Hàng không Việt liên tiếp mở hàng loạt đường bay ngoại

Cập nhật: 18:13 | 16/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong bối cảnh “hậu” Covid-19, hoạt động vận tải hành khách quốc tế bằng đường hàng không đang ghi nhận những tín hiệu khả quan. Các hãng bay Việt lớn như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air đang tích cực khai thác thêm nhiều chuyến bay tới châu Âu, Ấn độ.

Vietnam Airlines trình 3 nhóm giải pháp lớn để xử lý lỗ và âm vốn chủ sở hữu

Vietjet Air mở hai đường bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM tới Ấn Độ

Sáng ngày 16/6/2022, chuyến bay mang số hiệu A819 do Bamboo Airways khai thác đã chở theo 232 hành khách khởi hành từ TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức). Được biết, đây là đường bay thẳng thứ 2 của Bamboo Airways tới Cộng hòa Liên bang Đức, sau đường bay thường lệ Hà Nội – Frankfurt khai trương ngày 25/2.

Châu Âu nói chung và Cộng hòa Liên bang Đức nói riêng là một trong những thị trường đầy tiềm năng mà Bamboo Airways đã sớm hướng đến ngay từ năm đầu thành lập. Hiện thực hóa mục tiêu này, Bamboo Airways lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên tại châu Âu, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này trong năm 2022.

0502-hang-khong-1
Hàng không Việt liên tiếp mở hàng loạt đường bay ngoại (Ảnh minh họa)

“Ông lớn” hàng không Vietnam Airlines cũng vừa khai trương đường bay thẳng kết nối thủ đô Hà Nội của Việt Nam với thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào ngày 15/6 vừa qua. Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN5025, có hành trình từ Hà Nội đi New Delhi, đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Indira Gandhi lúc 14h25 chiều ngày 15/6 (giờ địa phương). Chuyến bay chiều về, hành trình New Delhi - Hà Nội, mang số hiệu VN5024 khởi hành chiều cùng ngày. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự và thực hiện nghi thức khai trương chuyến bay này.

Đường bay mới của Vietnam Airlines được đánh giá sẽ góp phần quan trọng tăng cường kết nối giao thương, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ. Các chuyến bay giữa Hà Nội và New Delhi cất cánh vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần; giữa TP HCM và New Delhi cất cánh vào các ngày thứ 5, thứ 7 hàng tuần. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay thân rộng, thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

Ấn Độ là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, trong khi Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Ấn Độ và thứ 4 trong các nước Đông Nam Á. Hiện thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm.

Tổng dung lượng khách sử dụng phương tiện máy bay di chuyển giữa Ấn Độ và Việt Nam giai đoạn trước dịch đạt 319.000 lượt khách. Trong đó, thủ đô New Delhi của Ấn Độ là điểm đến được nhiều hành khách từ Việt Nam hạ cánh nhất

Trước nữa, vào ngày 4/6, Vietjet Air chính thức khai trương hai đường bay thẳng kết nối Hà Nội và TP HCM đến Mumbai Ấn Độ. Lễ khai trương hai đường bay của từ Hà Nội, TP HCM đến Mumbai diễn ra tại sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj (Mumbai, Ấn Độ), với sự tham gia của lãnh đạo Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, lãnh đạo sân bay, đại diện Vietjet Air cùng các hành khách.

Theo ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng giám đốc Vietjet, sau thủ đô New Delhi, Mumbai là thành phố thứ hai của đất nước 1,4 tỷ dân Ấn Độ mà Vietjet có đường bay thẳng tới.

Vietjet tin tưởng rằng hai đường bay này đến Mumbai và tới đây là Phú Quốc-Mumbai sẽ tạo đà phát triển mạnh mẽ cho quan hệ giữa các thành phố của Việt Nam với thành phố của những giấc mơ Mumbai. Đường bay kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với Mumbai sẽ bay lần lượt 3 và 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến sẽ tiếp tục tăng chuyến trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết.

Ngoài ra, từ ngày 22/6 tới đây, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác trở lại nhà ga Terminal 4 - sân bay quốc tế London Heathrow (LHR), London, Vương quốc Anh. Vietnam Airlines khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ hậu cần, lắp đặt trang thiết bị và bố trí nhân sự hướng dẫn hành khách tại nhà ga T4.

Sự kiện sân bay London Heathrow mở lại nhà ga T4 tiếp tục thể hiện tín hiệu phục hồi tích cực của hàng không quốc tế. Từ ngày 5/7, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm hai chuyến bay mỗi tuần giữa Anh và Việt Nam, nâng tổng số chuyến bay giữa hai nước lên ba chuyến mỗi tuần.

Cụ thể, từ 5/7 đến 10/8, chặng bay London – Hà Nội và chiều ngược lại cất cánh vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy hàng tuần. Từ 11/8 đến 29/10, chặng bay London – Hà Nội và chiều ngược lại bay vào các ngày thứ Ba, thứ Năm hàng tuần. Chặng bay London – TP HCM được nối lại bay vào thứ Bảy, chiều ngược lại bay vào thứ Sáu hàng tuần.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thuận Thảo

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm