Gửi tiền vào ngân hàng nào hưởng lãi suất cao nhất?

Cập nhật: 09:13 | 29/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát tại hơn 30 ngân hàng thương mại những ngày cuối tháng 7 cho thấy những mức lãi suất huy động vốn hấp dẫn, dao động từ 3-7,7%.

Gửi tiền vào ngân hàng nào hưởng lãi suất cao nhất? (Ảnh minh họa)
Gửi tiền vào ngân hàng nào hưởng lãi suất cao nhất? (Ảnh minh họa)

Theo đó, ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay là CBBank với mức lãi suất tới 7,7% kỳ hạn 13-36 tháng (trả lãi cuối kỳ). Ngoài ra còn có KienlongBank (7,3%/năm); SCB (7,3%/năm); BaoVietBank (7,1%/năm); DongA Bank (7%/năm); NCB (7%/năm); VRB (7%/năm),...

Tuy nhiên, nhóm ngân hàng quốc doanh và ngân hàng cổ phần cỡ lớn có mức lãi suất thấp hơn rất nhiều. Bốn "ông lớn" ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) có mức lãi suất tiền gửi tại quầy cao nhất chỉ từ 5,5-5,6%/năm. Nếu gửi online, lãi suất huy động tối đa tại các ngân hàng này cũng chỉ tới 6%/năm.

Đối với từng kỳ hạn, chênh lệch lãi suất huy động giữa các ngân hàng hiện vẫn khá cao. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng tại quầy dao động từ 3-4%. GPBank, NCB, PGBank, SCB, VIB là những ngân hàng cùng có lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này.

Tại kỳ hạn 3 tháng, mức lãi suất huy động tại quầy trong khoảng 3,4-4%. Một loạt ngân hàng đều có mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này là ABBank, GPBank, NCB, PGBank, SCB, VIB và PublicBank.

Với kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất huy động tại quầy dao động từ 4-7,3%. Vị trí dẫn đầu về lãi suất huy động ở kỳ hạn này là CBBank.

Kỳ hạn 9 tháng, lãi suất huy động tại quầy ở mức 4-7,4%. Ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này vẫn là CBBank.

Còn với kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất huy động tại quầy là 5,57-7,65%. Đứng đầu về mức lãi suất huy động cao nhất ở kỳ hạn này là vẫn là CBBank.

Với kỳ hạn 18 tháng, lãi suất huy động tại quầy trong khoảng 5,6-7,7%. CBBank vẫn là ngân hàng có mức lãi suất tốt nhất ở kỳ hạn này.

Kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng, các ngân hàng đưa ra mức lãi suất huy động quanh mức 5,4-7,7%. CBBank vẫn giữ vị trí quán quân về lãi suất huy động ở các kỳ hạn này.

Lãi suất gửi tiền online tại một số ngân hàng hiện cao hơn từ 0,1-0,2 điểm % so với khi gửi tại quầy.

So với cách đây 2 tháng, lãi suất tiền gửi tại một số kỳ hạn của nhiều ngân hàng đã tăng thêm 0,1-0,8 điểm %.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hạn mức tín dụng cả năm của Vietcombank có thể được nới lên 18-19%

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết Vietcombank là một trong hai ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong nửa đầu ...

Sắp diễn ra “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng”

Ngày 28/7, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Họp báo công bố sự kiện “Ngày chuyển đổi số” ...

Cổ phiếu ngân hàng xanh bát ngát, nhà đầu tư nuôi hi vọng trở lại

Kết phiên giao dịch 28/7, nhóm cổ phiếu ngân hàng ghi nhận 24 mã tăng giá, 1 mã đứng giá tham chiếu và 2 mã ...

Lâm Tuyền