Sản phẩm - Trải nghiệm

Hãng xe “quốc dân” công bố mẫu xe điện cách tân: Pin gọn nhẹ, dùng động cơ xăng để sạc, chạy quãng đường lên đến gần 1.000 km

Nhược Vy 19/09/2025 18:27

Hãng xe quen mặt này công bố kế hoạch ra mắt dòng xe điện tầm xa EREV vào năm 2027.

Hyundai công bố xe điện tầm xa EREV kết hợp pin nhỏ và động cơ xăng

Tập đoàn ô tô Hyundai vừa tiết lộ chiến lược mới trong lĩnh vực xe điện tại sự kiện CEO Investor Day tổ chức ở New York, đánh dấu lần đầu tiên sự kiện diễn ra ngoài Hàn Quốc. Hãng sẽ ra mắt dòng xe điện tầm xa EREV (Extended Range Electric Vehicle) vào năm 2027, một lựa chọn được thiết kế để kết hợp trải nghiệm lái thuần EV với sự tiện lợi của khả năng tiếp nhiên liệu.

Hyundai công bố mới
Hyundai công bố về kế hoạch sản xuất xe điện

EREV là nền tảng xe điện mới đang phổ biến tại Trung Quốc và dự kiến sẽ phát triển mạnh ở Bắc Mỹ. Khác với hybrid truyền thống, EREV sử dụng động cơ xăng chỉ như một máy phát điện để sạc pin, không truyền động trực tiếp đến bánh xe. Người dùng sẽ cảm nhận mô-men xoắn tức thời, vận hành êm ái như EV thuần túy, đồng thời có thể tiếp nhiên liệu để kéo dài quãng đường mà không lo hết pin.

Hyundai cho biết mẫu EREV đầu tiên sẽ dùng pin hiệu suất cao tự sản xuất, cho phép giảm dung lượng xuống chỉ còn 30–40 kWh, nhỏ hơn một nửa so với pin trên các mẫu EV hiện tại như Ioniq 5 nhưng vẫn đảm bảo phạm vi hoạt động hơn 600 dặm (khoảng 960 km). Hãng khẳng định hệ thống động cơ-pin được tối ưu hóa sẽ duy trì hiệu suất vượt trội và khả năng sạc nhanh, đồng thời hạ giá thành sản xuất, giúp xe tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Hướng đi mới cho thị trường xe điện toàn cầu

Genesis – thương hiệu xe sang của Hyundai cũng sẽ tích hợp hệ truyền động EREV từ năm 2026 khi hãng mở rộng danh mục xe hybrid. Đây được xem là giải pháp khả thi cho các dòng SUV và xe tải điện cỡ lớn, nơi nhu cầu về phạm vi hoạt động và khả năng kéo đòi hỏi bộ pin dung lượng rất cao. EREV cho phép giảm trọng lượng pin, tăng hiệu quả năng lượng và giữ vững hiệu suất ngay cả khi chở nặng.

Genesis Neolun
Mẫu xe Genesis Neolun

Nhiều nhà sản xuất khác cũng đang theo đuổi xu hướng này. Ở Mỹ, các mẫu Scout Terra, Traveler hay Ram 1500 REV đều áp dụng động cơ xăng để sạc pin, nhắm đến phạm vi hoạt động khoảng 800 km. Việc Hyundai tham gia thị trường EREV cho thấy hãng đang thích nghi với biến động của thị trường xe điện, khi doanh số EV thuần túy không tăng trưởng như kỳ vọng.

Với công nghệ EREV, Hyundai kỳ vọng mang đến trải nghiệm xe điện dài hơi, tiết kiệm chi phí và thân thiện hơn với khách hàng, đồng thời mở rộng sức cạnh tranh toàn cầu trong bối cảnh cuộc đua điện khí hóa ngành ô tô ngày càng sôi động.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Hãng xe “quốc dân” công bố mẫu xe điện cách tân: Pin gọn nhẹ, dùng động cơ xăng để sạc, chạy quãng đường lên đến gần 1.000 km
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO