Haxaco đàm phán bán 51% cổ phần cho đối tác Hàn Quốc

Cập nhật: 11:05 | 16/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - HĐQT CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HOSE – Mã chứng khoán: HAX) vừa thông qua nghị quyết thành lập Ban tư vấn cao cấp để đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài The Class Hyosung (thuộc tập đoàn Hyosung Hàn Quốc) về việc mua bán cổ phần của công ty.    

haxaco dam phan ban 51 co phan cho doi tac han quoc

9 tháng, Thống Nhất (BAX) báo lợi nhuận sau thuế gần 70 tỷ đồng

haxaco dam phan ban 51 co phan cho doi tac han quoc

Dệt may TNG báo lãi sau 9 tháng hơn 174 tỉ đồng, hoàn thành 84% kế hoạch lợi nhuận năm

Được biết, Haxaco mới đây đã nhận được thư đề nghị mua cổ phiếu của The Class Hyosung (thuộc tập đoàn Hyosung Hàn Quốc) với yêu cầu sở hữu trên 51% cổ phần của công ty.

Để đảm bảo quyền và lợi ích cho cổ đông, Haxaco yêu cầu đối tác này phải thực hiện chào mua công khai theo qui định của Luật chứng khoán.

The Class Hyosung đề nghị giá thực hiện mua cổ phần là 45.500 đồng/cp, trong khi Haxaco đưa ra mức giá đàm phán không thấp hơn 50.000 đồng/cp, cao hơn 9,9% so với giá đề nghị của The Class Hyosung.

haxaco dam phan ban 51 co phan cho doi tac han quoc
Haxaco đàm bán bán 51% cổ phần cho đối tác Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

HĐQT Haxaco đề nghị Ban tư vấn cao cấp có trách nhiệm tìm kiếm công ty chứng khoán có uy tín để kí kết hợp đồng tư vấn nhằm đảm bảo quyền, lợi ích các cổ đông và tuân thủ theo qui định.

Kết quả đàm phán sẽ được trình cổ đông phê duyệt tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCD) thường niên năm 2020 hoặc tại ĐHĐCĐ bất thường phê duyệt "trong trường hợp cần thiết".

Trước đó, vào ngày 20/08 Haxaco đã công bố nghị quyết HĐQT về việc tăng tỉ lệ sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài từ mức trên 49% lên 100%. Việc nới room ngoại sẽ được trình ĐHĐCĐ phê duyệt trong thời gian gần nhất.

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch hôm nay 16/10 cổ phiếu HAX hiện đang tăng trần lên mức 20.350 đồng/cp (thêm 6,8%). Đây cũng là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của cổ phiếu này.

Hồng Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm