Giá vàng nhẫn hôm nay 14/6: Vàng nhẫn đảo chiều giảm mạnh, nên cân nhắc trước khi mua

Cập nhật: 09:20 | 14/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát mới nhất lúc 9h ngày 14/6, giá vàng nhẫn hôm nay quay đầu đi xuống, nhà đầu tư nên cân nhắc trước mua vàng.

Cụ thể, giá vàng nhẫn SJC 9999 tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) 1 chỉ , 2 chỉ, 5 chỉ được mua vào với giá 72,80 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,40 triệu đồng/lượng. So với đầu phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn được đơn vị này tăng giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn hôm nay 14/6: Vàng nhẫn đảo chiều giảm mạnh, nên cân nhắc trước khi mua
Ảnh: Internet

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu mua vào vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long với giá 73,58 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,88 triệu đồng. So với đầu phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn được đơn vị này giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tại Nhẫn Tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng) tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI mua vào vàng nhẫn tròn 73,60 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,80 triệu đồng/lượng. So với đầu phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn được đơn vị này giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tại Nhẫn Tròn Phú Quý 999.9 mua vào vàng nhẫn tròn 73,60 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 74,90 triệu đồng/lượng.

Tại Nhẫn Trơn 99.9 thương hiệu Mi Hồng mua vào vàng nhẫn tròn 72,60 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 73,60 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia Jeffrey Christian, đối tác quản lý của CPM Group, nhận định việc Fed không hạ cũng không tăng lãi suất, sẽ khiến các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản ít rủi ro hơn, trong đó có vàng.

Nhà chiến lược hàng hóa tại ING Ewa Manthey lại nhận định, vàng đang phải đối mặt với những "cơn gió ngược" mới từ đồng USD mạnh hơn và nhu cầu yếu hơn của Trung Quốc. Nhưng kim loại màu vàng sẽ tiếp tục tăng sau khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất. Bởi vậy, dự kiến trong ngắn hạn, ​​giá vàng sẽ giảm nhẹ trong thời gian còn lại của quý II.

Tuy nhiên, trong dài hạn, sự bất ổn về địa chính trị, vốn đã thúc đẩy xu hướng phi USD hóa và sự phân mảnh trong nền kinh tế toàn cầu, là một yếu tố quan trọng khiến vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục trên 2.450 USD trong năm nay. Theo các chuyên gia trong ngành và chính phủ tại Hội nghị thường niên lần thứ 30 ở Montreal do Diễn đàn Kinh tế quốc tế châu Mỹ tổ chức, xu hướng này đang được duy trì, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng của vàng.

Xu hướng phi toàn cầu hóa đã là chủ đề chính trong nhiều cuộc thảo luận được tổ chức trong hội nghị kéo dài ba ngày. Perrin Beatty, cựu Bộ trưởng Nội các của Đảng Bảo thủ Cấp tiến, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Canada, cho biết: “Đối với tôi, thật phi thường khi thấy chúng ta đã chuyển từ một tình huống mà toàn cầu hóa dường như không thể tránh khỏi sang một tình huống ngày càng trở nên bất khả thi nhanh chóng như thế nào”. Ông Beatty thuật lại sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân tộc kinh tế, trong đó lưu ý rằng, các hiệp định thương mại quốc tế rộng rãi đang được thay thế bằng các hiệp định hẹp hơn.

Theo đó, xu hướng phát triển của chủ nghĩa dân tộc kinh tế đang làm tăng chi phí cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới, góp phần làm tăng áp lực lạm phát. Ông cũng cho rằng, sự mở rộng của BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) là dấu hiệu cho thấy một thế giới đa cực mới đã được thiết lập.

Giá vàng nhẫn hôm nay 12/6: Vàng nhẫn đảo chiều bật tăng, nên mua hay bán chốt lời?

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 12/6, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện được các nhà vàng niêm yết tại mốc 72,80- 74,40 ...

Giá vàng nhẫn hôm nay 13/6: Vàng nhẫn tăng mạnh trở lại, chuyện gì đang diễn ra?

Khảo sát mới nhất lúc 8h30p ngày 13/6, giá vàng nhẫn và vàng thế giới đang tăng lên. Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC hiện ...

Giá vàng hôm nay 14/6/2024: Thị trường nóng rực, thêm một ngân hàng chuẩn bị mở bán vàng trực tuyến

Giá vàng giữ nguyên 5 phiên liên tiếp, nhu cầu mua vàng vẫn rất lớn. Sau Vietcombank, Agribank cho biết đang chuẩn bị hạ tầng ...

Tường San

Tin cũ hơn
Xem thêm