Hai đối thủ xe máy tay ga nặng ký phân khúc 50 triệu: Nên chọn Honda hay Yamaha?

Cập nhật: 12:06 | 30/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Lead hay Yamaha Grande đều là hai mẫu xe máy tay ga nằm trong phân khúc 50 triệu, đều trang bị những tính năng hiện đại khiến dân tình "đắn đo" khi "xuống tiền".

Xe máy số giá rẻ "Made in Thailand" ồ ạt về Việt Nam: Diện mạo "ăn đứt" Super Cub

Hé lộ mẫu xe máy hạng sang với thiết kế "đẹp quên sầu": Giá bán khiến Honda SH "run cầm cập"

Về thiết kế, Honda Lead sở hữu các đường nét sắc cạnh ở bên hông và phần đuôi cùng với đó là các mảng ốp crôm ở đầu xe và yếm trước cho cảm giác sang trọng. Xe được hãng trang bị phần đèn trước LED 2 tầng và đèn hậu chữ Y. Trong khi đó, Yamaha Grande được hãng hướng đến phong cách thanh thoát và mềm mại tập trung vào nhóm khách hàng nữ.

Hai đối thủ xe máy tay ga nặng ký phân khúc 50 triệu: Nên chọn Honda hay Yamaha?
Hai mẫu xe máy tay ga khó có "đối thủ" ở phân khúc 50 triệu

Xe được hãng thiết kế cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu có thiết kế gọn gàng. Trong khi đó, đèn xi-nhan trước/sau cùng được bố trí thấp và hài hòa với kiểu dáng tổng thể của xe. Cả hai xe máy Lead và Grande cùng có thiết kế sàn để chân phẳng và rộng rãi, phù hợp để phái đẹp.

Về tính năng, Honda Lead tiếp tục duy trì ưu thế về tính hữu dụng nhờ vào dung tích cốp rộng rãi (37 lít) đi cùng hộc để đồ nhỏ ở yếm xe và bổ sung cổng sạc USB ở 2 phiên bản Cao cấp, Đặc biệt. Trong khi đó, Yamaha Grande có một điểm cộng nhỏ là thao tác đổ xăng thuận tiện hơn với thiết kế nắp xăng bật nằm ở bên trái yếm xe.

Mặt đồng hồ của Lead và Grande đều hiển thị các thông số rất tốt
Mặt đồng hồ của Lead và Grande đều hiển thị các thông số rất tốt

Honda Lead có nơi tiếp nhiên liệu thấp hơn và vẫn phải vặn mở nắp bình xăng trực tiếp bằng tay. Những tính năng tương đồng giữa hai mẫu xe này được thiết kế chìa khóa thông minh có chức năng tắt/mở động cơ tự động khi dừng đèn đỏ, phanh đĩa đơn ở bánh trước, bảng đồng hồ có màn hình LCD hiển thị thông tin…

Lead và Grande đều có ổ khóa thông minh đa năng
Lead và Grande đều có ổ khóa thông minh đa năng

Về động cơ, Honda Lead phiên bản mới chuyển sang sử dụng động cơ ePS+, động cơ này cho thông số cao hơn trước và mạnh hơn đáng kể khi so sánh với Yamaha Grande, đạt 11 mã lực và 11,7 Nm. Trong khi đó, Yamaha Grande Blue Core Hybrid lại ưu tiên khả năng tiết kiệm khi trang bị mô-tơ điện hỗ trợ vận hành cùng động cơ xăng 125 cc với công suất 8,2 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm kết hợp cùng khối lượng nhẹ giúp Grande di chuyển mượt mà, êm ái.

Về giá bán, Honda Lead 125 với ưu thế giá bán đề xuất thấp hơn từ 38,99 - 42,29 triệu đồng đã trở thành mẫu xe tay ga cho gia đình, thay vì chỉ “đóng khung” cho phái nữ như trước đây. Trong khi đó, Yamaha Grande tiếp tục là mẫu xe thân thiện và an toàn với mức giá cao hơn đáng kể so với đối thủ, dao động từ 41,99 - 50,5 triệu đồng.

Lộ diện mẫu xe máy với trang bị "không phải dạng vừa": Đpối thủ xứng tầm của Honda SH

Vừa qua, mẫu xe máy Honda Forza 125 ra mắt tại thị trường châu Âu đã thu hút được sự chú ý của người dùng. ...

Suzuki Impulse 2023: Thiết kế thể thao, giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc

Tuy không nổi bật ở thị trường như 2 hãng xe Honda và Yamaha, nhưng những mẫu xe máy nhà Suzuki cũng được nhiều khách ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm