Giá xe Toyota Rush cuối tháng 9/2022: Có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc MPV?

Cập nhật: 08:52 | 23/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Toyota Rush là một trong những mẫu xe đi đầu trong việc khai phá phân khúc xe đa dụng, gầm cao cùng với Mitsubishi Xpander. Toyota Rush 2022 có nhiều ưu thế so với các đối thủ trong phân khúc đặc biệt ở công nghệ tiện ích trên xe.

Hyundai Tucson 2022 và Mazda CX-5 2022: Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc C-SUV

Giá xe Toyota Yaris ngày 21/9/2022: Trở thành mẫu xe giá "chát" nhất phân khúc hatchback

So sánh xe Honda Civic 2022 và Kia Cerato 2022: Đâu là "ông hoàng" sedan hạng C?

Giá xe Toyota Rush hiện niêm yết ở mức 634 triệu đồng (giảm 35 triệu so với trước) cho 1 phiên bản duy nhất. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander, những sản phẩm lai giữa MPV - SUV và cùng cấu hình 5 + 2. Tại thị trường Asean, Toyota Rush rất được ưa chuộng với doanh số bán đáng nể trong năm 2021, đạt 68.687 xe, chiếm 2,4% thị phần, đứng thứ 7 trong top 10 xe bán chạy của khu vực.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

BẢNG GIÁ XE TOYOTA RUSH THÁNG 09/2022 (triệu VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh

Rush 1.5AT

634

735

722

704

Hiện tại, Toyota Rush phiên bản 2022 đang được cung cấp tới 6 màu sắc ngoại thất để khách hàng thoải mái lựa chọn bao gồm: Màu đỏ, trắng, đỏ vàng, đồng và bạc.

Đánh giá về ngoại thất Toyota Rush 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhằm mang đến khoảng không gian rộng rãi bên trong xe, Toyota Rush 2022 đã được cải thiện khá nhiều về kích thước tổng thể. Cụ thể chiều D x R x C = 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm), chiều dài cơ sở 268 (mm), khoảng sáng gầm đạt 220 (mm) giúp cho chiếc SUV này có khả năng lội nước, vượt ổ gà một cách hiệu quả.

Toyota Rush sở hữu đường nét thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn với lưới tản nhiệt hình thang, bên trong là các thanh ngang to bản xếp lên nhau nối liền cụm đèn pha tích hợp đèn ban ngay LED. So với các đối thủ trong phân khúc, công nghệ LED trên Toyota Rush 2022 mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Phần cụm đèn sương mù được thiết kế dạng tròn trong hốc tam giác cùng cản trước tạo hình chữ “X” mang đến sự góc cạnh cho thiết kế phần đầu xe.

Phần hông xe trên Toyota Rush phiên bản 2022 được thiết kế khá thể thao và bắt mắt. Nhờ chiều dài được tăng thêm công với việc các đường dập nổi được giảm bớt giúp chiếc xe trở nên thanh thoát và trẻ trung hơn trong mắt người đối diện. Kết hợp với đó là gương chiếu hậu cùng tay nắm cửa được sử dụng màu sơn đen tạo nên sự đồng nhất.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Toyota Rush 2022 có thiết kế phần đuôi không thay đổi nhiều so với phiên bản trước đó. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED và có thiết kế chia 4 phần riêng biệt trông khá sắc sảo và gọn gàng. Cùng với đó là cản sau lớn kết hợp sơn đen, mạ bạc càng giúp cho mẫu xe trông khá thể thao và cá tính hơn. Toyota Rush cũng được trang bị camera lùi cùng 2 cảm biến phía sau nhằm mang đến sự tiện ích hơn cho người sử dụng.

Nội thất xe Toyota Rush 2022

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trên phiên bản 2022, Toyota Rush đã làm nên sự khác biệt khi có những cải tiến mới mẻ cả về thiết kế lẫn không gian nội thất bên trong xe. Không gian chỗ ngồi được mở rộng hơn nhờ sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản cũ. Đồng thời, đây cũng được coi là lợi thế mà Toyota Rush có được so với các đối thủ trong phân khúc như Suzuki XL7 2022 hay Mitsubishi Xpander 2022.

Khoang nội thất Toyota Rush 2022 thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng với vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều khiển; táp-lô ốp nhựa; ghế ngồi bọc nỉ, trong đó ghế lái chỉnh 6 hướng, ghế hành khách chỉnh 4 hướng, hàng ghế 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập 50:50.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ghế ngồi trên phiên bản 2022 của Toyota Rush vẫn sử dụng dạng nỉ truyền thống mà chưa phải bọc da. Tuy nhiên, không gian trên cả 3 hàng ghế đều được đánh giá khá rộng rãi và thoải mái.

Toyota Rush bản 2022 sở hữu khoang hành lý khá bé, chỉ 213L. Ngay cả khi gập hàng ghế thứ 3 lại, dung tích khoang chứa đồ cũng chỉ tăng lên 517L và không thực sự thoải mái cho lắm.

Đánh giá xe Toyota Rush 2022 về động cơ

Xe Toyota 7 chỗ Rush phiên bản 2022 sử dụng động cơ xăng (1.5L) giúp sản sinh công suất tối đa 102 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 134Nm. Kết hợp với đó là hộp số AT 4 cấp, hệ thống dẫn cầu động sau giúp chiếc xe vận hành luôn ổn định và bền bỉ. Dù vậy, động cơ 1.5L cũng không hứa hẹn mang đến cảm giác mạnh mẽ, thể thao cho khách hàng muốn mua một mẫu xe với kỳ vọng của những trải nghiệm này.

Ngoài ra, trang bị hệ thống treo trước/ sau Macpherson cùng bộ lốp dày cũng giúp chiếc xe hoạt động một cách êm ái khi băng qua các cung đường gồ ghề, không bằng phẳng.

Phiên bản Rush 1.5S AT nhập khẩu về Việt Nam sở hữu hộp số tự động 4 cấp. Hệ dẫn động cầu sau RWD. Tốc độ tối đa 160km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên Toyota Rush bản 2022 đối với các cung đường kết hợp/ đô thị/ ngoài đô thị lần lượt như sau: 6.7L / 8.2L và 5.8L cho 100Km.

So với các đối thủ trong phân khúc

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mặc dù có giá bán cao hơn so với Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 … tuy nhiên, Toyota Rush 2022 lại sở hữu ngoại hình đẹp mắt, tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, tính năng an toàn vượt trội giúp thu hút nhiều khách hàng. Với số tiền bỏ ra lớn hơn, chắc chắn những trải nghiệm khách hàng có được sẽ thực sự tuyệt vời trên mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Đánh giá chung

Giá bán Toyota Rush 2022 trong tầm 634 triệu đồng được cho là khá ổn so với những trang bị mà xe đang sở hữu. Dù còn không ít hạn chế về động cơ cũng như khả năng chống ồn, song đây vẫn là mẫu xe đáng xuống tiền nhờ không gian nội thất rộng rãi cũng sự êm ái khi di chuyển trên các cung đường đô thị.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda Accord 2022: Trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn bị "lạnh nhạt"

Được đánh giá là mẫu sedan có tính thực dụng cao, đầy đủ trang bị tiện nghi hiện đại, cho cảm giác lái tốt, song ...

Giá xe Mercedes-Benz S450 mới nhất cuối tháng 9/2022: Giữ vững vị thế!

Mercedes S450 mới nhất đang được phân phối ở Việt Nam với 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn có giá lăn bánh dao động từ ...

Toyota Sienna 2022: Trải nghiệm mới lạ với ngoại thất góc cạnh, cơ bắp

Toyota Sienna không chỉ mang ngoại thất khác biệt với nhiều đường nét của một mẫu SUV, mà còn sở hữu không gian nội thất ...

Huyền Trang