Giá vàng trong nước tiếp tục "bốc hơi": Dự báo giảm xuống 44 triệu đồng/lượng

Cập nhật: 09:34 | 15/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 9h10 ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng trong nước điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng. Cùng với đó, giá vàng trên thế giới cũng giảm và neo dưới 1.700 USD/ounce, bất chấp đồng USD suy yếu.

Giá vàng hôm nay 14/9/2022: Vàng lao dốc, rớt vào vùng tiêu cực

Giá vàng trong nước "rơi" thẳng đứng vì lạm phát Mỹ

Giá vàng hôm nay 15/9/2022: Fed không "nhẹ chân ga", vàng "run rẩy" rời xa mốc quan trọng

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji điều chỉnh vàng SJC giảm thêm 50.000 đồng/lượng cho cả giá mua và giá bán. Trong khi đó, tại doanh nghiệp Phú Quý và hệ thống PNJ, giá vàng SJC sáng nay không thay đổi so với mức giá cuối phiên của chiều hôm qua.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng miếng SJC lần lượt là 66,05 triệu đồng/lượng và 66,87 triệu đồng/lượng. Vàng nữ trang SJC cũng điều chỉnh giảm theo xu hướng chung của thị trường. Trong đó, giá vàng 24K ghi nhận sáng nay giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra; còn giá vàng 18K cũng giảm 70.000 đồng/lượng và giá vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/9, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,01% xuống 1.696,9 USD/ounce vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,12% xuống 1.706,9 USD.

Ông Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, nhận định giá vàng có khả năng ổn định và thị trường vẫn đang tiêu hóa báo cáo lạm phát.

Đồng USD giảm so với các đồng tiền đối thủ khác, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index giảm 0,16% xuống 109,352.

Thị trường đang đặt cược Fed sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào ngày 20 - 21/9, sau khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 bất ngờ tăng 0,1%, theo Reuters.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay tăng 1,5% lên 19,61 USD/ounce, giá bạch kim tăng 3,4% lên 908,49 USD và giá palladium tăng 2,7% lên 2.160,53 USD.

"PGM (Kim loại nhóm bạch kim) có khả năng phục hồi trở lại trong những tháng tới khi sản xuất ô tô phục hồi nhưng chúng tôi vẫn thận trọng trước nguy cơ suy thoái có khả năng ảnh hưởng đến đà tăng" Standard Chartered cho biết trong một lưu ý hôm 13/9.

Mike Loewengart tại Morgan Stanley nhận định, báo cáo CPI của Mỹ là lời nhắc nhở rằng, nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn phải đi một chặng đường dài để lạm phát hạ nhiệt. Có thể còn quá sớm để hy vọng rằng, lạm phát đang hạ nhiệt và Fed sẽ "nhẹ tay ga". Ông Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ tại chuyên trang tài chính DailyFX cho biết, những con số lạm phát mạnh hơn dự báo đã củng cố khả năng Fed tăng mạnh lãi suất tại cuộc họp tuần tới.

Theo chuyên gia Spivak, một Fed theo xu hướng "diều hâu" có thể khiến vàng giảm đáng kể, thậm chí xuống dưới mức 1.600 USD/ounce. Các số liệu mới nhất dấy lên kỳ vọng, Fed có thể tăng chi phí đi vay nhanh hơn và xa hơn so với dự kiến trước đó. Một số người thậm chí còn dự đoán mức tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Mặc dù vàng được coi là một "hàng rào" chống lại lạm phát, lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Tuy nhiên, ông Harshal Barot, chuyên gia tư vấn cao cấp về Nam Á tại công ty nghiên cứu thị trường Metals Focus nhận thấy, vẫn còn yếu tố thúc đẩy mua vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Theo ông, thị trường đã duy trì mức 1.680 USD/ounce trong một thời gian dài; đó là mức tâm lý và kỹ thuật quan trọng đối với kim loại quý này. Giới đầu tư sẽ không dễ dàng để tuột mất mức đó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên