Gỗ Trường Thành (TTF) miễn nhiệm 2 nhân sự cấp cao trong chưa đầy một tháng

Cập nhật: 08:19 | 06/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Chỉ chưa tròn một tháng, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) đã miễn nhiệm hai nhân sự là Giám đốc tài chính và Kế toán trưởng.

Gỗ Đức Thành (GDT): Người lao động của công ty sắp được thưởng đậm nhờ ESOP

BVSC: Giá trị đơn hàng mới của Gỗ Đức Thành đạt 80% mục tiêu doanh thu xuất khẩu năm

Theo đó, TTF miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính đối với ông Mai Thanh Bình kể từ ngày 3/7.

Ông Mai Thanh Bình (1976), từng giữ chức Kế toán trưởng tại TTF từ tháng 4/2017, sau đó làm Giám đốc Tài chính tại đây từ tháng 11/2019 tới nay. Như vậy, với việc rời đi của ông Bình, ban giám đốc của TTF chỉ còn ông Nguyễn Trọng Hiếu và ông Lê Minh Ngọc.

Giữa tháng trước, Hội đồng quản trị TTF cũng đã miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng công ty đối với ông Nguyễn Ngọc Lễ, người vừa được bổ nhiệm ngồi chiếc ghế này từ 2/4/2021 vừa qua.

Thay cho ông Lễ, Hội đồng quản trị của TTF đã bầu ông Phan Hồng Hoàng (1990) với thời gian bổ nhiệm trong một năm.

1405-gy-tryyng-thanh
Gỗ Trường Thành (TTF) miễn nhiệm 2 nhân sự cấp cao trong chưa đầy một tháng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 được kiểm toán bởi Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, lỗ luỹ kế, vốn chủ sở hữu âm, vốn lưu động âm, nợ quá hạn thanh toán là những vấn đề khiến kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của TTF.

Đến thời điểm 31/3/2021, lỗ lũy kế của TTF lên đến 3.084 tỷ đồng, ăn mòn và khiến vốn chủ sở hữu âm 624 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả của công ty đạt đến 2.963 tỷ đồng, trong đó hơn 98% là nợ ngắn hạn, vượt tài sản ngắn hạn hơn 1.322 tỷ đồng.

Đưa ra phương án khắc phục tình trạng vốn chủ sở hữu âm, TTF đề ra 3 phương án để khắc phục tình trạng trên. Thứ nhất là cải thiện hoạt động kinh doanh, thứ hai là phát hành cổ phiếu để tăng vốn, thứ ba là cơ cấu lại các khoản đầu tư.

Hồi tháng 5, TTF thông tin rằng đã có đủ đơn hàng cho các chủ đầu tư tới hết năm nay. Ngoài ra, TTF cũng cho biết đang đầu tư xây dựng nhà máy ván ép công suất 9.000 m3/tháng tại Bình Định.

Với thương hiệu gỗ Casadora (công ty con của TTF), phía doanh nghiệp cho biết đang kết hợp với chuỗi bán lẻ hệ thống nội thất Phố Xinh mở rộng các showroom lớn tại các tỉnh, thành phố tại Việt Nam và tham gia vào phân khúc đồ gỗ cao cấp nội địa. Bên cạnh thị trường trong nước, công ty cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu sang Dubai, Nhật, Nga.

Đáng chú ý, TTF dự định trong năm nay sẽ tiếp tục thanh lý hàng tồn kho và đặc biệt là các mặt hàng gỗ quý hiếm đã tồn đọng lâu năm.

Phương án khắc phục tiếp theo được TTF đưa ra là việc công ty đã được thông qua phương án phát hành 100 triệu cổ phiếu ưu đãi để tăng vốn điều lệ thêm 1.000 tỷ, lên gần 4.112 tỷ đồng.

Nguồn tiền huy động sẽ được dùng để trả nợ Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) hơn 123 tỷ và bổ sung vốn lưu động.

Sau khi trả nợ DongA Bank xong, công ty có thể vay thương mại tại ngân hàng bình thường lại. Doanh nghiệp cũng cho biết dự kiến quý III hoặc đầu quý IV năm nay sẽ hoàn tất đợt phát hành.

Ngoài ra, TTF dự kiến sẽ chuyển nhượng vốn tại loạt công ty con hoạt động kém hiệu quả trong năm nay gồm: CTCP Lâm Nghiệp Trường Thành, CTCP Trồng rừng Trường Thành, CTCP Trường Thành Xanh, Công ty TNHH Trồng rừng Thường Thành OJI. Đồng thời TTF sẽ thanh lý hơn 486,3 ha rừng trồng tại Phước An, tỉnh Đắc Lắk.

Lâm Tuyền