Hàng hóa - Giá cả

Giá xe máy điện Honda mới nhất tháng 9/2025: Chỉ từ 26 triệu, pin thuê 350 nghìn đồng/tháng

Minh Phương 08/09/2025 18:00

Honda công bố bảng giá xe máy điện tại Việt Nam tháng 9/2025.

Sau thời gian dài thử nghiệm, Honda đã công bố bảng giá và chính sách bán hàng chính thức cho hai mẫu xe điện đầu tiên tại Việt Nam: Honda ICON e: và Honda CUV e:. Đây là dấu mốc quan trọng, cho thấy hãng xe Nhật Bản không muốn đứng ngoài "cuộc đua xanh" tại một trong những thị trường xe máy lớn nhất thế giới.

xedienhonda4.png
Xe điện Honda một chiếc bán với giá từ 26,9 triệu và một chiếc chỉ cho thuê theo tháng

Theo công bố, Honda ICON e: có ba phiên bản với giá dao động từ 26,9 – 27,3 triệu đồng (đã bao gồm thân xe và một bộ sạc pin). Cụ thể:

ICON e: phiên bản Cao cấp giá 26,9 triệu đồng

ICON e: phiên bản Đặc biệt giá 27,1 triệu đồng

ICON e: phiên bản Thể thao giá 27,3 triệu đồng

Trong khi đó, mẫu Honda CUV e: lại đi theo hướng hoàn toàn mới: không bán, chỉ cho thuê xe. Người dùng phải trả 1,5 triệu đồng/tháng, ban đầu cần thanh toán gói 6 tháng. Đây là chính sách gây tò mò và cũng khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn về tính lâu dài.

Honda ICON e: nhỏ gọn, thời trang, thuê pin linh hoạt

Điểm nhấn lớn nhất trong chính sách bán hàng của Honda ICON e: là mô hình thuê pin. Thay vì mua pin, khách hàng chỉ cần thuê với chi phí 350.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT 10%), đặt cọc 2 triệu đồng/pin (sẽ được hoàn trả khi kết thúc hợp đồng).

xedienhonda3.png
Honda ICON e:

Honda triển khai nhiều gói thuê linh hoạt: thuê theo tháng, hoặc gói 2–6 tháng. Đặc biệt, gói 6 tháng được tặng thêm 1 tháng miễn phí. Trong suốt thời gian thuê, pin sẽ được đổi miễn phí nếu dung lượng SOH (State of Health) xuống dưới 70%. Ngoài ra, khách hàng còn có bảo hiểm pin trong trường hợp mất cắp hoặc hư hỏng do tai nạn, thiên tai.

ICON e: được sản xuất tại Việt Nam, hướng tới nhóm khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên. Kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao 1.796 x 680 x 1.085 mm, chiều cao yên 742 mm, trọng lượng 89 kg, nhỏ hơn Honda Vision. Xe có thiết kế thời trang, gọn nhẹ, phù hợp đi lại hằng ngày trong đô thị.

Xe được trang bị cơ bản với đèn full LED, đèn pha có dải định vị LED. Màn hình LCD hiển thị tốc độ, pin, quãng đường. Cốp 26 lít, đủ để chứa mũ bảo hiểm nửa đầu, áo mưa. Hộc đồ trước và cổng sạc USB tiện dụng. Phanh đĩa đơn trước, phanh tang trống sau, động cơ điện đặt ở bánh sau.

xedienhonda5.png

Về vận hành, ICON e: đạt tốc độ tối đa 49 km/h, động cơ điện công suất 1,5 kW, mô-men xoắn 85 Nm. Quãng đường di chuyển tối đa 71 km/lần sạc, pin lithium-ion 30,6 Ah đặt dưới sàn xe có thể tháo rời, sạc đầy bằng nguồn điện dân dụng trong 7,5 giờ (sạc nhanh 30–70% trong 3,5 giờ).

Điểm đáng chú ý là người điều khiển ICON e: không cần bằng lái vì xe thuộc nhóm dưới 50cc/4 kW. Điều này giúp ICON e: trở thành lựa chọn phù hợp cho học sinh từ 16 tuổi trở lên.

Honda cũng cam kết hỗ trợ thu mua lại ICON e: đã qua sử dụng trong vòng 3 năm, nếu xe đáp ứng tiêu chí bảo dưỡng và ngoại quan. Đây là chính sách hiếm thấy, thể hiện cam kết của hãng với khách hàng.

Honda CUV e: chỉ cho thuê, nhiều công nghệ cao cấp

Khác biệt hoàn toàn với ICON e:, dòng Honda CUV e: không bán mà chỉ cho thuê xe với chi phí khoảng 1,5 triệu đồng/tháng, thanh toán gói 6 tháng ngay từ đầu. Mô hình này giống các dịch vụ chia sẻ xe, giúp người dùng không phải chi số tiền lớn ban đầu, phù hợp với nhu cầu trải nghiệm ngắn hạn.

xedienhonda2.jpg
Honda CUV e: chỉ cho thuê

Về thiết kế, CUV e: hướng tới sự đơn giản nhưng hiện đại. Thân xe có nhiều khối góc cạnh, sắc nét mang đến vẻ ngoài cao cấp.

Xe được trang bị động cơ điện công suất định mức 4,2 kW, tối đa 6 kW, đủ mạnh cho cả đô thị và ngoại ô. Màn hình TFT 7 inch, hiển thị đầy đủ thông tin xe. Roadsync Duo kết nối điện thoại qua Bluetooth, hỗ trợ điều hướng, nghe nhạc, nhận cuộc gọi. Hệ thống khóa thông minh Smart Key, định vị và mở khóa từ xa.

xedienhonda1.jpg

Hai viên pin lithium Honda Mobile Power Pack e có thể tháo rời, hoán đổi nhanh, kèm cơ chế khóa an toàn. CUV e: được Honda định vị ở phân khúc xe điện cao cấp đô thị, nhưng việc áp dụng mô hình cho thuê thay vì bán ra khiến nhiều người tiêu dùng còn thận trọng.

xedienhonda.jpg

Với ICON e: và CUV e:, Honda đang thử nghiệm hai mô hình kinh doanh khác biệt: thuê pin và thuê xe. ICON e: tập trung vào nhóm khách hàng phổ thông, học sinh và sinh viên, với chi phí ban đầu thấp và chính sách thuê pin linh hoạt. Trong khi đó, CUV e: hướng tới trải nghiệm ngắn hạn, nhiều công nghệ cao cấp nhưng người dùng không có quyền sở hữu xe.

Trong bối cảnh các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đang thúc đẩy "xanh hóa" giao thông và lên lộ trình hạn chế xe xăng, chính sách mới của Honda có thể mở ra một hướng đi tiềm năng. Nhưng thành công hay không, còn phải chờ phản ứng thực tế từ thị trường Việt Nam.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Giá xe máy điện Honda mới nhất tháng 9/2025: Chỉ từ 26 triệu, pin thuê 350 nghìn đồng/tháng
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO