Hai “anh đại” Vinamilk và KIDO chính thức liên doanh, sẽ sản xuất kinh doanh nước giải khát không gas và kem Vibev

Cập nhật: 16:11 | 05/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) đã quyết định thông qua việc thành lập Công ty liên doanh với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM). Công ty này có tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng.

0304-vinamilk-kido
Vinamilk và KIDO chính thức liên doanh. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Tập đoàn KIDO vừa có thông báo về việc thành lập công ty liên doanh với Vinamilk. Đơn vị liên doanh này sẽ hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas và kem với thương hiệu Vibev.

Công ty liên doanh có tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng. Trong đó Tập đoàn KIDO góp 196 tỷ đồng, tương đương 49% vốn và Vinamilk góp 204 tỷ đồng, tương đương 51% vốn.

Dự kiến trong tháng 4, các sản phẩm sẽ chính thức được đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.

Tập đoàn KIDO gần đây đã phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi kỳ hạn 5 năm cho một ngân hàng thương mại cổ phần trong nước. Số tiền thu được từ lô trái phiếu trên sẽ dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát, nông sản thực phẩm và các sản phẩm khác.

Tập đoàn Kido cũng chính thức khởi động phương án sáp nhập đơn vị thành viên là CTCP Đông lạnh Kido (Kido Foods, mã: KDF) thông qua việc phát hành hơn 23 triệu cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2021.

Kido Foods từng công bố mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2021, trong đó có tập trung phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Theo Euromonitor, Kido Foods nhiều năm liền giữ vững vị trí số 1 thị trường kem và năm 2020, Kido Foods tiếp tục mở rộng thị phần lên 43,5%, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Còn Vinamilk đang là công ty sản xuất sữa số 1 Việt Nam và hàng đầu Đông Nam Á. Chắc chắn Công ty liên doanh sẽ được thụ hưởng thế mạnh của cả 2 thương hiệu quốc gia này, từ điểm bán trải dài khắp cả nước, nguồn tài chính vững mạnh từ Vinamilk – KIDO.

Cùng với đó, là hệ thống logistic được khai thác hiệu quả dưới sự hỗ trợ từ cả Vinamilk lẫn KIDO, giá nguyên vật liệu tốt nhờ lợi thế quy mô mạng lưới xuất khẩu của Vinamilk tại 30 quốc gia cho ngành nước – kem.

1105-kido
Sản phẩm Vinamilk vinh dự được chọn phục vụ cho các sự kiện lớn của Quốc gia trong năm 2020

Gần 700.000 sản phẩm dinh dưỡng, đồ uống như sữa, sữa chua, nước trái cây… của Vinamilk đã được sử dụng để phục vụ các ...

Kido Group báo lãi tăng 60% trong năm 2020

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (Kido Group - Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020. Năm vừa qua là ...

Tin vui về lô sữa xuất khẩu đầu năm từ Vinamilk hứa hẹn một năm lạc quan cho ngành sữa

Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa ...

Lâm Tuyền

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm