Hậu sốt đất, bất động sản phía Bắc hiện ra sao?

Cập nhật: 15:18 | 16/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo ông Đính, hiện tại mức giá bất động sản tại các thị trường Đông Bắc đã tăng lên đáng kể, có những khu vực tăng giá gấp đôi, gấp ba so với giai đoạn 5 năm trước...

hau sot dat bat dong san phia bac hien ra sao

Yamaha Exciter 150 giảm giá mạnh, Yamaha Exciter 155 VVA thách thức độ kiên nhẫn của dân chơi

hau sot dat bat dong san phia bac hien ra sao

Cập nhật giá xe máy Yamaha NVX 155 2019 tháng 9/2019 mới nhất

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, vài năm trở lại đây khu vực phía Bắc (nhất là vùng Đông Bắc) đang nổi lên là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng, với đầy đủ lợi thế về du lịch, dịch vụ và công nghiệp, trở thành miền đất hứa dành cho các nhà đầu tư. Các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh… hiện đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và trở thành những "điểm nóng" của thị trường khi đón nhận lượng vốn đầu tư lớn từ các ông lớn trong ngành địa ốc.

hau sot dat bat dong san phia bac hien ra sao
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo ông Đính, hiện tại mức giá bất động sản tại các thị trường Đông Bắc đã tăng lên đáng kể, có những khu vực tăng giá gấp đôi, gấp ba so với giai đoạn 5 năm trước.

"Khu vực Đông Bắc được xem là trục hành lang kinh tế Đông Tây nối vùng Quảng Châu - Trung Quốc với các cảng biển Việt Nam đã được quy hoạch để phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, công nghiệp. Bên cạnh đó, đây là vùng có dân số đông đúc, số lượng người nhập cư ở khu vực khác đến lao động và sinh sống tăng mạnh hàng năm. Đây là những yếu tố hấp dẫn để phát triển công nghiệp, tạo đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển", ông Đính khẳng định.

Cũng theo ông Đính, hiện nay bên cạnh phân khúc đất nền và nhà mặt đất, thị trường BĐS Đông Bắc đặc biệt là những thủ phủ công nghiệp như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt các sản phẩm bất động sản mới như nhà chung cư, văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, khách sạn... và đặc biệt là căn hộ dịch vụ cao cấp.

Tuy nhiên, nhu cầu cao trong khi nguồn cung chỉ ở mức nhỏ giọt nên thanh khoản phân khúc chung cư tại các tỉnh Đông Bắc với tiềm năng công nghiệp lớn luôn ở mức cao.

Một số chuyên gia cho rằng, phân khúc nhà cho chuyên gia nước ngoài thuê đang vô cùng tiềm năng, đặc biệt với phân khúc căn hộ. Xét về tỷ suất đầu tư, nếu như mua một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trị giá khoảng 3 tỷ - 3,2 tỷ đồng tại Hà Nội có thể cho thuê với mức 15 triệu/tháng, giá trị đầu tư rơi vào khoảng 5,5% - 6%/năm. Đối với thị trường khu vực Đông Bắc, giá mua căn hộ chỉ rơi vào khoảng 1/3, dao động trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng cũng có thể cho thuê lên tới trên dưới 10 triệu đồng/tháng, lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng căn hộ gần các khu công nghiệp đang có thanh khoản cao, tỷ suất cho thuê tốt, cho thấy cơ hội đầu tư khá hấp dẫn. Tuy nhiên, đây cũng là một thị trường ngách đòi hỏi sự cộng hưởng của nhiều yếu tố. Có ít nhất 4 điều kiện để một dự án căn hộ cho chuyên gia nước ngoài thuê gần khu công nghiệp gặt hái được thành công:

- Thứ nhất, hạ tầng và tiện ích xung quanh dự án phải khép kín, hoàn chỉnh.

- Thứ hai, an ninh và các dịch vụ quản lý, vận hành bên trong dự án phải đạt mức rất tốt.

- Thứ ba, căn hộ được xây dựng chất lượng cao, thiết kế và bố trí nội thất bài bản, hợp thị hiếu của các chuyên gia nước ngoài.

- Thứ tư, dự án phải có vị trí kết nối tốt với những khu – cụm công nghiệp có quy mô lớn, nguồn cầu thuê nhà của các cấp quản lý và chuyên gia nước ngoài dồi dào, nhằm đảm bảo đầu ra cho nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê.

hau sot dat bat dong san phia bac hien ra sao Cập nhật giá vàng mới nhất chiều ngày 16/9: "Kịch cũ" lặp lại, vàng quay đầu giảm khoảng 100 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng 16/9, cùng với xu hướng của thị trường thế giới, giá vàng trong nước tăng trở lại và ...

hau sot dat bat dong san phia bac hien ra sao Cập nhật diễn biến giá bất động sản TP. HCM mới nhất

TBCKVN - Khu vực quận 9, quận 2, quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh,… các căn nhà xây mới ghi nhận giá bán tăng trưởng trung ...

hau sot dat bat dong san phia bac hien ra sao Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

TBCKVN - Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ loại hình giá rẻ, bình dân ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm