Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị cưỡng chế hơn 100 tỷ đồng tiền thuế

Cập nhật: 10:49 | 08/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Lý do bị cưỡng chế do Bamboo Airways có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định.

Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản đối với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có địa chỉ trụ sở tại khu số 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến, xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị cưỡng chế hơn 100 tỷ đồng tiền thuế

Lý do bị cưỡng chế do Bamboo Airways có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định. Số tiền bị cưỡng chế là 102,5 tỷ đồng. Cùng với đó, đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết, theo quyết định trên, các tài khoản của Bamboo Airways sẽ bị phong toả tại 3 ngân hàng gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) - Chi nhánh Quy Nhơn, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) - Chi nhánh Bình Định và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (TCB).

Cục Thuế tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các ngân hàng có trách nhiệm trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản của Bamboo Airways để nộp vào tài khoản của Cục Thuế tỉnh này mở tại Kho bạc nhà nước Bình Định.

Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị cưỡng chế hơn 100 tỷ đồng tiền thuế

“Trường hợp số tiền trên tài khoản của Bamboo Airways nhỏ hơn số tiền trên quyết định cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của công ty này trong thời gian quyết định có hiệu lực”, đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Định cho hay.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, mới đây Bamboo Airways đã có thay đổi mạnh mẽ ở cấu trúc thượng tầng với việc bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ chức Tổng giám đốc và bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ vị trí Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways từ ngày 1/11/2023.

Tân Phó tổng giám đốc Nguyễn Thượng Hoàng Hải sẽ phụ trách chương trình tái cơ cấu Bamboo Airways. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình tái cấu về bộ máy quản trị - điều hành, thuộc quá trình tái trúc toàn diện đang được hãng bay tiếp tục đẩy mạnh.

Ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Nam Columbia (Mỹ). Ông có 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Vietnam Airlines và một số công ty thành viên của hãng hàng không quốc gia. Ông Hải từng giữ vai trò Tổng giám đốc Jetstar Pacific (tiền thân của Pacific Airlines - hãng bay thuộc Vietnam Airlines Group) và thôi chức tháng 8/2020.

Trong khi đó, tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways là gương mặt không quá xa lạ trong ngành hàng không. Trước khi được bổ nhiệm vị trí mới tại Bamboo Airways, ông Lương Hoài Nam từng giữ chức vụ Tổng Giám đốc của hãng bay Pacific Airlines và Air Mekong.

Ông Lương Hoài Nam sinh năm 1963, tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế hàng không ở Nga và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Theo đó, ông từng làm Trưởng ban Kế hoạch thị trường của Vietnam Airlines trong 11 năm. Từ tháng 7/2004 đến cuối năm 2009, ông giữ chức vụ Tổng giám đốc Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group. Giữa năm 2012, ông Nam chuyển sang làm việc tại Air Mekong với vai trò Giám đốc điều hành trong 4 tháng. Sau đó, ông làm lãnh đạo tại Tập đoàn Nam Long, Công ty Hàng không Hải Âu, hãng hàng không lưỡng dụng Vietstar Airlines. Trong một vài năm gần đây, ông Nam thường xuất hiện với tư cách là chuyên gia hàng không, thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB).

Rộ tin đồn Sacombank đầu tư vào Bamboo Airways, cổ phiếu STB được dự báo sẽ "phá đỉnh"

Sau khi lãnh đạo Bamboo Airways hé lộ việc Sacombank đang có chủ trương tham gia đầu tư vào hãng này, STB đã có 3 ...

Bamboo Airways "đau đầu" chuyện trả lương để giữ chân phi công

Reuters dẫn hai nguồn tin độc quyền cho hay, trong hai tháng qua, một số phi công của Bamboo Airways đã rời khỏi hãng hàng ...

Doanh nhân tuần qua: Nhiều lãnh đạo tiếp tục chuyển vị trí công tác

Cựu Tổng Giám đốc Ford Việt Nam và cựu lãnh đạo Be Group sang Tasco giữ nhiều vị trí chủ chốt, cựu lãnh đạo Vietnam ...

Hồng Quân

Tin liên quan