Giá xe ô tô Nissan Navara mới nhất nhất ngày 13/12: "Kẻ thách thức" phân khúc bán tải

Cập nhật: 05:00 | 13/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 14/7, nhà phân phối của Nissan tại Việt Nam ra mắt bản nâng cấp Navara đời 2022. Thay đổi lớn nhất ở động cơ tăng áp kép 2,3 lít thay cho loại 2,5 lít hút khí tự nhiên ở bản cũ.

Nissan Navara là một trong những mẫu bán tải đắt khách nhất tại Việt Nam nhờ thiết kế hầm hố đúng chất. Hiện tại, doanh số dòng xe này không thường xuyên được công bố, nhưng theo các chuyên gia trong ngành thì Navara là mẫu bán tải bán chạy thứ 2 chỉ sau Ford Ranger tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt, ngoài "ông vua bán tải" Ford Ranger, Nissan Navara còn phải cạnh tranh với những đối thủ khó nhằn khác như Mazda BT-50, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.

Giá xe ô tô Nissan Navara mới nhất nhất ngày 13/12:

Bảng giá xe ô tô mới nhất Nissan Navara 2022

Nisaan Navara Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
EL 2WD 699 triệu 752 triệu 744 triệu 744 triệu
4WD Cao cấp 945 triệu 1,016 tỷ 1,005 tỷ 1,005 tỷ
Pro4X 970 triệu 1,043 tỷ 1,031 tỷ 1,031 tỷ

Nissan Navara 2022 hiện đang có giá bán cao nhất phân khúc và chỉ kém Ford Ranger Raptor có giá 1,2 tỷ đồng, trong khi đó giá xe Ford Ranger dao động từ 628 - 937 triệu đồng, Mitsubishi Triton niêm yết từ 630 – 885 triệu đồng, Toyota Hilux được chào bán ở mức 628 – 913 triệu đồng.

Về ngoại thất Nissan Navara

Thiết kế đầu xe Nissan Navara 2022 gần như khác biệt hoàn toàn so với bản tiền nhiệm. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt V-motion đã được biến đổi trông cứng cáp và hầm hố. Lấy cảm hứng từ mẫu siêu bán tải “đàn anh” Nissan Titan, lưới tản nhiệt Navara mở to hơn trước khá nhiều. Mặt lưới sử dụng hoạ tiết hình thoi lạ mắt. Phần viền xung quanh rất dày, mạ chrome sáng bóng. Trên nắp capo có dập nổi tên xe “NAVARA”.

Hệ thống chiếu sáng Nissan Navara được đánh giá cao. Đèn định vị ban ngày có hai dải đèn LED chữ C chạy viền trên và viền dưới, phân tách nhau bởi đèn xi nhan ở giữa. Cụm đèn chiếu sáng chính gồm 4 Bi-LED thiết kế rất hiện đại và đẹp mắt.

Giá xe ô tô Nissan Navara mới nhất nhất ngày 13/12:

Đèn áp dụng công nghệ Quad Projector tiến tiến tạo nên hiệu quả cao về cả thị giác lẫn khả năng chiếu sáng. Đèn sương mù nằm trong hốc hút gió trang trí bên dưới cũng dùng đèn LED với thiết kế tương tự. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, hệ thống đèn là một trong những điểm hấp dẫn nhất trên Navara mới.

Nội thất xe Nissan Navara 2022

Thiết kế nội thất Nissan Navara khá đơn điệu và thực dụng. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa cứng. Điều này hơi tiếc so với dáng vẻ mạnh mẽ bên ngoài. Tuy nhiên, dù không hiện đại về diện mạo nhưng bù lại nội thất Navara cũng được đánh giá cao ở khu vực lái và hệ thống tính năng trang bị.

Về hàng ghế đầu, bản VE tiêu chuẩn sẽ bọc nỉ và chỉnh cơ, trong khi đó 2 bản VL tầm trung dùng ghế da chỉnh điện 8 hướng, bản Pro4X được trang bị ghế da thể thao với logo “Pro4X” thêu trên tựa đầu, điểm xuyết bằng các đường chỉ đỏ. Hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi, không gian để chân khá thoải mái, khoảng cách từ chân tới trần xe dư dả cho người có chiều cao 1m8.

Giá xe ô tô Nissan Navara mới nhất nhất ngày 13/12:

Vô lăng Nissan Navara 3 chấu thể thao, bọc da, được tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng có màn hình cỡ lớn 7inch, kết hợp với hai đồng hồ analog cho giao diện tổng thể trực quan.

Điểm đáng chú ý của Nissan Navara nằm ở các tiện nghi hấp dẫn. Cả 4 phiên bản đều được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, bệ tì tay cho cả 2 hàng ghế và 4 cửa sổ chỉnh điện (1 chạm chống kẹt ghế lái).

Động cơ của Nissan Navara 2022

Nissan Navara 2022 đều sử dụng động cơ dầu, tăng áp đơn, dung tích 2.5L cho công suất tối đa 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Trang bị hộp số đi kèm là loại tự động 7 cấp có chế độ chuyển số tay, hệ dẫn động là loại cầu sau hoặc 2 cầu bán thời gian với nút gài cầu điện tử (tùy phiên bản).

Navara được trang bị hệ thống treo sau có dạng đa liên kết - lò xo ống lồng tương tự như trên những chiếc SUV. Nhờ vậy, khi xe di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề, dằn xóc thì hành khách sẽ cảm thấy dễ chịu hơn hẳn các mẫu pick-up khác.

Xe vẫn có khả năng tăng tốc rất ổn, thậm chí là tốt trong những lúc cần vượt nhanh khi lái xe trên cao tốc. Khi chạy đường địa hình phức tạp, xe thực sự khoẻ. Đây cũng chính là một trong các lý do vì sao Navara dễ “lọt vào mắt xanh” của các tay chơi off road chuyên nghiệp.

Khối động cơ này chỉ có một nhược điểm là ồn và rung nhiều hơn so với một số động cơ dầu khác. Tuy nhiên trong nâng cấp gần đây nhất, hãng xe đã gia cố cách âm cho khoang máy và cabin, nên nhược điểm này được cải thiện đáng kể. Xe được bổ sung vật liệu cách âm ba lớp. Ở phía sau động cơ và khoang lái được gia cố vật liệu hấp thụ âm thanh.

Bên cạnh đó, cửa kính xe cũng dùng loại kính cách âm chuyên dụng hai lớp bên ngoài và một lớp màng giảm âm ở giữa. Điều này không chỉ giúp triệt tiêu âm thanh bên ngoài vọng vào mà còn giúp âm thanh trong xe nghe hay hơn.

Đánh giá xe Nissan Navara 2022

Ưu điểm

Thiết kế hầm hố, ấn tượng hơn trước

Đèn xe dùng công nghệ Quad Projector hiện đại và đẹp mắt

Không gian hàng ghế sau khá tốt

Khung gầm cứng cáp, thân vỏ dày dặn

Động cơ đáp ứng tốt sức mạnh trong phố và cả đường trường

Vô lăng đằm chắc, phản hồi chính xác

Vận hành tốc độ cao ổn định, chắc chắn, off-road tốt

Có camera 360 độ

Nhược điểm

Giá bán tăng cao hơn trước

Thiết kế nội thất còn đơn điệu

Động cơ khá ồn khi tăng tốc

Công nghệ an toàn chưa tiên tiến như nhiều đối thủ

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật giá xe Mazda 2 mới nhất ngày 9/12: "Ấm lòng" khách hàng nhờ ưu đãi

Góp mặt tại phân khúc hạng B, Mazda 2 tham gia cuộc chiến giành thị phần cũng những cái tên như Toyota Vios/Yaris, Honda City/Jazz, ...

Bảng giá xe ô tô Ford Everest mới nhất ngày 10/12: Mạnh mẽ bậc nhất cùng mức giá “quá êm”

Ford Everest thế hệ mới được đánh giá cao ở ngoại hình vạm vỡ, thiết kế thay đổi cao cấp hơn, công nghệ ngập tràn, ...

Bảng giá xe ô tô Nissan X-Trail mới nhất ngày 13/12: Thách thức các đối thủ cùng phân khúc

Nissan X-Trail được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000, đến nay xe đang ở vòng đời thứ 3 ra mắt vào mùa thu ...

Đình Trọng

Tin cũ hơn
Xem thêm