Haval Jolion chốt lịch ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Cập nhật: 15:04 | 12/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, vào tháng 4 tới, hãng xe Haval sẽ tiếp tục giới thiệu đến người dùng tại Việt Nam một mẫu SUV cỡ B mang tên Jolion, “đàn em” của H6 đang được bán ở Việt Nam

Vào đầu năm nay, ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng Giám đốc của Haval Việt Nam tiết lộ kế hoạch giới thiệu thêm hai mẫu xe mới đến người dùng Việt. Một trong số đó sẽ là Haval Jolion. Theo thông tin từ các nhân viên tư vấn bán hàng, thời điểm Haval Jolion chính thức trình làng thị trường Việt sẽ là tháng 4/2024.

Haval Jolion chốt lịch ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Hiện, một số đại lý cũng đã nhận cọc cho mẫu xe này. Haval Jolion dành cho Việt Nam dự kiến sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự H6. Tại Việt Nam, Haval H6 chỉ có 1 phiên bản và giá bán 986 triệu đồng. Xe cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Haval Jolion ra mắt thị trường Việt sẽ có 2 phiên bản máy hybrid và xăng, tương tự tại Philippines. Trong đó, bản hybrid, xe sẽ sử dụng cùng một loại động cơ xăng 1.5L tăng áp, đi kèm mô-tơ điện và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho tổng công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phiên bản hybrid là 4,2 lít/100 km. Còn bản máy xăng sẽ được trang bị động cơ tăng áp, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Haval Jolion chốt lịch ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Hiện chưa rõ Haval Jolion về Việt Nam sẽ thuộc phiên bản nào. Ở Thái Lan, mẫu xe này hiện có hai phiên bản là Sport và Ultra. Dù ở bản nào, xe đềi được trang bị động cơ hybrid nhưng có sự khác biệt về trang bị ngoại thất như cụm đèn trước, lưới tản nhiệt, vành la-zăng và cản trước/sau.

Haval Jolion chốt lịch ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Được định vị là SUV cỡ B, Haval Jolion sở hữu kích thước "nhỉnh" hơn đối thủ trong phân khúc. Các kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Kích thước chiều dài và chiều rộng "nhỉnh" hơn so với Toyota Yaris Cross và Hyundai Creta.

Bên trong nội thất là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau, 4 cổng USB trước/sau, núm xoay chuyển số, hệ thống âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

Haval Jolion chốt lịch ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Về an toàn, bản Sport được trang bị những tính năng cơ bản như hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo mất tập trung của người lái, hỗ trợ đỗ xe, phanh tay điện tử, phanh tự động sau va chạm, camera lùi và 4 túi khí.

Trong khi dó, bản Ultra được bổ sung thêm các tính năng an toàn cao cấp như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, tránh va chạm với xe lớn ở làn bên cạnh, giữ làn đường, cảnh báo và hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo chệch làn và điểm mù, cảnh báo va chạm khi lùi, camera 360 độ cùng 12 cảm biến đỗ xe phía trước/sau.

Haval Jolion chốt lịch ra mắt thị trường Việt, giá dự kiến từ 700 triệu đồng

Chưa biết khi về Việt Nam xe sẽ có những trang bị an toàn nào. Tại thị trường Thái Lan, Jolion có gói an toàn ADAS tiên tiến bao gồm các tính năng: hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù... cộng thêm camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm trước sau và 6 túi khí.

Giá bán của Haval Jolion tại Việt Nam hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo đồn đoán, giá xe sẽ vào khoảng 700 triệu đồng. Nếu thông tin này là sự thực, Haval Jolion sẽ có mức giá cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Creta (từ 599 - 699 triệu đồng), Mitsubishi Xforce mói ra mắt (từ 599 - 680 triệu đồng), hay Kia Seltos (từ 604 - 714 triệu đồng).

“Kẻ thách thức” Toyota Corolla Cross sắp mở bán với loạt trang bị dẫn đầu phân khúc

Haval Jolion hybrid - Đối thủ trời sinh của Toyota Corolla Cross chuẩn bị được mở bán, hé lộ loạt trang bị và tính năng ...

Loạt xe ô tô "xăng lai điện" có thể cập bến thị trường Việt trong năm 2024

Bên cạnh xe thuần điện, dòng ô tô hybrid tiếp tục được các hãng đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam. Dưới đây sẽ là ...

Tham gia "cuộc đua" giảm giá, mẫu ô tô Haval H6 giá "rẻ như thanh lý" cuối tháng 2/2024

Thị trường ô tô Việt Nam hiện đang còn nhiều dòng xe sản xuất năm 2023 (VIN 2023) vẫn tồn kho. Chính vì vậy, "chiêu ...

Linh Nga