Grab ra mắt GrabKitchen tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15:39 | 09/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Grab - ứng dụng đa dịch vụ đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại Quận Thủ Đức (TPHCM), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

grab ra mat grabkitchen tai tp ho chi minh

Grab chiếm lĩnh thị phần gọi xe tại Việt Nam

grab ra mat grabkitchen tai tp ho chi minh

Grab bắt tay giao nhận hàng hóa cho Saigon Co.op

grab ra mat grabkitchen tai tp ho chi minh

Grab sẽ rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Đúng với mô hình giao nhận thức ăn, khi khách đặt qua ứng dụng và chọn các nhà hàng tại "căn bếp" này, tài xế Grab sẽ đến lấy thức ăn và mang đi. Khu "foodcourt" không phục vụ món ăn tại chỗ.

GrabKitchen mô hình tập trung nhiều đối tác bán hàng (cụ thể là nhà bếp) ở một khu vực, tài xế tới nhận hàng và giao món ăn tới cho khách hàng. Tài xế sẽ không cần đóng vai “khách hàng”, đặt mua món ăn và trả tiền cho nhà hàng theo cách thủ công như trước đây bởi nhà bếp Grab đã ghi nhận đơn hàng.

grab ra mat grabkitchen tai tp ho chi minh
Tổng cộng hiện tại đang có 12 nhà hàng, quán ăn tham gia GrabKitchen

Nhằm tối ưu hóa hoạt động vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab còn đầu tư lắp đặt miễn phí máy POS (máy thông báo đơn hàng) cho các quán ăn, nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đồng thời, tài xế GrabFood khi nhận đơn hàng tại GrabKitchen chỉ cần báo số đơn hàng và chờ tới lượt nhận món, giảm bớt thời gian đặt hàng mua hộ, thanh toán tiền... từ đó, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Đại diện Grab cho biết mô hình này có nhiều ưu điểm nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, nhất là khách hàng xung quanh khu vực quận Thủ Đức, vốn có một lượng lớn khách hàng trẻ tiềm năng là sinh viên.

Hiện 12 thương hiệu nhà hàng có mặt tại "căn bếp" này cũng là những thương hiệu lớn nhưng chủ yếu tập trung tại các quận trung tâm TP HCM. Vì vậy, việc "họp nhóm" các thương hiệu này khiến người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

"Với tính năng đặt nhiều đơn hàng cùng lúc, khách hàng có thể đặt nhiều đơn hàng GrabFood cùng một lúc, tối đa 4 đơn hàng từ 4 nhà hàng, quán ăn khác nhau, thay vì lần lượt đặt và chờ kết thúc từng đơn hàng như trước đây", đại diện Grab giới thiệu về mô hình mới ra mắt.

Cũng theo đại diện Grab, mô hình này do hãng chủ động đầu tư và thực hiện. Các thiết bị trong "căn bếp" đều tuân thủ tiêu chuẩn của hãng về chất lượng thực phẩm, không gian, hệ thống xả thải tách biệt…

Các thương hiệu nhà hàng, quán ăn và Grab sẽ hợp tác với nhau để có mặt tại "căn bếp" này, dựa trên thỏa thuận về "tỉ lệ ăn chia" nhất định. Tuy nhiên, Grab không tiết lộ mức chiết khấu này.

Mô hình bếp chung này đã được Grab triển khai tại Indonesia. Tại thị trường này, Grab đã có 10 "căn bếp" và dự định đến cuối năm nay sẽ gia tăng "thần tốc" lên con số 50.

Giám đốc Grab Việt Nam - ông Jerry Lim, cho biết dự tính 3 tháng cuối năm sẽ mở nhiều mô hình GrabKitchen tại TP HCM. Và năm 2020, hãng sẽ tính toán đến việc mở rộng ra các thị trường Hà Nội, Đà Nẵng.

Trước khi mở "căn bếp" tại quận Thủ Đức, ứng dụng này đã hỗ trợ một loạt cửa hàng thức ăn, cà phê tại "con đường ăn uống" Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP HCM khi "thay áo" bảng hiệu bằng màu xanh lá đặc trưng của Grab.

Nguyễn My