Giá xăng dầu hôm nay 28/3/2022: Giảm hơn 3%

Cập nhật: 07:48 | 28/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xăng dầu hôm nay 28/3/2022, ghi nhận trên thị trường thế giới, giá dầu thô lao dốc trong phiên giao dịch sáng nay vì triển vọng nhu cầu nhiên liệu giảm ở Trung Quốc

4701-gia-xyng
Giá xăng dầu hôm nay 28/3/2022

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 3,67% xuống 109,72 USD/thùng vào lúc 7h08 (giờ Việt Nam) ngày 28/3. Giá dầu thô Brent giao tháng 5 cũng giảm 3,51% xuống 113,25 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm hơn 3 USD/thùng trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (28/3) vì triển vọng nhu cầu nhiên liệu giảm ở Trung Quốc, sau khi các nhà chức trách ở Thượng Hải cho biết họ sẽ đóng cửa trung tâm tài chính của nước này trong vòng 9 ngày để kìm hãm sự gia tăng của số ca mắc COVID-19.

Tuần trước, cả dầu Brent và dầu WTI của Mỹ đã tăng 1,4% vào cuối tuần trước.

Hôm 27/3, chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết tất cả công ty và nhà máy sẽ tạm ngừng sản xuất hoặc để mọi người làm việc từ xa trong chế độ phong toả hai giai đoạn diễn ra trong 9 ngày, sau khi thành phố báo cáo kỷ lục hàng ngày mới về số ca mắc COVID-19 không triệu chứng, theo Reuters.

Nhu cầu nhiên liệu giảm hơn nữa, khi giao thông công cộng, gồm cả dịch vụ gọi xe, cũng sẽ bị đình chỉ trong thời gian ngừng hoạt động.

JP Morgan tuần trước đã hạ kỳ vọng nhu cầu dầu quý II/2022 của Trung Quốc thêm 520.000 thùng/ngày xuống còn 15,8 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, các nhà phân tích dầu cho rằng thị trường sẽ phải vật lộn để tìm đủ nguồn cung trong những tháng tới do xuất khẩu của Nga dự kiến ​​sẽ giảm 1 - 3 triệu thùng/ngày. Nga là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới.

Một nguồn tin cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét đợt giải phóng dầu khác từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược, có thể nhiều hơn 30 triệu thùng dầu đã được giải phóng hồi đầu tháng.

Tổng cộng, Mỹ và các thành viên khác của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã giải phóng khoảng 60 triệu thùng từ kho dự trữ.

"Họ chắc chắn có khả năng làm được nhiều hơn thế - họ (các thành viên IEA) có khoảng 1,5 tỷ thùng dầu trong các khodự trữ chiến lược. Dù thế nào, đây cũng là mục đích của việc hình thành kho dự trữ - cứu trợ trong những trường hợp khẩn cấp", theo Natasha Kaneva, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại JP Morgan.

Thị trường cũng tiếp tục quan tâm tới cuộc khủng hoảng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Ukraine.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 21/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn (BOG). Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/3. Như vậy, giá xăng dầu đã có kỳ giảm đầu tiên, sau 7 đợt tăng liên tiếp từ đầu năm đến nay.

5824-xyng-1
Cập nhật giá xăng mới nhất
Góc nhìn đầu tư: Nhiều cổ phiếu có mức hưởng lợi không đáng kể nhưng giá vẫn tăng khá mạnh

Ở chu kỳ lên của ngành, việc lựa chọn đầu tư là khá dễ dàng. Tuy nhiên khi mà nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh, ...

Chuyên gia TVSI: “Đầu tư chứng khoán là dễ nhất, sai chỉ mất tiền và học được bài học”

"Nếu lịch sử giao dịch khiến nhà đầu tư khó chơi và khiến nhiều người khổ đau thì tốt nhất nên tránh. Không thiếu cơ ...

Nhận định chứng khoán ngày 28/3/2022: Tiếp tục tích lũy và tạo nền giá mới quanh vùng 1.500 điểm

VN-Index liên tiếp 4 phiên giao dịch lình xình quanh vùng 1.500 điểm, khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm