Giá xe máy Honda Dream Thái phiên bản "Giới hạn" chỉ 30 triệu: Có nên xuống tiền?

Cập nhật: 15:05 | 06/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda Super Dream 110 - Tân cổ giao thời, đây là chiếc xe máy được xem là "huyền thoại" một thời khiến giới trẻ "mê như điếu đổ". Bất ngờ khi giờ đây chiếc xe máy được bán lại với giá khá "bình dân".

"Kỳ phùng địch thủ" của xe máy Honda Vision chính thức mở bán: Giá bán cực "hạt dẻ"

Giá xe máy Yamaha Sirius 2023 mới nhất ngày 7/2: Đã rẻ lại còn tiết kiệm nhiên liệu

Hé lộ chiếc xe máy sẵn sàng đối đầu với "vua tay ga": Thiết kế không "đụng hàng"

Xe máy Dream 110 là sản phẩm remake lại của dòng xe huyền thoại 1 thời của Honda là Dream II và Super Dream sử dụng động cơ 97cc. Về thiết kế, ngoại hình của Dream 110 có nhiều nét tương đồng với Dream 100 khi mang trong mình màu nâu tím huyền thoại cùng với yếm trắng không sơn. Tay dắt xe nguyên khối lớn xi inox và bộ tem xe dường như dùng lại giống đến 90% Super Dream 100.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sử dụng chung nền tảng động cơ 110 mới của Honda tuy nhiên để tôn vinh sự bền bỉ và tiết kiệm của Dream ngày nào thì máy của chiếc Dream 110 này bị hãm ở vòng tua máy thấp hơn so với Wave 110 cùng với bình xăng con nhỏ hơn nên xe khá là yếu hơn với Wave. Đánh giá cá nhân thì động cơ này không mạnh và thật sự tiết kiệm so với Dream 100.

Dream được trang bị đèn pha halogen bóng H4 cho độ sáng rất tốt so với người tiền nhiệm chỉ sử dụng bóng M5 công suất thấp. Ngoài ra vẫn giữ lại phuộc sau có thể tăng chỉnh 2 nấc để khi thồ hàng hoặc chở người nặng ký có thể tăng cứng nhanh chóng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi Honda Super Dream 110 đã trở thành dĩ vãng từ lâu từ tại Malaysia, phiên bản khác của chiếc xe là EX5 110 vẫn tiếp tục được người dân rất ưa chuộng. Nếu tính từ thế hệ đầu tiên, Honda EX5 đã được bán ở Malaysia liên tục trong 35 năm, chính vì vậy vào năm ngoái liên doanh Boon Siew Honda đã tung ra bản kỷ niệm tại thị trường này. Nhưng mặc dù hiện đã bước sang tuổi 36 tại Malaysia, nhưng dòng EX5 vẫn tiếp tục có thêm một phiên bản 35th Anniversary ở quốc gia này. So với EX5 35th Anniversary 2021 được bán với cả cấu hình bánh căm lẫn mâm đúc, bản kỷ niệm lần này chỉ có duy nhất lựa chọn bánh căm.

Ảnh cắt màn hình OKXE
Ảnh cắt màn hình OKXE

Tuy nhiên điểm đáng chú ý của chiếc xe đó là cặp vành nay đã có màu vàng gold "sang chảnh". Và để "ton-sur-ton" với vành mới, EX5 35th Anniversary 2022 cũng đã được sơn màu vàng Extravagant Gold Metallic mới. Trên nền màu vàng nổi bật này, chiếc xe có tem 3 màu trắng - đỏ - xanh đặc trưng của Honda. Phần yếm không thay đổi so với phiên bản EX5 thường, ngoại trừ logo 35 năm được dán lên góc trên bên trái.

Ngoài những sự khác biệt màu sắc, EX5 35th Anniversary không có sự thay đổi so với bản thường. Xe được trang bị động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích 109,17cc, hộp số côn tự động 4 cấp và hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, cho công suất 8,5 mã lực và mô-men xoắn 8,62Nm. EX5 110 2021 vẫn sử dụng phanh đùm cho cả 2 bánh và hệ thống giảm xóc dạng ống lồng.

Ảnh cắt màn hình OKXE
Ảnh cắt màn hình OKXE

Mới đây, trên trang buôn bán xe máy cũ đăng tải thông tin chiếc xe Dream 110 với giá 29,9 triệu đồng. Theo thông tin được đăng tải, chiếc xe Dream Thái được sản xuất năm 2005 mang biển TP.HCM. Xe lăn bánh khoảng 40.000km, chủ xe cam kết xe liền lạc, máy móc êm ái và chạy "bao ngon". Đại lý đảm bảo hỗ trợ trả góp cho tất cả mọi người với lãi suất thấp và hỗ trợ tất cả mọi thủ tục sang tên, rút hồ sơ, bấm biển.

Mặc dù chiếc xe trên được chào bán với những lời "có cánh", tuy nhiên khi khách hàng muốn mua vẫn phải tìm hiểu kỹ về chất lượng cũng như tính chất pháp lý bởi đây là chiếc xe máy đã qua sử dụng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Huyền thoại xe máy tay ga nhập khẩu có giá cực hời: Diện mạo "ưa nhìn", "cưa đổ" mọi phái đẹp

Xe máy Yamaha Mio M3 125 thuộc dòng xe được bán theo hình thức nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Indonesia thông qua các ...

"Kình địch" của xe máy Honda lộ diện với thiết kế hầm hố: Giá bán "cân đẹp" vua tay ga

Sau khi ra mắt thị trường châu Âu chính thức vào cuối năm 2022, Honda Forza 125 2023 đã nhận được rất nhiều ...

"Kỳ phùng địch thủ" của xe máy Honda Vision chính thức mở bán: Giá bán cực "hạt dẻ"

Yamaha Indonesia Motor Manufacturing mới đây đã chính thức giới thiệu bản cập nhật lựa chọn màu sắc mới cho mẫu xe máy tay ga ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm