Giá xăng dầu hôm nay 16/5: Quay lại đà tăng trưởng

Cập nhật: 07:04 | 16/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu hôm nay tăng trưởng trở lại trong bối cảnh các báo cáo về sự gia tăng bất ngờ của kho dự trữ dầu thô của Mỹ.  

gia xang dau hom nay 165 quay lai da tang truong Giá xăng dầu hôm nay 14/5: Tăng trưởng mạnh hơn
gia xang dau hom nay 165 quay lai da tang truong Giá xăng dầu hôm nay 13/5: Tăng trưởng đầu tuần mới
gia xang dau hom nay 165 quay lai da tang truong Giá xăng dầu hôm nay 11/5: Tiếp tục giảm

Giá xăng dầu hôm nay 16/5/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 61,85 USD/thùng – tăng 21 cent.

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 71.70 USD/thùng - tăng 59 cent.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 45.460 JPY/thùng - tăng 500 JPY.

Giá xăng dầu hôm nay đang tăng trưởng trở lại khi tình hình chính trị đang dịu bớt và nguồn cung tạm thời ổn định hơn.

gia xang dau hom nay 165 quay lai da tang truong
Giá xăng dầu hôm nay quay lại đà tăng trưởng

Viện Dầu khí Mỹ (API) đã báo cáo mức tăng lớn bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô là 8,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10/5, khác biệt đáng kể so với kỳ vọng rằng kho dự trữ giảm 2,125 triệu thùng.

Tuần trước, API đã báo cáo mức tăng tồn kho dầu thô là 2,81 triệu thùng. Một ngày sau, EIA đã đưa ra con số khác xa báo cáo của API, giảm 4 triệu thùng.

Dữ liệu kho dự trữ làm lu mờ tin tức về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại các trạm bơm dầu ở Ả Rập Saudi, khiến giá dầu tăng cao vào ngày hôm trước.

Máy bay không người lái không xác định đã tấn công hai trạm bơm thuộc Saudi Aramco, công ty dầu mỏ của Ả Rập Saudi, buộc họ phải đình chỉ một số hoạt động để đánh giá thiệt hại, chính phủ Riyadh tuyên bố hôm 14/5.

Các cuộc tấn công đã được báo cáo sau thông tin hôm 13/5 rằng hai tàu chở dầu của Saudi đã bị tấn công và bị hư hại đáng kể trong khi hướng tới eo biển Hormuz, nút cổ chai trên biển quan trọng nhất thế giới đối với các tàu chở dầu. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất làm căng thẳng tăng thêm hôm thứ Hai bằng cách cho biết rằng bốn tàu chở dầu của mình ở Vịnh Ba Tư đã được nhắm mục tiêu vào cuối tuần.

Trong khi đó, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tập trung chú ý khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông tin Trung Quốc vẫn muốn thực hiện một thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Trump sau đó nói thêm rằng ông mong đợi một "cuộc họp rất hiệu quả" tại G20 vào tháng tới với người đồng cấp Trung Quốc, Tập Cận Bình.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm