Hãng xe máy Honda chuẩn bị tung loạt "siêu phẩm" trong thời gian tới

Cập nhật: 12:30 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Cụ thể, loạt siêu phẩm này không phải xe xăng mà là những mẫu xe máy điện với nhiều trang bị, thiết kế hiện đại. Cùng bài viết điểm danh những chiếc xe máy điện này nhé!

Chiếc xe máy thời "ông bà anh" có giá cao hơn Honda SH: Diện mạo "ăn đứt" đối thủ cùng tầm

Thêm mẫu xe máy nhập về Việt Nam giá chỉ hơn 30 triệu: Thiết kế khiến nhiều anh "phải lòng"

Mẫu xe máy nhập Thái chỉ "ăn" 1,3L xăng/100km: Giá bán "thách thức" Honda SH Mode

Honda Motorcycle and Scooter Ấn Độ, nhà sản xuất xe máy hai bánh lớn thứ hai của đất nước, đang chuẩn bị một kế hoạch giới thiệu 10 chiếc xe hai bánh chạy điện. Điều này nhằm đáp ứng toàn bộ các loại phương tiện không khí thải trong tương lai.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo một số nguồn tin, kế hoạch là cung cấp nhiều hệ thống truyền động, loại tốc độ và kiểu dáng. Kế hoạch EV của Honda đã được xác định sau một nghiên cứu toàn diện trong hơn hai năm.

Các sản phẩm được phát triển sẽ có sẵn trong cả hai lựa chọn thay thế cố định và hoán đổi. Để bắt đầu kế hoạch xe điện, hai dự án có tên mã là GJNA và K4BA đã bắt đầu. Một trong số đó là Activa Electric, sẽ dựa trên cấu trúc pin cố định, trong khi chiếc còn lại là xe máy sẽ đi kèm với một giải pháp thay thế.

Honda là một trong số ít nhà sản xuất xe máy chưa tham gia thị trường xe máy điện (EV) vào năm 2024. Tuy nhiên, đây có thể là thương hiệu xe hai bánh đầu tiên của Nhật Bản tham gia vào thị trường EV đang phát triển nhanh chóng. Chiếc xe điện đầu tiên của Honda Motorcycle sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 năm 2024 (có thể là xe điện Activa ), tiếp theo là một mẫu xe khác vào tháng 9 năm 2024.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cả hai mẫu xe này đều đã được phát triển với tiềm năng bán được nửa triệu chiếc trong vòng ba năm. Khi nhiều mẫu xe được giới thiệu cho đến năm 2026-2027, hãng hy vọng sẽ đạt số lượng gần một triệu chiếc.

Trong năm đầu tiên, Honda đã lên kế hoạch sản xuất 1-1,5 vạn đơn vị giữa cả hai mẫu xe. Đối với thị trường phổ thông, công ty đang nhắm đến mức tăng trưởng hai con số mạnh mẽ trong năm 2024 lên khoảng 5 triệu chiếc.

Honda cho biết có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu từ nay đến năm 2025 bao gồm các mẫu xe điện phổ thông, xe gắn máy điện (Ems), xe đạp điện (EBs) và xe điện cỡ lớn. Mục tiêu tăng doanh số hàng năm của các mẫu xe điện được hãng xe Nhật Bản đặt ra lên 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (tương đương 15% tổng doanh số bán hàng) vào năm 2030.

Mẫu xe máy khiến Honda Vision "ghen tỵ" về giá bán sở hữu nhiều trang bị, tính năng "hàng đầu"

Dù có giá bán ở mức khá rẻ nhưng chiếc xe máy này khiến người tiêu dùng "đứng ngồi không yên" bởi xe được trang ...

Yamaha Sirius "tủi thân" khi Wave Apha cuối tháng 3 giảm cực sốc: "Rẻ nhưng vẫn chất"!

Honda Wave Alpha là một trong số mẫu xe máy số cực "hút" khách tại Việt Nam. Chiếc xe không những có giá thành lại ...

"Người kế nhiệm" Honda Vision lộ diện: Diện mạo "chất chơi", giá bán "cân" mọi đối thủ

Mới đây, hãng xe máy Honda tại thị trường Ấn Độ đã bổ sung thêm phiên bản H-Smart mới với nhiều tính năng ấn tượng ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm