Hà Nội xử lý hơn 550 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cập nhật: 16:34 | 10/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Lực lượng công an trên địa bàn TP Hà Nội đã xử lý 552 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, 75 trường hợp đăng tải thông tin sự thật về dịch bệnh...

ha noi xu ly hon 550 truong hop khong deo khau trang noi cong cong

Đề nghị xử phạt gần 200 triệu đồng đối với chủ quán Karaoke và 19 vị khách

ha noi xu ly hon 550 truong hop khong deo khau trang noi cong cong

Tung tin giả về COVID-19 sẽ bị khởi tố hình sự, xử phạt tới 7 năm tù

ha noi xu ly hon 550 truong hop khong deo khau trang noi cong cong

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/4: Xử phạt một "đại gia" "om" quỹ bảo trì chung cư

Sáng 10/4, Công an TP Hà Nội cho biết, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 02 của Bộ trưởng Bộ Công an và Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND Thành phố; lực lượng công an đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Công an TP Hà Nội đã tổ chức 30 chốt kiểm soát, giám sát việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại các cửa ngõ ra, vào Thủ đô, góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

ha noi xu ly hon 550 truong hop khong deo khau trang noi cong cong
Hà Nội xử lý hơn 550 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cũng trong thời gian vừa qua, lực lượng công an đã phối hợp kiểm tra, xử lý 552 trường hợp không đeo khẩu trang ra ngoài đường; xử lý 75 trường hợp đăng tải thông tin sự thật về dịch bệnh; xử lý 170 trường hợp đầu cơ, găm hàng, buôn lậu, buôn bán các sản phẩm giả liên quan đến phòng chống dịch bệnh (khởi tố hình sự 7 vụ, 9 bị can).

Tại TP.HCM, từ ngày 28/3 đến nay đã xử phạt 2.482 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 496 triệu đồng.

TP cũng triển khai Bộ chỉ số đánh giá rủi ro tính lây nhiễm virus corona nhằm kiểm soát dịch bệnh tại các doanh nghiệp.

Các quận huyện thực hiện nghiêm các tiêu chí đặt ra khi triển khai chấm điểm, giám sát doanh nghiệp; cùng các doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết tuân thủ quy định trong phòng chống dịch.

Đối với những đơn vị hoạt động dưới 1.000 công nhân, giao UBND phường, xã, thị trấn tổ chức theo dõi, nắm tình hình và báo cáo. Doanh nghiệp từ 1.000 - 3.000 công nhân, chủ tịch UBND các quận huyện tổ chức kiểm tra.

Đối với cơ sở có 3.000 công nhân trở lên, Sở Y tế sẽ chủ trì, phối hợp Sở Công thương, Liên đoàn Lao động thành phố và các sở, ngành liên quan có biện pháp kiểm tra.

Đáng lưu ý, về tình hình Công ty Pouyuen (quận Bình Tân) với 72.000 lao động, công ty tự đánh giá theo Bộ chỉ số rủi ro là 52%, còn các đơn vị chức năng của quận Bình Tân đánh giá rủi ro lây nhiễm là hơn 91%.

Nhằm đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP đã chỉ đạo đoàn công tác liên ngành do Sở Y tế chủ trì cho kiểm tra, nghe báo cáo giải trình lại. Từ báo cáo của đoàn công tác liên ngành, TP sẽ đánh giá lại các giải pháp khắc phục của doanh nghiệp để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Hùng Dũng