Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Hằng Du Mục dính phốt với "kẹo thần thánh" chữa cận thị, Quang Linh Vlog biến mất bí ẩn

Cập nhật: 18:26 | 08/03/2025

Hằng Du Mục tiếp tục bị tố quá lố về sản phẩm kẹo lutein ester với tuyên bố "phòng chống cận thị", trong khi fanpage hơn 2 triệu người theo dõi của Quang Linh Vlog bất ngờ biến mất. Dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn về trách nhiệm của các KOL trong việc quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Hằng Du Mục và loạt "phốt" quảng cáo lố

Hằng Du Mục, một trong những KOL nổi tiếng trên mạng xã hội, tiếp tục gây tranh cãi khi quảng cáo kẹo lutein ester như một "thần dược" dành cho đôi mắt.

Trong các buổi livestream, Hằng Du Mục giới thiệu sản phẩm với những tuyên bố đầy thuyết phục: "Chỉ cần ăn 2 viên mỗi ngày, tương đương 12kg việt quất, là đủ để phòng ngừa cận thị, giảm mỏi mắt khi làm việc với máy tính".

Tuy nhiên, ngay sau đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã bác bỏ những lời quảng cáo này. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Anh (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), lutein có tác dụng hỗ trợ sức khỏe mắt, nhưng không phải "thần dược" giúp phòng chống cận thị như cách Hằng Du Mục tuyên bố.

Sản phẩm này cũng được phát hiện đang bán trên các sàn thương mại điện từ Trung Quốc với giá rẻ hơn nhiều, dao động từ 28.000 đến 48.000 đồng/hộp, chỉ bằng 1/3 giá bán của Kera tại Việt Nam.

Fanpage Quang Linh Vlog bất ngờ biến mất

Bên cạnh lùm xùm của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog - YouTuber được yêu thích với những video thiện nguyện tại châu Phi - cũng đang đối mặt với áp lực lớn từ dư luận do quảng cáo lố sản phẩm kẹo rau.

Trước đó, anh tuyên bố: "Chỉ cần 1 viên kẹo là đủ thay thế 1 đĩa rau", nhưng kết quả kiểm nghiệm chứng minh, mỗi viên kẹo chỉ chứa 0,016g chất xơ - rất thấp so với rau tươi. Dưới áp lực dư luận, fanpage hơn 2,2 triệu theo dõi của Quang Linh Vlog bất ngờ biến mất tối 7/3. Trong khi một số người cho rằng anh đang tránh bão dư luận, số khác lại bênh vực, cho rằng đó là hành động bất đắc dĩ trước cơn bão tẩy chay.

Bài học cho các KOL quảng cáo sản phẩm

Các chuyên gia cảnh báo, trong thời đại số, những người ảnh hưởng cần hết sức cẩn trọng khi quảng cáo sản phẩm, nhất là các mặt hàng liên quan đến sức khỏe. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc, kiểm tra tính xác thực của những sản phẩm gây tranh cãi.

Sự việc này không chỉ là bài học cho Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog hay Thùy Tiên, mà còn là hồi chuông cảnh báo cho toàn bộ các KOL khác khi sử dụng ảnh hưởng cá nhân để quảng bá sản phẩm mà không kiểm chứng kỹ lưỡng.

Linh Linh

Tin cũ hơn