài thiết kế các đường gờ nổi trên thân xe tạo nên sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Phía trước đầu xe có lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với nét cá tính.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị cụm đèn phía trước loại bóng LED hiện đại. Tiến vào trong nội thất, chiếc xe được đánh giá là rộng nhất trong phân khúc đem lại sự thoải mái cho người lái và người ngồi trên xe.

Toyota Wigo được sử dụng khối động cơ 1.2L trên xe vận hành rất linh hoạt, chưa kể là xe có những công nghệ hỗ trợ lái xe rất tiên tiến như hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), và hệ thống ổn định thân xe (VSC). Hiện, mẫu xe này có giá niêm yết dao động từ 360 - 405 triệu đồng.

Cận cảnh "bom tấn" Honda CR-V 2024 về Việt Nam, diện mạo bất ngờ, giá "rẻ" ngỡ ngàng

Sáng nay (25/10), Honda CR-V 2024 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản. Nhiều đại lý vẫn đang chào cọc ...

Mua ô tô mới cần phải trả những loại thuế nào?

Hiện nay, các dòng xe ô tô nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu mức thuế nhập khẩu khá cao từ 56 - 74% giá ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm