Giới quan chức FED đặt cược vào việc giảm lãi suất, DowJones duy trì sắc xanh

Cập nhật: 06:57 | 29/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số DowJones tiếp tục duy trì sắc xanh sau phát biểu của quan chức FED về việc cắt giảm lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch 28/11, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 83 điểm, tương đương 0,2% lên 35.416,98 điểm, S&P 500 tăng 0,1% lên 4.554,89 điểm và NASDAQ Composite tăng 0,3% lên 14.281,76 điểm.

Tổng quan, chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Ba, được củng cố bởi sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc khi những nhận xét ôn hòa từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất.

Giới quan chức FED đặt cược vào việc giảm lãi suất, DowJones duy trì sắc xanh
Sắc xanh tiếp tục được duy trì trên thị trường chứng khoán Mỹ. Ảnh minh họa.

Các chỉ số chính của Phố Wall đang trên đà đạt mức tăng mạnh trong tháng 11 - DJIA dự kiến kết thúc tháng cao hơn 6,9%, S&P 500 tăng 8,5% và Nasdaq thiên về công nghệ cao hơn 10,8%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi Fed phát biểu làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất:

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết ông "ngày càng tin tưởng" rằng chính sách hiện đang được định vị tốt để làm chậm nền kinh tế và đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Đặt cược vào khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào đầu năm tới, Waller nói thêm rằng nếu dữ liệu cho thấy giảm phát tiếp tục trong vài tháng nữa, Fed "khi đó có thể bắt đầu hạ lãi suất chính sách chỉ vì lạm phát thấp hơn."

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm theo nhận xét, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ giảm gần 12 điểm cơ bản xuống khoảng 4,74%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm 6 điểm cơ bản xuống 4,330%.

Nhận xét này được đưa ra ngay trước thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, vào thứ Năm, dự kiến chỉ tăng 0,1% trong tháng 11, giảm từ mức 0,4% trong tháng 9.

Các nhà bán lẻ là tâm điểm sau khi doanh số Thứ Hai Điện Tử đạt kỷ lục:

Niềm tin vào các nhà bán lẻ được thúc đẩy bởi các dấu hiệu liên tục cho thấy người tiêu dùng vẫn ở trạng thái tốt sau khi niềm tin của người tiêu dùng tăng vọt trong tháng 11, trong khi doanh số bán hàng Thứ Hai Điện Tử đạt mức cao kỷ lục.

Theo ước tính sơ bộ từ Adobe (NASDAQ:ADBE) Digital Insights do Reuters trích dẫn, chi tiêu của người tiêu dùng vào Thứ Hai Điện Tử, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là hơn 12 tỷ USD.

Walmart (NYSE:WMT) và Foot Locker Inc (NYSE:FL) nằm trong số nhiều nhà bán lẻ đang trên đà phát triển, trong khi nền tảng thanh toán Affirm (NASDAQ:AFRM) tăng gần 12% do số lượng kỷ lục người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ có thể đã sử dụng hình thức mua ngay, thanh toán các dịch vụ sau này.

Micron tăng triển vọng, Zscaler cắt lỗ:

Zscaler (NASDAQ:ZS) đã cắt lỗ để đóng cửa cao hơn 1% sau khi công ty an ninh mạng dỡ bỏ dự báo cả năm sau khi báo cáo kết quả hàng quý cao hơn ước tính của Phố Wall. Công ty cũng không thay đổi hướng dẫn thanh toán của mình, nhưng Wedbush cho biết hướng dẫn này thể hiện "một tiêu chuẩn thận trọng và thận trọng theo quan điểm của chúng tôi dựa trên sức mạnh cơ bản mà ZS đang nhận thấy trong lĩnh vực này."

Micron Technology Inc (NASDAQ:MU) đã nâng dự báo lợi nhuận và doanh thu cho quý đầu tiên tài chính của mình, nhưng cổ phiếu đã giảm gần 2% do nhà sản xuất chip này cũng nâng dự báo chi phí hàng năm lên khoảng 990 triệu USD từ mức 900 triệu USD trước đó.

Cổ phiếu năng lượng khi giá dầu đặt cược vào việc cắt giảm sản lượng sâu hơn trước cuộc họp OPEC+ ở mức cao hơn Cổ phiếu năng lượng là một trong những cổ phiếu tăng giá lớn nhất trong ngày khi giá dầu tăng do hy vọng rằng OPEC+ sẽ đồng ý gia hạn hoặc thậm chí tăng cường cắt giảm sản lượng đang diễn ra tại cuộc họp vào cuối tuần này vào thứ Năm. Hess Corporation (NYSE:HES), Chevron Corp (NYSE:CVX) và EOG Resources Inc (NYSE:EOG) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá nhiều nhất.

Amazon cạnh tranh với Microsoft bằng việc ra mắt chip mới, AI bot:

Doanh nghiệp đám mây Amazon (NASDAQ:AMZN), Amazon Web Services, đã tiết lộ một loại chip mới dành cho khách hàng để phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và gã khổng lồ công nghệ cũng cho biết họ sẽ cung cấp các chip mới nhất của Nvidia (NASDAQ:NVDA). Động thái này được đưa ra sau khi Microsoft (NASDAQ:MSFT) gần đây công bố chip AI của riêng mình và cũng cho biết khách hàng sử dụng nền tảng đám mây Azure sẽ có quyền truy cập vào GPU của Nvidia.

Amazon cũng đã công bố Amazon Q, một chatbot hỗ trợ AI theo phong cách chatGPT mới, sẽ giúp khách hàng giải quyết các truy vấn liên quan đến AWS.

Thị trường kéo cuối phiên, VN-Index tiến về mốc MA20

Trong phiên giao dịch hôm nay, VN-Index bất ngờ tăng điểm cuối phiên, qua đó tiến về mốc MA20 tương đương 1.097 điểm.

Tiếp đà mua ròng đầu tuần, khối ngoại đẩy mạnh gom DGC

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/11, thanh khoản giao dịch của khối ngoại ghi nhận đà tăng trở lại, tổng giá trị mua ròng ...

"Tham chiến" mảng thép mạ cao cấp, cổ phiếu Thép Nam Kim (NKG) tăng gấp đôi sau một năm

Công ty CP Thép Nam Kim (HSX: NKG) có động thái chuẩn bị sản xuất thép mạ cao cấp. Trong diễn biến thị trường hồi ...

Thành An