Giá vàng trong nước liên tục "đổ dốc"

Cập nhật: 09:31 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào luc 9h10, giá vàng trong nước tiếp đà giảm thêm từ 200.000 đồng/lượng đến 500.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhẹ sau khi phục hồi từ đáy 2 năm rưỡi vào phiên trước, vì đà tăng của đồng USD chững lại.

Giá vàng hôm nay 27/9/2022: Vàng tụt xuống đáy, triển vọng đối với kim loại quý vẫn vô cùng ảm đạm

[Cập nhật giá vàng] Thị trường trong nước tiếp tục lao dốc

Giá vàng hôm nay 28/9/2022: Vàng thế giới ở đáy 2,5 năm, trong nước rời xa mốc 66 triệu đồng/lượng

Cụ thể, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji, giá vàng SJC giảm thêm 400.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch. Doanh nghiệp Phú Quý điều chỉnh giảm 500.000 đồng/lượng (mua vào) và giảm 400.000 đồng/lượng (bán ra) so với ngày hôm qua. Tương tự, giá mua và giá bán cùng giảm 200.000 đồng/lượng tại hệ thống PNJ.

Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 64,40 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 65,40 triệu đồng/lượng. Các loại vàng nữ trang khác trong sáng nay cũng giảm theo xu hướng thị trường. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 150.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 110.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 90.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua - bán.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/9, giá vàng giao ngay giảm 0,04% xuống 1.628,5 USD/ounce vào lúc 6h18 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,01% xuống 1.636 USD.

Ông Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Hôm nay chỉ là sự phục hồi nhẹ sau những đợt giảm mạnh trong những ngày gần đây, nhưng tôi không nghĩ rằng thực sự có bất kỳ thay đổi cơ bản nào diễn ra trên thị trường vàng".

Đồng USD rời khỏi mức cao nhất trong hai thập kỷ, khiến các nhà đầu tư chuyển sang vàng. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020 ở 1.620,20 USD trong phiên trước đó. Đồng USD yếu hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn đối với người mua ở thị trường nước ngoài.

Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cần phải tăng lãi suất thêm ít nhất một điểm phần trăm nữa trong năm nay, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Chicago Charles Evans cho biết hôm 27/9.

"Về cơ bản chúng ta vẫn đang ở trong một môi trường khá tiêu cực đối với vàng, với một Fed bảo thủ và một số diễn giả của Fed có khả năng đưa ra quan điểm rằng lãi suất sẽ còn cao hơn nữa trong suốt tuần", ông McKay nói thêm.

Thị trường có thể ghi nhận giá vàng giảm xuống dưới mức 1.600 USD. Giá vàng giảm xuống khi doanh số bán nhà mới của Mỹ vượt quá kỳ vọng trong tháng 8 với mức tăng 28,8%.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 18,39 USD/ounce. "Với lĩnh vực điện tử toàn cầu đang gặp khó khăn và bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung xấu đi, chúng tôi cho rằng giá bạc sẽ tiếp tục chịu áp lực trong những tháng còn lại của năm nay", Capital Economics viết trong một lưu ý.

Trong khi giá bạch kim giảm 0,6% xuống 846,53 USD, giá palladium tăng 1% lên 2.066,67 USD.

Dự báo giá vàng: Phá mốc xuống 1.437 USD/ounce?

Giá vàng giống như đáng "yên phận" dưới ngưỡng 1.650 USD/ounce. Phó Giám đốc phụ trách nghiên cứu về hàng hóa cơ bản của SMC Global Securities Vandana Bharti, nhận định mức tăng hiện nay của vàng chỉ là tạm thời. Vàng đang mất dần sự hấp dẫn như là tài sản an toàn. Hiện có nhiều yếu tố rủi ro đối với vàng trong thời gian tới, trong bối cảnh Fed dự định sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất.

Wang Tao, Chuyên gia phân tích kỹ thuật của hãng tin Reuters, dự đoán, vàng giao ngay có thể trải nghiệm mức hỗ trợ 1.558 USD/ounce trong quý IV/2022 và có thể phá mốc này xuống tới mức 1.437 USD/ounce.

Trong khi đó, Mike Wilson, nhà phân tích thị trường nổi tiếng của Morgan Stanley, lại cho rằng, sự tăng giá của đồng bạc xanh đã tạo ra một "tình huống không thể giải quyết được" đối với các tài sản rủi ro trên toàn cầu và nguy cơ xảy ra khủng hoảng thị trường tài chính tăng cao. Vàng có thể đạt được "giá thầu" trú ẩn an toàn tốt hơn nếu thị trường tiền tệ tiếp tục biến động mạnh, bao gồm cả khả năng lan rộng trên thị trường nói chung. "Hãy theo dõi thị trường tiền tệ chặt chẽ hơn trong vài tuần tới, ông khuyến cáo".

Fed đã mạnh tay nâng lãi suất kể từ tháng 3 và báo hiệu về những đợt tăng khác trong thời gian tới nhằm kiềm chế lạm phát bất chấp "đau đớn" cho nền kinh tế, dấy lên lo ngại về khủng hoảng kinh tế toàn cầu và gây ra một đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán.

Ronald-Peter Stoeferle, Giám đốc điều hành tại Incrementum AG, nhìn nhận về một cuộc suy thoái nghiêm trọng có thể xảy ra nếu Fed tiếp tục thắt chặt và USD tiếp tục mạnh hơn. Vị chuyên gia này cho rằng, thế giới đang đối mặt với một cuộc suy thoái sâu và nghiêm trọng, không phải là một cuộc suy thoái nhẹ. Bởi vậy, ông hy vọng sẽ có một sự quay đầu lớn và Fed sẽ sớm chấm dứt việc thắt chặt.

Các nhà chiến lược tiền tệ tại Brown Brothers Harriman thì cho rằng, sự kết hợp của các biến động đang diễn ra và việc nhìn nhận lại rủi ro thắt chặt tài chính của Fed, có khả năng giữ giá thầu đồng USD trên diện rộng. Với triển vọng đối với phần còn lại của thế giới vẫn xấu đi, giới đầu tư toàn cầu có khả năng tiếp tục ủng hộ đồng bạc xanh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thanh Hằng