Giá vàng hôm nay 7/11/2022: Vàng tăng giá mạnh, nhiều rủi ro kèm theo

Cập nhật: 06:12 | 07/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới chứng kiến mức bứt phá mạnh trong tuần qua, tuy nhiên các nhà phân tích vẫn lo ngại mức tăng giá chỉ mang tính ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 4/11/2022: Vàng xuống đáy 2 năm rưỡi, Fed "quyết chiến" lạm phát

Giá vàng hôm nay 5/11/2022: Vàng đảo chiều, nhà đầu tư e dè

Giá vàng hôm nay 6/11/2022: Vàng tăng giá, có nên bán ra?

Giá vàng trong nước

Vàng SJC cũng bật tăng mỗi lượng vàng miếng 400.000 đồng trong phiên cuối tuần, mua vào 66,7 triệu đồng và bán ra 67,7 triệu đồng. Đây là vùng giá cao nhất mà Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết từ đầu tháng 8 đến nay. Trong khi đó, một số hệ thống kinh doanh vàng miếng quy mô nhỏ hơn nâng giá đến nửa triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước ghi nhận đến ngày 6/11: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,7 – 67,7 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,6 – 67,6 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,7 – 67,6 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,8 – 67,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,72 – 67,58 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,21 – 53,01 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,75 – 52,87 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 5/11, 1 USD = 24.877 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,46 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 17,24 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 52,1 USD/ounce lên 1.682,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2022 trên sàn Comex New York tăng 47,5 USD lên 1.676,6 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì chênh lệch giữa giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) và giá vàng SJC trong nước vào khoảng 16,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới vừa thoát khỏi mức giá thấp nhất trong vòng 2 năm qua sau khi tăng gần 3% ở phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, một số các chuyên gia kinh tế cho rằng, đợt tăng giá vừa qua cũng chỉ ngắn hạn, nhiều dữ liệu kinh tế khác vẫn đem đến cho vàng những nguy cơ bất lợi. Đơn cử như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì mạnh chính sách tiền tệ.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, phần lớn các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ có chiều hướng tăng lên trong thời gian tới. Tương tự, tỷ lệ các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng tin tưởng vào thị trường sẽ tươi sáng hơn, nhưng vẫn chưa vượt quá 50%.

Dữ liệu lợi suất trái phiếu Mỹ tăng được công bố hôm 4/11 và đồng USD vẫn giữ mức cao nhất 20 năm vẫn là những sóng gió đối với thị trường vàng. Thế nhưng, các nhà phân tích thị trường lại cho rằng, những lo ngại về suy thoái kinh tế có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Giá vàng thoát khỏi mức thấp nhất trong hai năm, sau đó là mức tăng gần 3% vào cuối tuần trước. Điều này đang tạo ra một số động lực tăng giá vững chắc cho các nhà phân tích Phố Wall. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng lưu ý rằng, kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm để đảo ngược xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ cũng tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Lợi suất trái phiếu tăng và USD gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những sóng gió quan trọng đối với vàng. Bên cạnh đó, lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nhận định, suy thoái kinh tế ở Mỹ sẽ buộc Fed phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt tiền tệ trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Vị chuyên gia nói thêm rằng, môi trường lạm phát đình trệ với tăng trưởng kinh tế thấp và lạm phát cao sẽ tạo xu hướng tăng giá đối với vàng. Ông cũng hy vọng, giá vàng sẽ có đủ động lực để đẩy lên cao hơn và nhận thấy, nếu giá quay trở lại mốc 1.735 USD, đây sẽ là đáy và kim loại quý sẽ trở lại xu hướng tăng.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management nhận thấy, kim loại quý đã xây dựng cơ sở kỹ thuật trên mức hỗ trợ 1.620 USD/ounce và dường như đang bắt đầu khởi động từ đó.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng, đà tăng của vàng là bền vững. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures nói rằng, nhiều nhà đầu tư đã bị "đốt cháy" bởi những đợt tăng giá ngắn này cao hơn.

Ông nói thêm rằng, lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao hơn 4%, điều này sẽ vẫn là một cơn gió ngược đối với vàng. Ngoài ra, Fed tiếp tục tăng lãi suất và trong môi trường này, vàng có thể sẽ bị bán tháo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương