Giới đầu tư triệu phú đang nghĩ gì về TTCK?

Cập nhật: 09:50 | 30/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo cuộc “Khảo sát dành cho triệu phú” của CNBC, giới đầu tư triệu phú đang đặt cược các cổ phiếu sẽ mất ít nhất một năm mới lấy lại được những mức cao trước đó.

Mặc dù thị trường chứng khoán (TTCK) tiếp tục tăng mạnh so mức thấp hồi tháng 3, nhưng các nhà đầu tư triệu phú vẫn tỏ ra hoài nghi về sự phục hồi hình chữ V của thị trường này. Đa số triệu phú được khảo sát đều nói rằng S&P 500 sẽ kết thúc năm nay ở mức giảm, theo cuộc khảo sát nửa năm một lần, trong đó thăm dò 750 nhà đầu tư có tài sản đầu tư từ 1 triệu USD trở lên. Hơn 1/3 trong số họ cho rằng thị trường sẽ kết thúc năm với mức giảm 10% trở lên.

gioi dau tu trieu phu dang nghi gi ve ttck

Gần 2/3 nói sẽ mất ít nhất một năm để các thị trường trở lại mức cao nhất mọi thời đại hồi tháng 2. Cứ 4 triệu phú thì có 1 người nói sẽ mất 2 năm hoặc hơn. Thái độ đầu tư của các triệu phú có thể tác động lớn hơn bình thường đến thị trường, vì họ hiện sở hữu hơn 85% cổ phiếu do cá nhân nắm giữ.

“Họ thận trọng hơn. Họ không chỉ đang nhìn vào cuộc suy thoái mà còn cả cuộc bầu cử vào tháng 11, sự kiện sắp diễn ra và cũng khó dự đoán”, Catherine McBreen, giám đốc điều hành của Spectrem Group, người thực hiện cuộc thăm dò cùng với CNBC, nói.

Trong 12 tháng tới, các triệu phú có kế hoạch chỉ đưa khoảng 1/3 số tiền của họ vào chứng khoán, theo cuộc khảo sát. Họ có kế hoạch chuyển 19% tài sản thành tiền mặt hoặc các khoản tương đương tiền mặt, làm tăng thêm mức nắm giữ tiền mặt vốn đã cao của họ, McBreen nói.

Cũng theo cuộc khảo sát, toàn bộ 17% nguồn tiền mới của họ sẽ được đưa vào các khoản đầu tư thu nhập cố định và phần còn lại vào hàng hóa, quỹ PE, quỹ phòng hộ, các đồ vật sưu tầm và những hình thức đầu tư khác.

Về vấn đề chọn lựa lĩnh vực để rót tiền vào, giới đầu tư triệu phú vẫn tỏ ra bảo thủ. Các lĩnh vực có khả năng nhận được nhiều tiền mới nhất từ ​​các nhà đầu tư triệu phú vào năm 2020 là chăm sóc sức khỏe, công nghệ và tài chính. Chưa đến 10% trong số họ lên kế hoạch đầu tư vào các cổ phiếu năng lượng, vật liệu hoặc công nghiệp.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư triệu phú đã tỏ ra “cơ hội” trong thời gian thị trường sụt giảm. Đa số đã mua hoặc thêm vào danh mục đầu tư các cổ phiếu, quỹ tương hỗ và quỹ ETF kể từ tháng 3. Chỉ 17% giảm những gì mà họ đang nắm giữ khi thị trường chạm đáy, trong khi 11% bán toàn bộ những gì có trong danh mục đầu tư của họ.

“Nhiều người trong số họ nhớ là đã bỏ lỡ cơ hội trong năm 2009 khi thị trường hồi phục nhanh chóng, vì vậy họ đã không muốn bỏ lỡ lần này”, McBreen nói.

gioi dau tu trieu phu dang nghi gi ve ttck Tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 30/5/2020

KTCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 30/5/2020: Bình Định khởi công dự án điện mặt trời trên 6.000 tỷ đồng; Vingroup ...

gioi dau tu trieu phu dang nghi gi ve ttck Đã đến lúc mở lối lên sàn cho doanh nghiệp FDI?

KTCKVN - Việc mở cửa trở lại cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên niêm yết trên các ...

gioi dau tu trieu phu dang nghi gi ve ttck Giao dịch khối ngoại ngày 29/5: Đảo chiều bán ròng cả ba sàn

KTCKVN - Trái với diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán trong phiên cuối tuần, khối ngoại đảo chiều bán ròng trên cả ...

Theo CNBC