Gỗ An Cường lần đầu muốn làm bất động sản, hé lộ thời điểm có thể mua vào cổ phiếu ACG

Cập nhật: 12:05 | 14/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Về lĩnh vực bất động sản, Gỗ An Cường chưa chính thức đầu tư dự án bất động sản nào kể từ khi thành lập đến nay...

Muốn làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ đồng ở Long An

HĐQT Công ty CP Gỗ An Cường (HOSE: ACG) vừa công bố thông tin về việc sẽ tham gia liên danh nhà thầu do Công ty CP Thắng Lợi Homes làm đại diện để đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa ở xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án trên có diện tích quy hoạch khoảng 13,2 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến gần 9.300 tỷ đồng, được các cơ quan chức năng tỉnh Long An đã phát thông tin mời nhà đầu tư tham gia triển khai cách đây khoảng một tháng. Thời hạn hoạt động của dự án này là 50 năm. Chủ dự án phải hoàn thành trong 2 năm kể từ ngày được chấp thuận đầu tư.

Tỉnh Long An là một trong những địa phương ven TP.Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển mạnh về đô thị và bất động sản, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong vài năm gần đây. Năm 2023, tỉnh Long An thu hút hơn 1.200 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn gần 11 tỷ USD, đưa tỉnh này lọt top đầu cả nước về thu hút FDI.

Gỗ An Cường lần đầu muốn làm bất động sản, hé lộ thời điểm có thể mua vào cổ phiếu ACG

Riêng huyện Đức Hòa cũng có loạt dự án khu đô thị quy mô lớn, vốn đầu tư hàng tỷ USD. Từ năm ngoái đến nay, tỉnh Long An đã tìm chủ đầu tư cho khu đô thị mới Đức Hòa - Hậu Nghĩa (vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD) và khu đô thị mới Tân Mỹ (hơn 3 tỷ USD) tại huyện Đức Hòa.

Về phía Gỗ An Cường, công ty được thành lập từ năm 1994, chủ yếu tập trung trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm gỗ công nghiệp phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hiện Gỗ An Cường đang sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại với diện tích trên 24 ha và gần 30 showroom trên toàn quốc, cùng hệ thống đại diện nước ngoài tại nhiều thị trường lớn như Mỹ, Australia, Nhật Bản, Canada, Đông Nam Á…

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, Gỗ An Cường đang chiếm vị thế dẫn đầu thị trường các sản phẩm gỗ công nghiệp phân khúc trung và cao cấp trên thị trường nội địa với thị phần khoảng 55%. Các tập đoàn bất động sản lớn như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Nam Long, Tập đoàn Hưng Thịnh… đều là khách hàng truyền thống của Gỗ An Cường. Năm ngoái, công ty đạt doanh thu hơn 3.760 tỷ và lợi nhuận sau thuế khoảng 436 tỷ đồng.

Về lĩnh vực bất động sản, Gỗ An Cường chưa chính thức đầu tư dự án bất động sản nào kể từ khi thành lập đến nay.

Tuy nhiên, về liên danh đăng ký thực hiện dự án, Công ty CP Thắng Lợi Homes trước đây là Công ty CP Bất động sản Central Hill, đây là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi.

Tháng 4/2021, Gỗ An Cường đã mua lại 12,97% vốn Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi với số tiền 119 tỷ đồng. Đến tháng 3/2022, công ty này cũng mua lại 30% cổ phần của Central Hill từ Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi. Central Hill là đơn vị triển khai dự án đất nền, nhà phố quy mô 7 ha ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Vào tháng 6/2023, Thắng Lợi Homes phát hành thêm cổ phiếu và Gỗ An Cường tiếp tục mua 30% cổ phần phát hành. Hiện tỷ lệ sở hữu của Gỗ An Cường tại Thắng Lợi Homes là 30%, còn Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi nắm 69,95%.

Hiện tại, ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Gỗ An Cường cũng đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT tại Thắng Lợi Group.

Cân nhắc giao dịch cổ phiếu ACG khi điều chỉnh về vùng 45.500 đồng

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch ngày 13/6, cổ phiếu ACG bật tăng mạnh 4,32% lên mức 49.500 đồng/cổ phiếu. Phiên trước đó, cổ phiếu này thậm chí còn có cho mình mức tăng kịch trần. Tính từ đầu tháng 6 tới nay, thị giá cổ phiếu ACG đã tăng tới 15%.

Dưới góc nhìn kỹ thuật của Chứng khoán Tiên Phong (TPS), cổ phiếu ACG vừa có cây nến breakout mạnh khỏi vùng đỉnh cũ được tạo lập ngày 11/08/2023 với thanh khoản lớn. Điều này xác nhận đà tăng từ cuối năm 2022 có thể được tiếp tục. Đáng chú ý, mức giá đỉnh của cổ phiếu này nằm ở mức rất cao so với giá hiện tại của cổ phiếu.

Gỗ An Cường lần đầu muốn làm bất động sản, hé lộ thời điểm có thể mua vào cổ phiếu ACG

Các chỉ báo hiện phần lớn đa số ở mức cao, chính cây nến tăng mạnh kèm thanh khoản lớn và đà tăng xuyên suốt tháng 04/2024 cho đến hiện tại gây ra tình trạng này. Hiện tại, giá của ACG đã chạm vừa chạm vào cản chéo trendline, có thể cổ phiếu sẽ có phản ứng và điều chỉnh trong thời gian tới.

Đi kèm đó RSI và MACD đều đang ở mức khá cao cho thấy rủi ro đang xuất hiện khi tiệm cận vùng đỉnh cũ nhưng với biến động và kèm thanh khoản lớn tại cây nến vượt cản. Chúng tôi cho rằng ACG sẽ chinh phục được vùng kháng cự này.

Theo TPS, nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu ACG khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 45.500 đồng hoặc (2) chạm vùng mua từ ở ngưỡng 48.000 đồng – tương ứng với đường cản chéo được tạo bằng trendline. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 2.13, kịch bản đầu tư cổ phiếu ACG được đề xuất cụ thể như sau:

Gỗ An Cường lần đầu muốn làm bất động sản, hé lộ thời điểm có thể mua vào cổ phiếu ACG

Vi phạm về thuế, Gỗ An Cường (ACG) bị phạt và truy thu hơn 2 tỷ đồng

Công ty CP Gỗ An Cường (HOSE: ACG) vừa công bố thông tin về việc nhận được quyết định xử phạt hành chính về thuế ...

Gỗ An Cường (ACG) sắp chi gần 106 tỷ đồng tạm ứng cổ tức

Công ty CP Gỗ An Cường (HOSE: ACG) sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đợt 1/2023 bằng tiền vào ngày 4/12 tới. ...

Lợi nhuận của Gỗ An Cường (ACG) xuống mức thấp nhất kể từ khi niêm yết

Năm 2023, lợi nhuận sau thuế của Gỗ An Cường giảm mạnh từ mức đỉnh đạt được năm 2022, xuống mức thấp nhất kể từ ...

Linh Đan